Công ty Điện lực Nghệ An tổ chức kiểm soát việc ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện
Qua thống kê số liệu tại Công ty Điện lực Nghệ An đến thời điểm ngày 24/6/2020 cho thấy, có 887.778 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt trên tổng số 998.085 khách hàng. Trong đó số khách hàng có mức tiêu thụ điện của tháng 5 cao hơn 30% so với tháng 4/2020 là 197.389 khách hàng, đặc biệt trong số này có tới 109.349 khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng 50%, thậm chí có tới hơn 13.197 khách hàng có mức tiêu thụ điện tăng trên 300% so với tháng 4 trước đó.



Theo đó, Công ty Điện lực Nghệ An thành lập các đoàn kiểm tra do các đồng chí trong ban giám đốc chủ trì, trực tiếp đi kiểm tra tại điện lực các huyện, thành, thị. Đồng thời Công ty Điện lực Nghệ An cũng yêu cầu các đơn vị Điện lực trực thuộc khẩn trương, nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện kiểm tra các khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% so với tháng liền kề trước đó.
Khi ghi chỉ số công tơ ngoài hiện trường, đối với các khách hàng có sự bất thường về sản lượng điện, nhân viên ghi chỉ số phải kiểm tra và xác nhận lại chỉ số công tơ.

Khi tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, Điện lực phải liên hệ và xử lý dứt điểm trong vòng 24 giờ. Đối với các ý kiến phản ánh trên facebook, fanpage và các trang mạng xã hội hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, các Điện lực cần phải tìm hiểu, liên hệ để xử lý ngay.

Trước đó, một hộ dân ở xã Kim Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An) phản ánh Điện lực Quỳ Châu tính nhầm hóa đơn tiền điện trong tháng 6/2020 của hộ dân này là 16 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Điện lực Quỳ Châu đã tính toán lại và thông báo ngay cho hộ dân là tiền điện tháng 6/2020 của họ chỉ hết hơn 500 nghìn đồng. Nguyên nhân dẫn đến sai sót này được Điện lực Quỳ Châu giải thích là do nhân viên ghi số điện nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn. Sau khi phát hiện sự việc này, Điện lực Quỳ Châu đã cho kiểm tra lại toàn bộ hóa đơn trên địa bàn và không phát hiện sai sót cũng như đột biến nào về chỉ số điện.
Khi cần tư vấn mọi vấn đề về điện khách hàng liên lạc về số điện thoại trung tâm chăm sóc khách hàng: 19006769.
Từ khóa:
TIN TỨC MỚI NHẤT Thời sự

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 2/3

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An được biểu dương về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động

Trách nhiệm của đại biểu Quốc hội được quy định như thế nào?

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 1/3

Nghệ An: Công bố quyết định bổ nhiệm các lãnh đạo Tòa chuyên trách

Đại biểu Quốc hội có những quyền cơ bản nào?
