Quốc tế

Cựu Tổng thống Donald Trump: Phải cứu Mỹ thoát khỏi Thế chiến III

Hoàng Bách 18/06/2024 06:37

Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng, “sự yếu đuối và thất bại” của ông Joe Biden đang khiến nước Mỹ gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Anadolu
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Anadolu

Theo RT, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 17/6 đã cảnh báo về khả năng nổ ra một cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 dưới thời ban lãnh đạo hiện nay ở Washington, đồng thời cho biết nếu đắc cử ông sẽ đảo ngược tiến trình này.

Phát biểu tại một sự kiện trong chiến dịch vận động tranh cử Turning Point USA ở Detroit, Trump nhấn mạnh rằng, ông đã không khơi mào bất kỳ xung đột mới nào trong nhiệm kỳ tổng thống 2017-2021 của mình, và cam kết nếu ông giành được một nhiệm kỳ thứ hai, sẽ nỗ lực hướng tới khôi phục hòa bình, đặc biệt là ở Ukraine.

Ông Trump tuyên bố “sự yếu kém và thất bại” của ông Joe Biden đang khiến nước Mỹ rơi vào “nguy hiểm nghiêm trọng” và “kéo chúng ta về phía Thế chiến thứ 3”, cho rằng, ông Biden đã gây tổn hại cho đất nước nhiều hơn 10 tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ cộng lại.

Đầu tháng này, vị chính khách đảng Cộng hòa cũng cảnh báo thế giới có thể rơi vào một cuộc chiến tranh hạt nhân tàn khốc do cái mà ông cho là sự sa sút tinh thần của ông Biden.

Trò chuyện với người dẫn chương trình Fox News Sean Hannity, ông Trump cho rằng không giống như các nhà lãnh đạo Nga, Trung Quốc và Triều Tiên, ông Biden “không đứng đầu trò chơi của mình” và chưa bao giờ là “bóng đèn sáng nhất” trong số các chính trị gia Mỹ.

Trump cảnh báo rằng, một động thái trao đổi hạt nhân có thể dẫn đến “sự xóa sổ thế giới” và nhấn mạnh rằng, Mỹ hiện có một nhà lãnh đạo “thậm chí không có khả năng thảo luận” về vấn đề này.

Trong bài phát biểu của mình tại Detroit, ứng cử viên Tổng thống Mỹ còn chỉ trích chính quyền ông Biden vì “lãng phí tiền ở mức chưa từng thấy trước đây”, đặc biệt là khi liên tục hỗ trợ tài chính cho Ukraine và gọi ông Vladimir Zelensky là “người bán hàng vĩ đại nhất”.

“Mỗi lần đến đất nước của chúng ta, ông ấy đều ra về với 60 tỷ USD”, Trump nói với cử tri Mỹ và nói thêm rằng, mỗi khi ông Zelensky nhận được tiền, ông ấy lập tức yêu cầu thêm. Ông Trump nhấn mạnh: “Điều đó không bao giờ kết thúc” và cam kết sẽ “giải quyết” vấn đề trước khi tái nhậm chức tổng thống.

Trước đó, ông Trump đã tuyên bố rằng, xung đột Ukraine “sẽ không bao giờ xảy ra” nếu ông làm tổng thống vào thời điểm đó và nói rằng, ông có thể kết thúc nó “trong 24 giờ” nếu ông có được một nhiệm kỳ khác vào tháng 11. Tuy nhiên, ông Trump chưa đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về cách thức đạt được mục tiêu đó.

Theo RT
Copy Link
Cựu Tổng thống Donald Trump: Phải cứu Mỹ thoát khỏi Thế chiến III
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO