Danh hài Thúy Nga: ‘Tôi nổi tiếng chỉ sau một đêm truyền hình trực tiếp’

Danh hài Thúy Nga thừa nhận cô trở thành cái tên bán vé chỉ sau một đêm được phát sóng trực tiếp trên truyền hình.

Xuất hiện trong chương trình “Chuyện cuối tuần”, danh hài Thúy Nga đã có những chia sẻ xoay quanh quá trình làm nghề của mình. Thúy Nga cho biết, lúc đầu cô thi vào trường Sân khấu vì muốn làm diễn viên, thích nghệ thuật chứ không xác định diễn hài. Tuy nhiên, trong quá trình học ở trường, tham gia diễn phụ cho một số nhóm hài, cô được các đàn anh, đàn chị nhận ra tài năng nên mời vào nhóm.

Danh hài Thúy Nga trong chương trình
Danh hài Thúy Nga trong chương trình "Chuyện cuối tuần".

“Đầu tiên, tôi về nhóm Thanh Long Trẻ. Trong tiểu phẩm đầu tiên, tôi diễn với nghệ sĩ Thanh Long. Tôi vào vai một bà già ở quê lên thi hoa hậu. Tôi không ngờ tiểu phẩm đó lại thành công và hot đến vậy.

Ngày đó tôi chưa có tên tuổi gì cả, nhưng hễ đi diễn tiểu phẩm đó ở đâu người ta cũng cười nắc nẻ rồi vỗ tay rào rào. Tôi không hiểu vì sao người ta lại thích như vậy”- Thúy Nga kể.

Thúy Nga chia sẻ, khi mới ra trường, cô có đi diễn kịch dài ở một số nơi nhưng ngôi sao lúc đó rất nhiều như: Hồng Vân, Thành Lộc, má Ngọc Giàu, má Hồng Nga… “Tôi chỉ cần được diễn một vai nhỏ thôi cũng mừng lắm rồi. Nhưng vì nhiều ngôi sao như vậy nên thế hệ chúng tôi không có đất dụng võ nhiều”- Thúy Nga nói.

Nhìn thực tế hiện nay, Thúy Nga cho biết, việc các diễn viên trẻ có cơ hội thể hiện mình không khó như trước.

“Nga cho rằng làm hài thời nay dễ chứ không khó. Với những bạn có tài năng thật sự, các bạn phát triển trên kênh Youtube của mình. Họ tự làm, tự phát triển và được cộng đồng mạng đón nhận, công nhận họ là nghệ sỹ hài. Như thế, cách để chúng ta thể hiện mình và thu hút sự chú ý dễ hơn trước rất nhiều. Quan trọng là làm cho hay, cho đẳng cấp thôi.

Thế hệ chúng tôi được diễn trên sân khấu hay diễn cùng các anh, chị “ngôi sao” là điều gì đó hãnh diện và vui mừng lắm. Khi được mời về một sân khấu lớn để cộng tác thì cảm giác còn hơn trúng số độc đắc.

Ngày đó, tôi may mắn được lên sóng một chương trình trực tiếp trên truyền hình. Sau đêm đó, tôi là một cái tên bán vé liền. Chị Hồng Vân có kể khán giả tới sân khấu Phú Nhuận và hỏi Thúy Nga có diễn không. Tôi thấy mình may mắn khi nổi tiếng chỉ sau một đêm”- Thúy Nga kể.

tin mới