Công ty TNHH Hải Vân nỗ lực hoàn thiện Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc

(Baonghean.vn) - Mặc dù gặp không ít những khó khăn nhưng được sự hỗ trợ, quan tâm của chính quyền địa phương, các ngành liên quan và quyết tâm của chủ đầu tư, Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc đang dần đến đích, trở thành khu đô thị sinh thái đáng sống ở Diễn Châu và là điểm nhấn cho vùng ven biển.

Phát huy hiệu quả các công trình phúc lợi

Trường mầm non của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc. Ảnh: Văn Trường
Trường mầm non của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc. Ảnh: Văn Trường

Xã Diễn Ngọc (Diễn Châu) có cảnh quan sông nước hữu tình, là vùng đất thịnh vượng, gần Quốc lộ 1, lưng tựa biển, phía trước là dòng sông Bùng uốn lượn như vòng tay ôm ấp, che chở cho Diễn Ngọc tạo nên địa thế “vượng phát”. Đây là nguồn cảm hứng để ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cùng với các nhà thiết kế của Công ty TNHH Hải Vân thực hiện và triển khai Dự án "Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc”, tạo nên một khu đô thị văn minh với những cảnh quan mang bản sắc riêng, vừa hài hòa với thiên nhiên, vừa mang tính khoa học của một đô thị hiện đại.

Dự án "Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc" đã được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 3437/QĐ-UBND.ĐT ngày 23/7/2014. Đồng thời phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 3224/QĐ.UBND-XD ngày 28/7/2015. Tổng diện tích đất thực hiện dự án là 312.307,6 m2.

Khu công viên nước của dự án được đầu tư trên 50 tỷ đồng đã đưa vào hoạt động. Ảnh: Văn Trường
Khu công viên nước của dự án được đầu tư trên 50 tỷ đồng đã đưa vào hoạt động. Ảnh: Văn Trường

Ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cho biết: Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực và quyết tâm cao, Công ty TNHH Hải Vân đến nay đã hoàn thiện dự án giai đoạn I. Với tổng diện tích 31 ha, quy mô 800 hộ dân, hiện chủ đầu tư đã thực hiện được hơn 15 ha, đầu tư xây dựng trên 200 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục đường giao thông trục chính nối từ Quốc lộ 1 ven sông Bùng vào dự án, đường phụ, cùng hệ thống cây xanh, điện ngầm chiếu sáng; quy hoạch được trường học, chợ, công viên nước… Các công trình phúc lợi của dự án đến thời điểm này đều phát huy hiệu quả.

Đặc biệt, trường mầm non của dự án từ năm 2018 đã đưa vào hoạt động hiệu quả, với 12 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng, như phòng ban giám hiệu, phòng nhạc họa, vi tính, y tế... Khuôn viên được trồng hoa, cây cảnh tạo không gian thoáng mát cho các cháu, hiện nay trường đang phục vụ cho trên 200 cháu.  

Được biết, hệ thống trường mầm non của nhiều xã trên địa bàn huyện Diễn Châu xuống cấp, thiếu phòng học. Việc đưa vào sử dụng trường mầm non của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc đã góp phần thiết thực giải tỏa áp lực cho một số trường công lập trên địa bàn bị quá tải; đồng thời đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ em trong nội xã Diễn Ngọc và các xã lân cận Diễn Bích, Diễn Kỷ…

Hệ thống hạ tầng trường mầm non của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc được đầu tư đồng bộ. Ảnh: Văn Trường
Hệ thống hạ tầng trường mầm non của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc được đầu tư đồng bộ. Ảnh: Văn Trường

Tại vùng Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc, từ đầu năm 2020 đã đưa vào hoạt động chợ mới. Tổng mức đầu tư chợ mới Diễn Ngọc hàng chục tỷ đồng với quy mô 5.000 m2, nền chợ bê tông, có 1 đình chính rộng lớn; hệ thống nước sạch, thoát nước, tiêu úng, phòng, chống cháy nổ được đầu tư đồng bộ. Bà con sinh hoạt tại chợ mới vừa thuận tiện, văn minh. Việc dự án đưa vào hoạt động chợ mới đã góp phần giải tỏa ách tắc được giao thông, bởi trước đây tuyến đường đi qua xã Diễn Ngọc là nơi hình thành “chợ cóc”. 

Cũng trong năm 2020, dự án đã đưa vào sử dụng công trình công viên nước và khu vui chơi, giải trí. Công trình này có tổng mức đầu tư trên 50 tỷ đồng, công trình rộng trên 1 ha, bao gồm các hạng mục, công viên nước, tàu lượn siêu tốc, đu quay, tàu hỏa, khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, gồm có nhà bóng lưới, cà phê… Đây là một trong những công trình vui chơi, giải trí lớn nhất mà ít có đơn vị kinh doanh bất động sản nào trên địa bàn Nghệ An có được.

Đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2

Hiện nay, dự án đang tiếp tục hoàn thiện các công trình phúc lợi như đầu tư xây dựng trên 1.000 m2 lợp mái che khu vui chơi, giải trí tại trường mầm non, mở rộng 300 m2 khu vực chợ Diễn Ngọc. Đặc biệt là dự án đã đầu tư kinh phí gần 1 tỷ đồng bê tông hóa khu vực bãi chứa rác thải, nhằm thuận lợi cho việc thu gom rác thải, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho khu vực trong xã Diễn Ngọc …

Mở rộng thêm 1.000 m2 mái tôn tại khu vui chơi, giải trí trường mầm non của dự án. Ảnh: Văn Trường
Mở rộng thêm 1.000 m2 mái tôn tại khu vui chơi, giải trí trường mầm non của dự án. Ảnh: Văn Trường

Bên cạnh đó, dự án cũng đang tập trung đẩy nhanh hoàn thiện dự án giai đoạn 2. Giai đoạn này dự án sẽ triển khai san lấp mặt bằng cho trên 7 ha đất, đầu tư kết cấu hạ tầng có trị giá trên 200 tỷ đồng. Các tuyến đường được thiết kế xây dựng thông thoáng, đường rộng từ 14-15m, tất cả đều được rải thảm nhựa. Kết hợp với xây dựng các hạng mục điện chiếu sáng, hệ thống tiêu thoát nước, cây xanh hai bên đường giao thông.

Mở rộng thêm 300 m2 tại khu vực chợ Diễn Ngọc của dự án. Ảnh: Văn Trường.
Mở rộng thêm 300 m2 tại khu vực chợ Diễn Ngọc của dự án. Ảnh: Văn Trường.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc cho biết: Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc có thể nói là làm lợi cho khu vực bà con ven biển. Nhờ dự án này mà bà con nhân dân có thêm chọn lựa để mua đất ở, vì quỹ đất vùng ven biển khá chật chội, chưa kể là người dân còn được hưởng lợi từ các công trình phúc lợi của dự án. Như hệ thống đường giao thông trục chính nối từ quốc lộ đi qua xã, người dân có khuôn viên để đi dạo bộ quanh trục đường nội bộ của dự án. Dự án còn đầu tư trường học, chợ, nâng cấp bãi rác, góp phần vào mục tiêu phát triển nông thôn mới hiệu quả trên địa bàn xã.

Hệ thống giao thông giai đoạn 2 đang được xây dựng tại dự án. Ảnh: Văn Trường
Hệ thống giao thông giai đoạn 2 đang được xây dựng tại dự án. Ảnh: Văn Trường

Ông Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty TNHH Hải Vân cho biết thêm: Mục tiêu của Dự án Khu nhà ở và dịch vụ thương mại Diễn Ngọc là hướng tới tạo ra một khu dân cư có môi trường sinh hoạt tân tiến, phát triển bền vững có đầy đủ các tiện ích công cộng, không những đem đến cho người dân một nơi ở thuận lợi mà là một không gian thư giãn môi trường sống lý tưởng cho nhiều thế hệ.

Nhiều dự án bất động sản ở Nghệ An đang nợ tiền sử dụng đất

Nhiều dự án bất động sản ở Nghệ An đang nợ tiền sử dụng đất

(Baonghean.vn) - Thông tin trên được đại diện Văn phòng UBND tỉnh cho biết tại cuộc giao ban quý III/2018 diễn ra sáng 21/9. Theo đó, hiện nay còn hàng chục tỷ đồng tiền sử dụng đất chưa thu được, mặc dù cơ quan Thuế đã áp dụng nhiều biện pháp để thu hồi theo quy định.

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.