Đại tá Ukraine: Không có vũ thần kỳ của phương Tây để ngăn cản quân Nga

Mỹ Nga 12/05/2024 09:10

(Baonghean.vn) - Đại tá Cơ quan An ninh Ukraine cho rằng, việc tuyên truyền Lực lượng Vũ trang Ukraine chiến thắng quân Nga nhờ "vũ khí thần kỳ" của phương Tây là hoàn toàn sai lệch.

SmartSelect_20240512-072744_Chrome.jpg
Binh lính Nga tác chiến với pháo tự hành Gyacinth-S. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, Đại tá Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã nghỉ hưu Oleg Starikov trong một cuộc phỏng vấn với Politeka cho biết, những tuyên bố rằng có một "vũ khí thần kỳ" của phương Tây có thể sử dụng để đánh bại Nga là tuyên truyền sai lệch.

"Được cho là đạn pháo sẽ đến, và chúng tôi sẽ ngăn được quân Nga. Đây tiếp tục là một lời nói dối khác. Lúc đầu, chúng tôi được nói rằng, UAV, hệ thống tên lửa chống tăng Javelin là những vũ khí "thần thánh"... và sau đó tiếp tục là Leopards, Abrams, ATACMS... Tất cả những tuyên truyền sai lệch này dẫn đến nhận thức sai trong người dân" - Đại tá SBU Oleg Starikov cho hay.

Theo Đại tá Starikov, hoạt động của quân đội Nga ở khu vực Kharkov sẽ dẫn đến việc tạo ra vùng đệm ở khu vực này.

Ngày 11/5, Nga tuyên bố đã kiểm soát 6 làng ở Kharkov, phía Đông Ukraine sau khi mở cuộc tấn công bất ngờ trên bộ, khiến dân địa phương sơ tán hàng loạt.

Phía Ukraine cho rằng, các lực lượng Nga đã tiến sâu 1 km vào lãnh thổ Ukraine và đang cố gắng "tạo ra vùng đệm" ở các vùng Kharkov và Sumy, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công của lực lượng Ukraine vào lãnh thổ Nga.

Trước đó vào tháng 3/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nếu các cuộc không kích từ Ukraine tiếp tục xảy ra trên lãnh thổ Nga, thì sẽ thiết lập vùng đệm trên lãnh thổ Ukraine, qua đó giúp các vùng của Nga nằm ngoài tầm bắn của Ukraine. "Tôi không loại trừ khả năng đó", Tổng thống Putin nói.

Tổng thống Putin không cung cấp thông tin chi tiết về vùng đệm ở Ukraine, nhưng cho rằng vùng đệm phải đủ lớn để ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Nga./.

Tổng thống Zelensky thừa nhận quân đội Ukraine khó bảo vệ được Kharkov

02/03/2024 10:32

Theo Theo RIA Novosti
Copy Link
Đại tá Ukraine: Không có vũ thần kỳ của phương Tây để ngăn cản quân Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO