'Điểm danh' 7 mẫu ôtô sắp ra mắt thị trường Việt Nam

“Điểm danh” 7 mẫu ôtô đáng được mong chờ sắp chính thức ra mắt thị trường Việt Nam...

1. Audi Q2

 

Mẫu SUV mà không hẳn là SUV được hãng xe Đức đặt cho biệt danh untagable vừa xuất hiện tại tại Tp.HCM. Audi Q2 đáng chú ý không chỉ vì mẫu xe này sẽ mở ra một xu hướng thiết kế mới cho các dòng xe lai giữa các phân khúc, tương tự như các mẫu xe sportback tiền nhiệm như A5 hay A7.

Lần đầu tiên một mẫu SUV như Q2 mang số chẵn, những con số vốn chỉ dành cho các dòng xe sedan của Audi mà lại không mang số lẻ vốn của của SUV như Q5 hay Q7. Audi Q2 được kỳ vọng bởi mức giá bán được nhà phân phối chính thức dự tính chỉ tương đương với mẫu sedan cỡ nhỏ A4, tức vào khoảng 1,4 tỷ đồng. 

2. Chevrolet Trailblazer

 

Hãng xe Mỹ đã lên kế hoạch đưa Trailblazer về thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017. Lẽ ra, người tiêu dùng trong nước đã có thể tìm hiểu trước về tân binh này trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show (VMS 2016). Tuy nhiên, do khúc mắc trong khâu tạm nhập tái xuất Trailblazer chưa thể xuất hiện.

Chevrolet Trailblazer được định vị cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ ngồi với các đối thủ Toyota Fortuner, Ford Everest, Hyundai SantaFe hay Kia Sorento.

Điểm nhấn ở mẫu xe này là thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ và một loạt công nghệ mới. Xe trang bị chìa khóa thông minh có thể khởi động xe từ xa và mở trước cửa kính, 7 ghế ngồi bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát, hệ thống điều hòa tự động có thể điều chỉnh riêng ở từng vị trí ngồi cùng một loạt công nghệ an toàn hiện đại.

3. Ford Explorer

 

Màn xuất hiện của Ford Explorer tại triển lãm VMS 201 là một bất ngờ đối với người tiêu dùng trong nước. 

Explorer phảng phất nét thiết kế của dòng SUV Range Rover đến từ nước Anh. Mẫu SUV cỡ lớn này không được kỳ vọng sẽ bán chạy bởi nó vốn dĩ nằm ở phân khúc hẹp và mức giá bán gần 2,2 tỷ đồng cũng không phải trong tầm tay của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, Explorer chắc chắn sẽ làm tốt nhiệm vụ thương hiệu cho Ford, điều mà dù được đặt nhiều kỳ vọng song các mẫu xe tiền nhiệm như Everest, Focus hay kể cả Escape trước đây chưa làm tốt.

4. Honda Civic

 

Từng làm mưa làm gió trên thị trường rồi bị các đối thủ nhấn chìm, Civic như một con cưng trong nhà Honda nhưng lại ít được yêu thương bên ngoài. Dù luôn được đánh giá là mẫu xe có khả năng vận hành thú vị trong phân khúc song sản lượng bán hàng của Civic lại thường bị các đối thủ bỏ xa. Bởi vậy, màn lột xác hoàn toàn của thế hệ mới càng được thị trường chú ý.

Ở thế hệ thứ 10, Civic đã cởi bỏ hoàn toàn tấm áo cũ để khoác lên mình một tấm áo mới, thời trang và thể thao hơn. Khoang nội thất cũng được thiết kế lại, rộng rãi hơn trước.

Đặc biệt, “trái tim” của Civic là khối động cơ hoàn toàn mới 1.5 lít tăng áp công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, tương đương sức mạnh của động cơ 2.4 lít thông thường trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu theo chu trình tổng hợp chỉ khoảng 5,8 lít, ngang bằng động cơ 1.5 lít thông thường.

Dự kiến Honda Civic thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 1/2017. Hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán cho Civic.

5. Mazda CX-3

 

Giới thiệu Mazda CX-3 tại triển lãm VMS 2016 nhưng Trường Hải không hề tiết lộ về kế hoạch bán ra thị trường. Dù vậy, thị trường vẫn mong chờ CX-3 sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm 2017.

Mazda CX-3 có thể coi là một phiên bản thu nhỏ của đàn anh CX-5, mẫu xe từng rất đắt khách trên thị trường. Xe có thiết kế tương tự CX-5 và các trang bị cũng khá đầy đủ. Khác biệt là mẫu xe này sẽ nhắm đến nhóm người tiêu dùng trẻ, sống tại đô thị và có khả năng tài chính vừa phải.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay một tân binh khác là Chevrolet Trax.

6. Porsche Panamera Turbo

 

Phải đến năm sau Panamera Turbo mới chính thức ra mắt thị trường thế giới. Tuy nhiên, mẫu xe này đã có mặt sớm tại Việt Nam thông qua triển lãm VIMS 2016.

Thậm chí, nhà phân phối chính thức Porsche còn cho biết ngay từ lúc này, người tiêu dùng Việt Nam đã có thể đặt hàng Panamera Turbo 2017 với mức giá tiêu chuẩn từ 10,66 tỷ đồng.

Phiên bản Panamera Turbo được Porsche sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, công suất cực đại đạt 550 mã lực tại tốc độ tua máy 5.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 770 Nm ngay từ dải tốc độ tua máy 1.960 - 4.500 vòng/phút. Với gói kích hoạt chức năng thể thao, thời gian tăng tốc của Panamera Turbo chỉ trong 3,6 giây. Vận tốc tối đa của chiếc Porsche này cũng rất đáng nể khi có thể đạt đến 306 km/h.

7. Toyota Fortuner

 

Thế hệ cũ vẫn đang bán chạy và đó xem như càng là lý do để Fortuner thế hệ mới được kỳ vọng nhiều hơn. Fortuner 2017 đã có mặt tại các thị trường khác từ khá lâu nhưng theo truyền thống, các mẫu xe của Toyota thường chỉ về Việt Nam sau khi khi có mặt tại Thái Lan chừng nửa năm.

Xe sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-i, dung tích 2,7 lít. Phiên bản này cho công suất cực đại 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm. Danh sách các trang bị an toàn cũng dày đặc hơn thế hệ trước. Đáng chú ý có hệ thống ổn định thân xe (VSC), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), chức năng hỗ trợ xuống dốc (DAC), hệ thống 7 túi khí, chức năng điều khiển hành trình (cruise control) và camera lùi...

Dự kiến mẫu SUV 7 chỗ này sẽ chính thức được liên doanh Toyota Việt Nam bán ra thị trường vào quý 1/2017.

Theo VnEconomy

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.