Thể thao

Đình Bắc gia nhập Công an Hà Nội; Cổ động viên Bayern phản ứng sau thương vụ với MU

Thanh Thủy 15/08/2024 06:27

Cổ động viên Bayern phản ứng sau thương vụ với MU; Đình Bắc gia nhập Công an Hà Nội; Lào có huấn luyện viên Hàn Quốc trước AFF Cup... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cổ động viên Bayern phản ứng sau thương vụ với MU

Man United công bố 2 tân binh vào ngày 13/8. Cả De Ligt và Mazraoui đều chơi cho Bayern trước khi cập bến Old Trafford. Số tiền mà “Quỷ đỏ" phải bỏ ra lần lượt là 38 triệu bảng và 12 triệu bảng.

Đây được cho là lý do cổ động viên “Hùm xám" phẫn nộ. Trên X, Bayern & Football, một tài khoản với hơn 50.000 follow của người hâm mộ Bayern, viết: “Chúng tôi không tin đội hạ thấp giá trị cầu thủ đến như vậy".

dsafdsaf.jpg
Manchester United vừa ký hợp đồng với Matthijs De Ligt và Noussair Mazraoui.

Tài khoản này cũng cho rằng, De Ligt không muốn rời sân Allianz Arena nhưng bị ép phải ra đi. “Đội đã bán trung vệ tốt nhất mà chúng tôi có và hạ cấp hàng phòng ngự", Bayern & Football viết thêm. Một tài khoản khác để lại bình luận: “Thật đau đớn". “Bạn phải mạnh hơn sau kỳ chuyển nhượng, chứ không phải làm mình yếu đi như vậy”, một người khác nhận định.

Với MU, đây được đánh giá là thương vụ quan trọng và hợp lý. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự vì những chấn thương đến liên tiếp. Vì vậy, De Ligt và Mazraoui là sự bổ sung cần thiết cho tuyến dưới của nửa đỏ thành Manchester.

Cả hai cầu thủ được dự đoán ra sân từ đầu trong trận khai mạc mùa 2024/25 của MU trước Fulham lúc rạng sáng 17/8.

Đình Bắc gia nhập Công an Hà Nội, Hà Nội FC chia tay nhiều cầu thủ

Đình Bắc là cái tên mới nhất chuẩn bị gia nhập Công an Hà Nội, trong khi Hà Nội FC nói lời chia tay với một số nội binh trước mùa giải 2024/25.

Theo một số nguồn tin, tiền đạo trẻ Đình Bắc và CLB Công an Hà Nội về cơ bản đã hoàn tất việc đàm phán hợp đồng. Chân sút 20 tuổi khoác áo đội bóng ngành Công an từ mùa giải 2024/25.

Trước đó, Đình Bắc vẫn thi đấu cho đội U21 Quảng Nam tại Vòng chung kết U21 Quốc gia 2024. Trong ít ngày tới, khả năng chân sút sinh năm 2004 sẽ tập luyện cùng đội bóng mới.

dinh-bac-2558.jpg
Đình Bắc được cho là đã gia nhập CAHN. Ảnh: Ngọc Ngọc

Nếu gia nhập Công an Hà Nội, Đình Bắc phải cạnh tranh khốc liệt với nhiều tiền đạo. Cựu vương V-League vừa mua thêm 2 chân sút Alan Grafitte và Leo Artur từ CLB Bình Định, giúp HLV Polking có nhiều sự lựa chọn trên hàng công.

Đình Bắc nổi lên từ giải hạng Nhất 2023. Anh ghi 8 bàn giúp Quảng Nam lên V-League 2023/24, sau đó khoác áo U23 và tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Được đánh giá là cầu thủ tài năng, nhưng Đình Bắc cũng dính nhiều lùm xùm và từng bị kỷ luật ở CLB Quảng Nam.

Ở Hà Nội FC, Mạch Ngọc Hà và Nguyễn Văn Dũng là hai cầu thủ nội vừa nói lời chia tay. Ngọc Hà từng được Hà Nội FC cho Quảng Nam mượn, trong khi Văn Dũng có 11 năm thi đấu, cùng đội bóng Thủ đô giành 3 chức vô địch V-League. Trước đó, đội chủ sân Hàng Đẫy chia tay bộ ba ngoại binh Tagueu, Deni Junior, Ewerton và cầu thủ Việt kiều Ryan Hà.

Lào có huấn luyện viên Hàn Quốc trước AFF Cup

Huấn luyện viên Ha Hyeok-jun nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển quốc gia Lào và đội U23 Lào với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Chiến lược gia 54 tuổi sẽ cùng tuyển Lào chuẩn bị cho AFF Cup 2024 và vòng loại AFC Asian Cup 2027 lần lượt diễn ra vào cuối năm nay và đầu năm sau.

Tại buổi lễ ra mắt, huấn luyện viên 54 tuổi chia sẻ: “Tôi xin bày tỏ sự vui mừng khi được làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG Lào và hứa sẽ làm mọi thứ để đội tuyển thành công”.

ha-hyeok-jun.jpg
HLV Ha Hyeok-jun sẽ dẫn dắt ĐT Lào chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Ảnh: Asean Football

Ông Ha Hyeok-jun sinh năm 1970 tại Hàn Quốc và có chứng chỉ AFC Pro. Ông từng làm việc tại Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (AFC) giai đoạn 2009-2011, trợ lý huấn luyện viên tuyển Myanmar và U23 Myanmar giai đoạn 2012-2013. Tuy nhiên từ đó đến nay, ông chỉ dẫn dắt hoặc làm trợ lý các câu lạc bộ nhỏ của Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và các đội đại học ở Hàn Quốc.

Ông Ha Hyeok-jun là huấn luyện viên Hàn Quốc tiếp theo sau Shin Tae-yong (tuyển Indonesia), Kim Pan-gon (tuyển Malaysia) và Kim Sang-sik (tuyển Việt Nam) ở Đông Nam Á. Xu thế Hàn Quốc hóa vẫn còn thịnh hành ở khu vực sau thành công của ông Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam năm 2018.

Tại vòng bảng AFF (ASEAN) Cup 2024, tuyển Lào sẽ nằm cùng bảng với Việt Nam, Indonesia, Philippines và Myanmar.

Cầu thủ 4 lần vô địch V.League xuống giải hạng Nhất thi đấu

Theo nguồn tin, Nguyễn Văn Dũng sẽ gia nhập CLB PVF- Công an Nhân Dân ở giải hạng Nhất Quốc gia sau khi nói lời chia tay Hà Nội FC. Trang chủ của đội bóng Thủ đô xác nhận thanh lý hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1994.

Nguyễn Văn Dũng giành rất nhiều danh hiệu trong màu áo Hà Nội FC. Anh 4 lần vô địch V.League, 3 lần vô địch cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia. Văn Dũng được rất nhiều HLV giữ lại để sử dụng như ông Phan Thanh Hùng, Chu Đình Nghiêm, Chun Jae-ho, Daiki Iwamasa.

anh 22
Hậu vệ Nguyễn Văn Dũng.

Cầu thủ quê Thái Bình từng là lựa chọn số 1 ở Hà Nội FC. Tuy nhiên, anh dần mất vị trí và trở thành phương án dự bị chiến lược ở hành lang trái cho Văn Hậu hay sau này là Lê Văn Xuân. Trong 12 mùa giải vừa qua, Văn Dũng đá 58 trận tại V.League. Đổi lại, anh có đóng góp tốt ở các mặt trận cúp như cúp Quốc gia, AFC Cup hay AFC Champions League.

Văn Dũng là sự bổ sung quan trọng cho PVF- Công an Nhân Dân ở mùa giải mới. Sau 2 năm liên tiếp thất bại với mục tiêu lên hạng, HLV Mauro hiểu rằng ông cần rất nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu để cạnh tranh với Trường Tươi Bình Phước và Trẻ TP.Hồ Chí Minh.

Thời gian tới, PVF- Công an Nhân Dân tiếp tục mua sắm thêm cầu thủ bởi mục tiêu của đội bóng này là thăng hạng V.League./.

Theo znews.vn/vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dinh-bac-gia-nhap-cahn-ha-noi-fc-chia-tay-nhieu-cau-thu-2311826.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/dinh-bac-gia-nhap-cahn-ha-noi-fc-chia-tay-nhieu-cau-thu-2311826.html
Mới nhất
x
x
Đình Bắc gia nhập Công an Hà Nội; Cổ động viên Bayern phản ứng sau thương vụ với MU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO