Dai dẳng, nhức nhối vấn nạn xe dù

Đặng Cường - Phạm Bằng - Thành Cường 11/04/2019 08:17

(Baonghean.vn) - Tháng 10/2018, Báo Nghệ An có chuyên đề phản ánh về thực trạng xe dù lộng hành, gây nhức nhối xã hội. Sau đó, cơ quan chức năng đã có những động thái tích cực nhưng đến nay xe dù vẫn ngang nhiên lộng hành.

Kỳ 1: “Bắt cóc bỏ đĩa”

Từ những tháng cuối năm 2018, lực lượng chức năng đã tăng cường ra quân kiểm tra, xử phạt những trường hợp vận tải khách không có Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (xe dù). Không thể phủ nhận những kết quả bước đầu từ các đợt ra quân này, nhưng nhìn vào thực tế đang diễn ra cho thấy, kết quả không như mong muốn, chỉ như là “bắt cóc bỏ đĩa”.

Thủ đoạn tinh vi

8h sáng ngày đầu tháng 4/2019, bãi đậu xe ngoài hàng rào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chật ních, hầu như không còn chỗ trống. Sẽ không có gì bất thường, nếu như trong hàng trăm chiếc xe đậu ở đây có gần 30 chiếc xe 7 chỗ các loại Isuzu, Ford Everer, Jazz…; mà theo một người hoạt động dịch vụ thường xuyên ở cổng bệnh viện này cho hay, đó là những chiếc xe dù đang chờ khách - những người đang đi khám bệnh.

“Những chiếc xe này sau khi chở khách từ nhà vào bệnh viện đi khám bệnh thì đậu ở bãi gửi xe của bệnh viện để chờ khách khám xong lại chở về. Họ không đậu ngoài đường như trước vì như thế có thể bị “bắt”, họ sẵn sàng mất 10.000 đồng tiền gửi xe, như thế sẽ an toàn hơn”, người đàn ông này nói và cho biết thêm rằng, cứ xe này đi thì có xe khác đến nên bãi gửi xe không khi nào hết xe dù.

Khoảng 11h, một nhóm người trên tay còn cầm các phiếu xét nghiệm, phim chụp X-quang được một người đàn ông dẫn ra cổng bệnh viện, sau đó bước lên một chiếc xe BKS 37A - 356... đang đậu sẵn. Khi mọi người đã yên vị, tài xế đảo mắt quan sát, khi cảm thấy an toàn thì cho chiếc xe từ từ lăn bánh.

Sau khi chiếc xe ra đến Đại lộ Lê Nin thì tài xế đạp ga chạy thẳng hướng Sân bay Vinh. Phóng viên bám theo, thấy chiếc xe chạy đến cổng Bệnh viện 115, tài xế vội tấp vào lề, bước xuống và mở cửa cho một người đàn ông lên xe. Lúc này, ngoài tài xế thì trên xe có đến 8 người, vì không thể bắt thêm khách nữa nên chiếc xe lao đi, không quan tâm những người đang đứng bên đường vẫy tay “xin xe” nữa.

Dai dẳng, nhức nhối vấn nạn xe dù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO