Thể thao

Cựu tiền đạo Sông Lam Nghệ An tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Bỉ

Xuân Quý 13/08/2024 13:52

Sau 1 năm rời đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo Jordy Soladio đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp thi đấu. Mới đây nhất là pha lập công tại Jupiler Pro League (Bỉ).

Trong ký ức của người hâm mộ xứ Nghệ, tiền đạo Jordy Soladio là 1 tiền đạo dũng mạnh, chạy chỗ tốt và thi đấu nhiệt huyết. Tuy vậy, khả năng dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1998 này là không quá tốt.

Chính vì vậy, tiền đạo người Bỉ chỉ có 1 mùa giải gắn bó với Sông Lam Nghệ An. Đó là mùa giải 2023, khi tiền đạo người Bỉ này ra sân 14 trận, ghi được 5 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho đội chủ sân Vinh. Điều này giúp cho đội bóng xứ Nghệ sớm trụ hạng trước 4 vòng đấu.

thuy3570.jpg
Tiền đạo Jordy Soladio trong màu áo Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Xuân Thủy

Sau khi Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công tại V.League, Jordy Soladio đã chia tay đội bóng xứ Nghệ để gia nhập đội bóng quê nhà FCV Dender EH. Đây là 1 đội bóng đang tham dự Challenger Pro League (giải hạng nhất Bỉ).

Sau những trận đấu đầu tiên chỉ được vào sân từ ghế dự bị, Jordy Soladio đã dần chiếm được niềm tin của Ban Huấn luyện FCV Dender EH. Tiền đạo sinh năm 1998 này đã được ra sân 24 trận đấu ở mùa giải 2023/2024 vừa qua.

Không phụ lòng tin tưởng của Ban Huấn luyện FCV Dender EH, Jordy Soladio đã ghi được 4 bàn thắng, 2 đường kiến tạo giúp đội nhà đứng vị trí thứ 2 chung cuộc, qua đó, giành quyền thi đấu tại Jupiler Pro League (Giải ngoại hạng Bỉ). Đây là giải đấu từng sản sinh ra các cầu thủ nổi tiếng thế giới như tiền vệ Kevin De Bruyne, tiền đạo Romeo Lukaku hay thủ môn Thibaut Courtois.

soladio.jpg
Jordy Soladio đang có những màn trình diễn ấn tượng tại quê nhà. Ảnh: FBNV

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo 26 tuổi này tiếp tục có những màn trình diễn ấn tượng ở 3 vòng đấu vừa qua tại giải ngoại hạng Bỉ. Trong đó, nổi bật là bàn thắng giúp cho đội nhà giành chiến thắng trước đội bóng mạnh KAA Gent. Với chiến thắng này, FCV Dender EH đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu với 7 điểm có được.

Có thể nói, màn trình diễn ấn tượng của Jordy Soladio tại quê nhà là 1 điều khá bất ngờ. Bởi lẽ, trong màu áo Sông Lam Nghệ An, Jordy Soladio đã thi đấu không quá nổi trội, thậm chí còn lép vế hơn tiền đạo Michael Olaha.

Hy vọng rằng, tiền đạo Jordy Soladio tiếp tục có những màn trình diễn xuất sắc tại giải đấu hàng đầu nước Bỉ./.

Mới nhất
x
x
Cựu tiền đạo Sông Lam Nghệ An tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Bỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO