Dân bức xúc vì liên tục phát hiện lợn chết bị vứt trộm

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng 4 ngày, trên địa bàn xã Quỳnh Văn phát hiện 6 con lợn chết bị vứt trộm. Mùi hôi thối nồng nặc từ xác lợn ứ đọng tại cống tiêu khiến người dân vô cùng bức xúc. 

3 con lợn chết (trọng lượng khoảng 70kg/con) được phát hiện ngày 29/3 tại cống âm trên tuyến kênh N17 qua địa bàn thôn 9. Tại hiện trường, xác lợn được buộc dây thừng giữ các chân với nhau, đang trong quá trình phân huỷ, trương phồng bốc mùi hôi nồng nặc. 

3 xác lợn được phát hiện ngày 29/3 tại cống âm trên kênh N17 đoạn đi qua xóm 9, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (ảnh chụp ngày 29/3). Ảnh: Như Thuỷ
3 xác lợn được phát hiện ngày 29/3 tại cống âm trên kênh N17 đoạn đi qua xóm 9, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (ảnh chụp ngày 29/3). Ảnh: Như Thuỷ

Bà Đậu Thị Thuỷ, trú tại xóm 9 bức xúc: Mấy ngày nay liên tục phát hiện lợn chết bị vứt trộm. Ngửi mùi hôi thối, nhìn xác lợn phân huỷ khiến chúng tôi phải bịt khẩu trang cả ngày lẫn đêm mà vẫn mất ăn mất ngủ. 

Ông Đậu Đức Thái, trưởng xóm 9 thì bày tỏ sự lo ngại về nguy cơ ô nhiễm nguồn nước do kênh N17 phục vụ nước tưới tiêu cho 30 ha đất canh tác và nhu cầu dân sinh cho hàng trăm hộ dân của xóm 9, xóm 10. Hơn nữa, nếu lợn chết bệnh không được xử lý cũng tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cho các hộ chăn nuôi. 

Ông Nguyễn Thế Lai, Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn xác nhận: Ngày 26/3, chính quyền xã nhận được tin báo của người dân về 3 con lợn chết bị vứt ở dốc Ngạn. Xã đã cử cán bộ thú y đến kiểm tra, xử lý hoá chất và tiến hành chôn lấp. 

Ngày 29/3 tiếp tục phát hiện 3 con lợn chết bị vứt trộm. Khu vực phát hiện xác lợn nằm trên lưu vực kênh do Xí nghiệp thuỷ lợi Quỳnh Lưu quản lý. Xã đã yêu cầu đơn vị phối hợp xử lý nhanh cho bà con yên tâm sinh hoạt. 

Theo thông tin mới nhất, ngày 30/3, cán bộ Xí nghiệp thuỷ lợi Quỳnh Lưu đã vớt được 1 xác lợn lên bờ. Quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn do xác lợn đang phân huỷ mạnh. 

Theo điểm d, mục 2 quy định tại  Điều 7 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi đổ rác, chất thải, xác động vật hoặc bất cứ vật gì khác mà gây ô nhiễm ra nơi công cộng hoặc chỗ có vòi nước, giếng nước ăn, ao, đầm, hồ mà thường ngày nhân dân sử dụng trong sinh hoạt làm mất vệ sinh.

Như Thuỷ

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.