Thể thao

Kết thúc lượt đi vòng loại U15 Quốc gia, U15 Sông Lam Nghệ An giành thành tích toàn thắng

Đức Anh 12/08/2024 17:50

Giành chiến thắng trước U15 SHB Đà Nẵng tại lượt đấu cuối của lượt đi vòng loại U15 Quốc gia 2024, U15 Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn đầu bảng. Trận đấu diễn ra vào chiều 12/8 trên sân vận động Tự do Huế.

Đức Anh-0311
Pha ăn mừng của Văn Tài (U15 Sông Lam Nghệ An) khi góp công giúp đội nhà giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh

Trước khi bước đến lượt trận cuối cùng của lượt đi, Sông Lam Nghệ An đang dẫn đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, ghi được 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Cuộc chạm trán với SHB Đà Nẵng tại lượt đấu này, đây cũng là đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp cho vị trí nhất nhì tại bảng đấu. Bởi đội bóng sông Hàn hiện có cùng điểm số với đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng đứng ngay phía sau do thua về hiệu số bàn thắng bại.

Chính vì vậy, trận thư hùng giữa U15 Sông Lam Nghệ An và U15 SHB Đà Nẵng rất được khán giả chờ đợi, có tầm ảnh hưởng lớn đến chiếc vé vượt qua vòng loại của hai đội.

Đức Anh-0230
Pha đi bóng kỹ thuật của Ngọc Sơn khiến cho hàng thủ của SHB Đà Nẵng mắc sai lầm. Ảnh: Đức Anh

Với tính chất quan trọng đó, huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến đã tung ra đội hình mạnh nhất hiện có. Trong đó, phải kể đến những nhân tố nổi bật như: Hậu vệ Quán Thành Công, Trần Văn Hải, Nguyễn Văn Duy, Ngô Anh Đức; tiền vệ Minh Thuỷ, Huy Hoàng, Văn Tài, Văn Lâm; tiền đạo Ngọc Sơn, Bùi Văn Tú.

Không nằm ngoài dự đoán, trận đấu diễn ra đầy quyết liệt ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Để ngăn chặn sức mạnh đến từ U15 Sông Lam Nghệ An, U15 SHB Đà Nẵng thường xuyên thực hiện lối chơi áp sát, không ngần ngại phạm lỗi. Điều đó đã gây không ít khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương của đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến.

Phải đến phút 15 của trận đấu, U15 Sông Lam Nghệ An mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, cú cứa lòng của Văn Lâm đã không thể chiến thắng được thủ môn Nguyễn Hoàng Phúc.

5 phút sau, U15 Sông Lam Nghệ An tiếp tục tạo ra cơ hội rõ ràng trước khung thành của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, cú tiếp bóng bằng đầu của Bùi Văn Tú sau đường căng ngang của Anh Đức đã đưa bóng đi chệch khung thành của Hoàng Phúc.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 35, U15 Sông Lam Nghệ An đã khai thông được thế bế tắc. Ngọc Sơn thực hiện pha đảo người khéo léo trong vòng cấm địa đối phương, buộc hậu vệ của SHB Đà Nẵng phải phạm lỗi, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Tài đã dễ dàng đánh bại Hoàng Phúc để mở tỷ số cho U15 Sông Lam Nghệ An.

Đức Anh-0060
U15 SLNA gây sức ép lớn lên khung thành của SHB Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh

Sau bàn thắng ghi được, U15 Sông Lam Nghệ An vẫn duy trì lối chơi tấn công như trước. Và đến phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến đã nhân đôi cách biệt. Các cầu thủ xứ Nghệ có pha phối hợp biến hoá bên cánh trái, rồi tung đường chuyền hợp lý để Văn Tài hoàn thành cú đúp cho riêng mình chỉ ngay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, cơn mưa lớn đã đổ xuống sân Tự do Huế, điều đó đã ảnh hưởng lớn đến lối chơi kiểm soát bóng của U15 Sông Lam Nghệ An. Vì thế, phải đến phút 65, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Văn Tiến mới tạo thêm được cơ hội trước khung thành của Hoàng Phúc. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của Quang Linh lại đưa bóng đi chệch cầu môn đối phương.

Đức Anh-0018
Văn Tài có ngày thi đấu chói sáng khi lập cú đúp cho riêng mình. Ảnh: Đức Anh

Những phút cuối trận, U15 Sông Lam Nghệ An khá nhiều cơ hội trước khung thành đối phương, nhưng tỷ số vẫn không thay đổi.

Như vậy, với việc vượt qua SHB Đà Nẵng, U15 Sông Lam Nghệ An đã giành thành tích toàn thắng ở lượt đi vòng loại U15 Quốc gia 2024.

Mới nhất
x
x
Kết thúc lượt đi vòng loại U15 Quốc gia, U15 Sông Lam Nghệ An giành thành tích toàn thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO