Đài CNN: Ukraine đã thay đổi tuyên bố trong 72 giờ qua và nói về thành công chiến thuật của Nga

Mỹ Nga 14/05/2024 07:24

(Baonghean.vn) - Đài CNN (Mỹ) cho biết, Ukraine đang lâm vào thế khó, trong khi Nga tích cực tấn công trên toàn chiến tuyến. 

Screen Shot 2024-05-14 at 6.11.41 AM.png
Kharkov tan hoang vì chiến sự. Ảnh: Business Insider

Hãng thông tấn TASS (Nga) ngày 14/5 cho biết, kênh CNN (Mỹ) nhận định giọng điệu của Ukraine đã thay đổi trong 72 giờ qua, khi quân đội Ukraine bắt đầu nói về những thành công chiến thuật của Nga.

CNN chỉ ra rằng, ở Kiev bắt đầu sử dụng các cụm từ "các trận chiến phòng thủ vẫn tiếp tục", và "sự suy yếu đáng kể". Theo CNN, những tuyên bố như vậy phản ánh tình thế khó khăn mà Ukraine đang gặp phải.

"Nga không chỉ đà tiến ở một nơi mà có vẻ như đang tiến ở 4 khu vực, tức là dọc theo toàn bộ chiến tuyến" - CNN cho hay.

Theo CNN, mối lo ngại lớn nhất là dọc biên giới Kharkov, nơi quân đội Nga đang thiết lập quyền kiểm soát 9 ngôi làng, và đang có những "bước tiến nhanh nhất" kể từ ngày đầu tiên của chiến dịch. CNN cho rằng, Nga đang "lấy lại động lực, điều chưa từng thấy kể từ tháng 3/2022, và Ukraine buộc phải thừa nhận tình hình của mình tồi tệ như thế nào".

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã giải phóng một số khu định cư ở Kharkov. Người đứng đầu cơ quan hành chính quân sự-dân sự, Vitaly Ganchev chia sẻ với TASS cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến sâu vào các khu vực đông dân cư theo hướng Kharkov, nhưng dưới áp lực của quân đội Nga, họ không thể không rút lui.

Ấn phẩm Strana (Ukraine) ngày 13/5 đưa tin, các gia đình có trẻ em bắt đầu rời khỏi Kharkov. Đồng thời, Thị trưởng Kharkov Igor Terekhov cho biết, không có kế hoạch sơ tán cư dân khỏi Kharkov; tình hình trong thành phố vẫn bình lặng. Ông Terekhov giải thích rằng, hội đồng phòng thủ đã quyết định chỉ sơ tán cư dân ở những làng nằm gần khu vực chiến đấu. Theo ông Terekhov, không có điều kiện tiên quyết nào để sơ tán dân khỏi Kharkov./.

Theo Theo TASS
Copy Link
Đài CNN: Ukraine đã thay đổi tuyên bố trong 72 giờ qua và nói về thành công chiến thuật của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO