Đảm bảo Chương trình nghệ thuật ‘Bến Thủy anh hùng’ diễn ra thành công tốt đẹp

(Baonghean.vn) - Các sở, ban, ngành và đơn vị cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo Chương trình "Bến Thủy anh hùng” được thành công tốt đẹp – đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan.

Chiều 6/9, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan để rà soát công tác tổ chức Chương trình nghệ thuật “Bến Thủy anh hùng”.

Các
Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phan Văn Hùng - Giám đốc Kênh Truyền hình Nhân Dân đồng chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có lãnh đạo Kênh Truyền hình Nhân dân; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND  và Ban Tuyên giáo 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Ảnh: Đức Anh
Chương trình nghệ thuật "Bến Thủy anh hùng" do Báo Nhân dân phối hợp với Tỉnh ủy, UBND hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức nhằm mục đích khơi dậy truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của vùng đất, con người Nghệ An và Hà Tĩnh; đồng thời phản ánh những thành tựu to lớn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, từ đó góp phần giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

Tại buổi làm việc, các đơn vị liên quan đã báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ được phân công, đến thời điểm chiều ngày 6/9 công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, từ hoàn thiện nội dung kịch bản, bố trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng đến tập luyện các tiết mục biểu diễn, đón tiếp khách mời và bố trí chỗ ngồi cho khán giả. Việc đảm bảo nguồn điện, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và huy động lực lượng phục vụ cũng đã được chuẩn bị đầy đủ.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực bố trí sân khấu. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực bố trí sân khấu. Ảnh: Đức Anh

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Thái Thanh Quý – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An lưu ý các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu và hoàn chỉnh các phương án khi xảy ra thời tiết xấu (trời mưa lớn). Ngành Điện lực tính toán và xây dựng các phương án bố trí nhân viên kỹ thuật túc trực, đảm bảo không ảnh hưởng đến chương trình.

Đồng chí Thái Thanh Quý kiểm ra công tác vệ sinh môi trường tại khu vực Tượng đài Công nông Xô Viết Trường Thi - Bến Thủy. Ảnh: Đức Anh
Đồng chí Thái Thanh Quý kiểm ra công tác vệ sinh môi trường tại khu vực Tượng đài Công nông Xô Viết Trường Thi - Bến Thủy. Ảnh: Đức Anh

Đồng thời, các cơ quan liên quan cần có kế hoạch phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn và an ninh trật tự. “Lưu lượng người tham gia giao thông sẽ rất đông, dự kiến hơn 5.000 người, nhất là thời điểm bắt đầu và sau khi kết thúc chương trình. Vì thế, cần có phương án phân luồng hợp lý, tránh ách tắc ở khu vực cầu Bến Thủy và quốc lộ 1A” – đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý  các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo Chương trình được thành công tốt đẹp. Ảnh: Đức Anh

Đồng chí Thái Thanh Quý lưu ý thêm, thời gian còn 2 ngày để tiếp tục chuẩn bị, các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ, đảm bảo Chương trình được thành công tốt đẹp.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 08/9/2019 tại chân cầu Bến Thủy (bên bờ phía tỉnh Nghệ An).

Thông qua các phóng sự tài liệu, ca khúc, hoạt cảnh, tổ chức giao lưu với các nhân chứng lịch sử, chương trình nghệ thuật sẽ tái hiện lại những trang sử hào hùng của quân và dân xứ Nghệ dưới lá cờ nghĩa  quân Quang Trung - Nguyễn Huệ; khí thế quật khởi của cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 – 1931 và tinh thần chiến đấu anh dũng trong những năm chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ… 


tin mới

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.