De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham

thethao.vnexpress.net

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thủ môn Man Utd có đến 11 pha cứu thua xuất thần, đều trong hiệp hai trận thắng Tottenham 1-0 hôm 13/1.
De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 1

Hiệp một diễn ra có phần nhàn nhã với David de Gea.Thủ môn người Tây Ban Nha không một lần phải trổ tài, khi Man Utd chơi lấn lướt và dẫn 1-0 nhờ công Marcus Rashford (trong ảnh) ở phút 44.

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 3

Nhưng hiệp hai chứng kiến hiệp đấu có lẽ là vất vả nhất trong sự nghiệp của De Gea, khi Tottenham đẩy cao đội hình và tốc độ, tấn công dồn dập hòng tìm bàn gỡ. Hiệp đấu khó khăn này bắt đầu với thủ môn Man Utd từ phút 48, khi anh từ chối một cú sút của Harry Kane. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 5

Chỉ khoảng một phút sau đó, De Gea phải đổ người hết cỡ về bên trái, đẩy bóng bằng cả hai tay để cản phá, khi Trippiers treo vào khu cấm địa cho Dele Alli đánh đầu hiểm hóc. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 7

Đến phút 58, khung thành Man Utd lại bị đe dọa từ một tình huống Tottenham tập kích bằng đường không. Nhưng De Gea tiếp tục chọn vị trí chính xác để bắt được cú đánh đầu của Kane. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 9

Phút 70, tới lượt Toby Alderweireld của phía chủ nhà thử sức với một cú sút chân trái, nhưng người chiến thắng vẫn là De Gea.

Trước đó năm phút, thủ môn Man Utd còn một lần khác làm nản lòng Dele Alli khi chọn vị trí tốt để đón pha dứt điểm của tiền vệ Tottenham.

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 11

Phút 71, Tottenham được hưởng đá phạt trực tiếp. Harry Kane (không có trong ảnh) nhận trọng trách đá phạt, lái bóng qua hàng rào, nhưng không đủ độ khó. De Gea bay người bắt gọn bóng. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 13

Áp lực mà Tottenham tạo ra về phía cầu môn Man Utd ngày càng gia tăng. Cơ hội lại đến với chủ nhà ở phút 74, từ tình huống Eriksen chọc khe tinh tế để Dele Alli tăng tốc vượt qua Matic, vào vị trí tốt để dứt điểm. Nhưng De Gea một lần nữa khép góc tốt, chặn được cú kết thúc bằng chân phải thuận của cầu thủ số 20 bên phía chủ nhà. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 15

Để tăng cường thế công, Tottenham rút tiền vệ Harry Winks, lấy chỗ cho tiền đạo thứ ba là Fernando Llorente từ phút 80. Sáu phút sau đó, Llorente bật cao đánh đầu nối, đưa bóng cho Kane. Dù bị Linderlof áp sát, trung phong đội trưởng Tottenham vẫn xoay trở khéo léo, tìm được đủ không gian để dứt điểm (trong ảnh). Nhưng De Gea vẫn kịp chọn vị trí, dùng chân phải đẩy bóng, cứu thua cho Man Utd sau cú sút căng và được ngắm nghía rất kỹ của Kane. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 17

Phút 89, tới lượt Llorente có cơ hội dứt điểm. Trung phong mới vào sân khống chế gọn một quả tạt với cú chạm đầu tiên, rôi dứt điểm ngay lần chạm bóng kế tiếp. Nhưng tờ Guardian (Anh) mô tả, "De Gea đã bắt bài tình huống này, và nhẹ nhàng quỳ gối, đỡ rồi ôm gọn trái bóng ôm một em bé sơ sinh"

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 19

Llorente ngửa mặt lên trời thất vọng và bất lực sau khi bị từ chối cơ hội ăn bàn. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 21

Tottenham đã làm tất cả có thể trong hiệp hai, từ sút xa, dứt điểm trong khu vực 16m50, đá phạt hàng rào, rót bóng bổng, đánh đầu... Nhưng bàn gỡ mà họ mong đợi đã không đến trong buổi tối xuất thần của De Gea. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 23

Thống kê sau trận cho thấy De Gea thực hiện tới 11 cú cản phá trong hiệp hai. Harry Kane (bốn lần), Dele Alli (ba lần) và Eriksen, Son Heung-min, Alderweireld, Llorente (mỗi người một lần) đều ngậm ngùi hoặc than trời bất lực trước thủ môn Man Utd. 

De Gea 'lên đồng' khi Man Utd hạ Tottenham ảnh 25

Với 11 lần cản phá phía Tottenham, De Gea lập kỷ lục là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất và giữ sạch lưới trong một trận cầu thuộc năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Anh không ghi bàn, nhưng với những lần làm nản lòng các chân sút đối phương, De Gea đã góp phần định đoạt thắng lợi quan trọng cho Man Utd.

Thắng Tottenham 1-0 hôm 13/1, Man Utd vượt qua trận cầu lớn đầu tiên dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, nối dài mạch thắng cùng HLV tạm quyền này lên sáu trận. 

tin mới

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.