Công ty Điện lực Nghệ An: Tăng cường các giải pháp giảm tổn thất điện năng

(Baonghean.vn) - Giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh mà Công ty Điện lực Nghệ An luôn quan tâm thực hiện.

Với địa bàn rộng, lượng khách hàng đông, việc giảm tổn thất điện năng được xem là “bài toán khó”, nhưng Công ty Điện lực Nghệ An đã triển khai các giải pháp cụ thể, qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện.

Sửa chữa và thay mới kịp thời các đường dây truyền tải điện, góp phần giảm thất thoát điện năng và giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng
Sửa chữa và thay mới kịp thời các đường dây truyền tải điện, góp phần giảm thất thoát điện năng và giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.

Xác định chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng là pháp lệnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã có nhiều giải pháp tập trung cho công tác giảm tổn thất điện năng. Lãnh đạo Công ty và Ban chỉ đạo giảm tổn thất điện năng đã họp, bàn bạc đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.

Các phòng chuyên môn đã phân tích các số liệu liên quan đến tổn thất điện năng như tổn thất công cộng, tổn thất đường dây, tổn thất toàn đơn vị…để từ đó đưa ra cách xác định chính xác nguyên nhân, nhằm tìm ra giải pháp hợp lý cho công tác kinh doanh, kỹ thuật, đầu tư…

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo tổn thất điện năng còn giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban chuyên môn như: Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát và đánh giá hiệu quả thực hiện công tác giảm tổn thất điện năng tại các Điện lực và Đội 110kV; Tăng thời gian làm việc nhiều hơn tại các Điện lực có sản lượng lớn/tổn thất cao và các Điện lực có tổn thất điện năng trung áp tăng bất thường so với cùng kỳ...; Ban hành các văn bản chấn chỉnh kịp thời những tồn tại của các đơn vị trong công tác kinh doanh làm ảnh hưởng tới công tác tổn thất trong thời gian qua.

Công nhân kinh ghi chỉ số công tơ tại Điện lực Nam Đàn
Công nhân Điện lực Nam Đàn ghi chỉ số công tơ.

Công ty cũng đã thành lập các đoàn công tác đặc biệt trực tiếp biệt phái đến hỗ trợ các Điện lực và tăng cường nhân lực vật lực nhằm hoàn thành công tác thay công tơ, chuẩn hóa thông tin khách hàng…theo đúng chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Tại các Điện lực trực thuộc, thực hiện tổng kiểm tra những khách hàng thuộc đường dây có tổn thất cao, để sớm phát hiện ra những khách hàng có bất thường về đo đếm điện năng, để tham mưu cho các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo Công ty đầu tư chống tổn thất đúng điểm, hợp lý.

Kết quả thực hiện giảm tổn thất điện năng trong quý 3 năm 2020, toàn Công ty thực hiện 6,24%, trong đó: Tổn thất lưới 110kV là 2,93%; Tổn thất lưới trung hạ thế là 4,21%. Cụ thể tổn thất lũy kế thực hiện 9 tháng đầu năm 2020 mà Công ty Điện lực Nghệ An đã thực hiện được: Tổn thất toàn Công ty thực hiện là 8,46%; giảm so với cùng kỳ 0,08% và đang vượt kế hoạch giao của Tổng công ty (TCT) là 0,54%.  Tổn thất trên lưới 110kV thực hiện là 2,12%; giảm so với cùng kỳ 0,11% và đang vượt kế hoạch giao là 0,03%. Tổn thất trên lưới trung hạ thế thực hiện là 8,19%; tăng 0,25% so với cùng kỳ và đang vượt kế hoạch giao của TCT là 0,89%.

Ngày vào Bản làm việc của Công nhân Điện lực Quỳ Hợp
Công nhân Điện lực Quỳ Hợp vào bản làm việc.

Với mục tiêu đưa chỉ tiêu tổn thất điện năng: Tổn thất lưới 110kV 2,17%; lưới Trung hạ áp 7,30%; toàn Công ty 7,93%  theo kế hoạch của Tổng Công ty giao, Công đoàn Công ty Điện lực Nghệ An phát động phong trào thi đua Giảm tổn thất trong toàn đơn vị, tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nhiệm vụ và động viên tinh thần để tất cả người lao động chia sẻ mọi khó khăn, cùng vào cuộc với trách nhiệm cao nhất, tập thể CBCNV toàn Công ty Điện lực Nghệ An nỗ lực hết mình nhằm quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020, đặc biệt là chỉ tiêu tổn thất điện năng.

tin mới

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

Xã Thạch Ngàn (Con Cuông) lắp camera giám sát phát hiện, ngăn ngừa xả rác xuống khe, suối

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng rác thải bừa bãi xả xuống lòng khe, suối ở bản Đồng Tâm mà Báo Nghệ An đã đưa tin, UBND xã Thạch Ngàn chỉ đạo các đoàn thể tăng cường dọn dẹp và tuyên truyền ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường; đồng thời lắp camera giám sát ngăn ngừa xả rác bừa bãi xuống khe, suối.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

'Thiết kế Vị nhân sinh' phục vụ cho đời sống của con người

(Baonghean.vn) - "Thiết kế Vị nhân sinh" là những thiết kế phục vụ cho đời sống của con người và đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa. Đó mục tiêu của Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” do Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức chiều 16/3, tại thị xã Cửa Lò.

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV mạch 3

(Baonghean.vn) - Sau đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1 hoàn thành năm 1994, mạch 2 hoàn thành năm 2005, dự án đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, cấp bách, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, nhất là đối với khu vực miền Bắc.

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

Nguồn cung gián đoạn, giá rau xanh tăng mạnh

(Baonghean.vn) - Hơn 10 ngày nay, giá rau xanh tại các chợ dân sinh tăng mạnh, có những loại tăng giá gấp 2-3 lần, có loại khan hiếm. Giá rau tăng, một phần do thời tiết bất lợi, phần nữa là do cuối vụ nên nguồn cung giảm sút…

Giá vàng

Giá vàng nhích nhẹ; Dầu thô quay đầu đi xuống

(Baonghean.vn) - Giá vàng hôm nay nhích nhẹ; Tỷ giá USD tiếp đà bật tăng; Xăng dầu thế giới quay đầu đi xuống, mất mốc 85 USD/thùng; Cà phê trong nước có xu hướng tăng trở lại, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 16/3.

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

Người Đan Lai đi xuất khẩu lao động

(Baonghean.vn) - Trước đây đã nhiều lần chúng tôi đến thăm đồng bào Đan Lai để tặng quà hỗ trợ bà con vơi bớt đói nghèo. Lần này, chúng tôi lại về với đồng bào, nhưng để nghe chuyện vui về những người con Đan Lai đầu tiên mạnh dạn xuất khẩu lao động, quyết tâm thoát khỏi đói nghèo.

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

Hội thảo 'Thiết kế Vị nhân sinh' tại Nghệ An đưa vật liệu hiện đại vào thiết kế bản địa

(Baonghean.vn) - Ngày 16/3, tại thị xã Cửa Lò sẽ diễn ra Hội thảo “Thiết kế Vị nhân sinh” quy tụ các kiến trúc sư, các nhà thiết kế uy tín ở Việt Nam và tỉnh Nghệ An, cùng với các tỉnh lân cận. Hội thảo này do Công ty cổ phần Tập đoàn Gỗ Minh Long kết hợp với Hội Kiến trúc sư Nghệ An tổ chức.

Nuôi tôm

Nông dân Nghệ An thuê đất nuôi tôm công nghệ cao, mỗi vụ 'bỏ túi' tiền tỷ

(Baonghean.vn) - Nhận thấy điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi trồng thủy sản, mới đây, một nông dân huyện Diễn Châu đã mạnh dạn thuê đất tại Quỳnh Lưu để đầu tư nuôi tôm công nghệ cao. Sau 4 tháng chăm sóc, hàng tấn tôm dưới ao chuẩn bị thu hoạch, hứa hẹn một vụ nuôi “được mùa, được giá”...

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

Nghệ An phát động ngày Quyền của người tiêu dùng

(Baonghean.vn) - Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, các sở, ban, ngành, địa phương cần chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh; tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật cho người dân.

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

Mùa dâu chín rực ở xã ven đô

(Baonghean.vn) - Cữ tháng 3, các vườn dâu lấy quả ở các xóm Xuân Trung, Xuân Mỹ, xã Nghi Đức (TP. Vinh) chín rực, bước vào mùa thu hoạch. Những năm gần đây, dâu được thị trường ưa chuộng, giá bán cao nên người dân rất phấn khởi…