Quốc tế

Đô đốc Anh phản bác khả năng xảy ra chiến tranh Nga - NATO

Lan Hạ 04/06/2024 09:09

Tham mưu trưởng Quốc phòng của Lực lượng Vũ trang Anh, Đô đốc Tony Radakin đã phản bác khả năng xảy ra cuộc xung đột toàn cầu giữa Nga và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

anh-1(1).jpg
Đô đốc Tony Radakin. Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn Sky News, Đô đốc Radakin nhận định viễn cảnh Thế chiến 3 sẽ không xảy ra mặc dù thế giới đã trở nên “nguy hiểm hơn nhiều”.

Ông giải thích: “(Tổng thống Nga Vladimir) Putin không muốn chiến tranh với NATO. Ông ta cũng đâu có muốn chiến tranh hạt nhân. Còn chúng ta sở hữu lợi thế to lớn nhờ sức mạnh của NATO”.

Ngày 31/5, phát biểu trong chương trình của đài phát thanh Kossuth, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo các nước châu Âu ngày càng bị lôi kéo sâu hơn vào cuộc xung đột ở Ukraine. Ông khẳng định các quốc gia trong khu vực đã bước vào giai đoạn chuẩn bị kế tiếp cho cuộc chiến với Liên bang Nga.

Bình luận về tuyên bố trên, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ đồng tình với Thủ tướng Hungary, đồng thời lưu ý các chính trị gia ở châu Âu đang ráo riết “đốt nóng tâm thế” trước chiến tranh trong cộng đồng xã hội.

Người đại diện của Tổng thống Nga nêu quan điểm rằng những hành động như vậy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình trong khu vực.

Theo Sky News
Copy Link
Đô đốc Anh phản bác khả năng xảy ra chiến tranh Nga - NATO
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO