Cuộc 'hẹn hò' tháng 7 với ví, giặm Nghệ Tĩnh trên đất thủ đô

Hồng Sâm 12/07/2022 18:57

(Baonghean.vn) - Mới đây, CLB Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu giữa các thế hệ chung một tình yêu với câu ví quê hương.  

Mỗi tháng 1 lần, CLB Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnhtại thủ đô Hà Nội tổ chức sinh hoạt thường kỳ. Bằng tình yêu nồng nàn với câu hò điệu ví, những người con xứ Nghệ gửi tình cảm với quê hương qua những làn điệu, qua sáng tác mới. Họ xem đây là cách để giãi bày tình yêu, nỗi nhớ quê hương qua những di sản văn hoá của cha ông.

Buổi sinh hoạt của CLB ví, giặm Hà Nội. Ảnh: Hồng Sâm

Những câu hò, điệu ví đã "chảy" trong không gian diễn xướng khá giản dị...những đã để lại trong mỗi thành viên thêm gần gũi nhau hơn, yêu xứ Nghệ hơn. Cuộc “hẹn hò” tháng 7 đặc biệt này không chỉ quyến rũ người Hà Nội bằng những tiếng hát ngọt ngào, đằm thắm của các nghệ nhân, những thành viên trong Câu lạc bộ mà còn có sự tham gia của những nghệ sĩ trẻ tài năng như: Nghệ sĩ Duy Cường - Tiến sĩ triết học, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Quán quân chương trình Thần tượng Bolero 2018; Ca sỹ Hà Quỳnh Như, Quán quân chương trình Giọng hát Việt Nhí 2018…

Ca sỹ Hà Quỳnh Như, Quán quân chương trình Giọng hát Việt Nhí 2018 tham gia biểu diễn trong hoạt động của CLB. Ảnh: Hồng Sâm

“Hơn 10 năm qua, Câu lạc bộ đã luôn nỗ lực gìn giữ, phát huy dân ca ví, giặm của quê hương trên đất Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Cùng với đó, chúng tôi cố gắng tìm những người có tâm, có tài của xứ Nghệ để nối tiếp mạch nguồn Dân ca ví, giặm của cha ông. Thật mừng vui khi hôm nay đứng trên sân khấu này còn có những giọng hát đang ở độ tài năng nở rộ như Duy Cường, Hà Quỳnh Như. Bởi vậy, chúng tôi yên tâm và tin vào tình yêu, niềm đam mê cũng như trách nhiệm của các em với vốn cổ của quê hương”, bà Nguyễn Thị Thành - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội xúc động bày tỏ.

Mới nhất
x
Cuộc 'hẹn hò' tháng 7 với ví, giặm Nghệ Tĩnh trên đất thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO