Thể thao

Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng tuyển Việt Nam; Các huyền thoại Real dự đoán tương lai của Mbappe

Thanh Thủy 05/06/2024 06:13

Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng tuyển Việt Nam; Các huyền thoại Real dự đoán tương lai của Mbappe; Báo Philippines nói gì trước trận gặp tuyển Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U19 Việt Nam gặp U19 Trung Quốc tại Giải bóng đá U19 quốc tế 2024

Đội tuyển U19 Việt Nam với 23 cầu thủ đang có mặt tại Thiểm Tây, Trung Quốc để tham dự Giải bóng đá U19 quốc tế 2024. Giải quy tụ các đội: Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan.

Đội tuyển U19 Việt Nam chạm trán U19 Trung Quốc diễn ra lúc 18 giờ 35 phút ngày 4/6 (theo giờ Hà Nội). Đánh giá về giải đấu này, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh bày tỏ: “Đây là cơ hội rất tốt để các cầu thủ U19 Việt Nam cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cũng như hoàn thiện lối chơi để chuẩn bị cho Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á 2024 diễn ra vào tháng 7, tiếp đó là Vòng loại Giải bóng đá U20 châu Á 2025 diễn ra vào tháng 9 tới”.

u19-viet-nam.jpg
Đội tuyển U19 Việt Nam tại Trung Quốc. Ảnh: VFF

Chia sẻ về lực lượng của U19 Việt Nam tham dự Giải bóng đá U19 quốc tế 2024, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: “Có thể lực lượng đội tuyển U19 Việt Nam là trẻ nhất trong số 4 đội tuyển tham dự. Thực tế chúng tôi vẫn còn một số cầu thủ sinh năm 2005 có thể tham gia đội tuyển U19 Việt Nam, nhưng các em không tham gia tập trung do vướng lịch thi đấu của câu lạc bộ. Tuy vậy, đây là cơ hội cho các em sinh năm 2006, 2007 thể hiện khả năng và có bước phát triển trong sự nghiệp”.

Theo lịch thi đấu, sau trận ra quân gặp U19 Trung Quốc, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Hàn Quốc (16 giờ 30 phút ngày 8/6) và U19 Uzbekistan (14 giờ 30 phút ngày 10/6).

Các huyền thoại Real dự đoán tương lai của Mbappe

Bên cạnh lời chúc mừng, Marcelo và Iker Casillas còn dự đoán sự xuất hiện của Kylian Mbappe ở Real Madrid sẽ mang lại chức vô địch Champions League thứ 16 cho câu lạc bộ.

Cựu sao “Los Blancos”, Casillas không ngần ngại bày tỏ niềm tin về tương lai tươi sáng của Real Madrid ngay khi Mbappe chính thức cập bến Bernebeu. “Có cậu (Mbappe - PV), con đường dẫn đến chiếc cúp thứ 16 bắt đầu ngay hôm nay”, thủ thành người Tây Ban Nha viết trên X (Twitter).

mbappe-psg.jpg
Mbappe vừa gia nhập Real Madrid.

Trong khi đó, cựu hậu vệ Real Madrid, Marcelo đăng trên Instagram: "16 (chức vô địch Champions League thứ 16 của câu lạc bộ - PV) đang đến".

Đồng thời, cặp đôi cựu sao Real Madrid không quên gửi lời chúc mừng đến Mbappe sau khi tiền đạo người Pháp chính thức gia nhập “Los Blancos”. “Chào mừng đến với câu lạc bộ tốt nhất trên thế giới" Casillas chia sẻ.

Không chỉ Casillas và Marcelo, hàng loạt cầu thủ của Real Madrid cũng đăng tải động thái chào mừng Mbappe gia nhập câu lạc bộ. Thủ thành Thibaut Courtois đăng: “Chào mừng đến với ngôi nhà mới, Kylian Mbappe”.

Các quan chức của Real Madrid muốn Mbappe tham gia trong chuyến du đấu trước mùa giải của câu lạc bộ tại Mỹ, diễn ra từ ngày 31/7 đến ngày 6/8. Song, ngôi sao mới của “Los Blancos” cần thời gian nghỉ ngơi sau thời gian thi đấu cùng Đội tuyển Pháp ở Euro 2024. Do đó, sẽ phải mất một thời gian nữa người hâm mộ mới có thể nhìn thấy Mbappe ra sân trong bộ áo đấu của Real Madrid.

Báo Philippines nói gì trước trận gặp tuyển Việt Nam

Philippines rơi vào thế khó khi đối đầu tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 5 vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á ngày 6/6 (giờ Hà Nội).

"Không có chỗ cho sai sót khi đội tuyển Philippines tìm cách nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại hai World Cup 2026. Mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng", tờ One Sports viết trước trận.

ph_mens_football_vs_vietnam_wc_qualifiers.jpg
Khó khăn đang chờ tuyển Philippines. Ảnh: One Sports.

Ở vòng loại thứ 2, Philippines hiện đứng cuối bảng F với chỉ 1 điểm duy nhất. “The Azkals” kém Việt Nam 2 điểm và kém Indonesia tận 6 điểm.

Do đó, tờ báo Philippines nhận định nhiệm vụ của đội tuyển nước này trong hai trận đấu sắp tới không hề dễ dàng. Thầy trò HLV Tom Saintfiet cần đánh bại cả Việt Nam và Indonesia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã công bố ban cán sự mới ở đợt tập trung tháng 6/2024. Theo đó, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) đã được huấn luyện viên Kim Sang Sik trao băng thủ quân đội tuyển Việt Nam trong 2 trận gặp Philippines và Iraq sắp tới.

bancansu-17174703687421536062413.jpg
Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang-sik. Ảnh: VFF

Trong quá khứ, Hùng Dũng cũng từng nhiều lần là đội trưởng tuyển Việt Nam dưới thời cả huấn luyện viên Park Hang-seo lẫn Philippe Troussier, bởi anh có chuyên môn tốt cùng nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dặn. Ngoài đội trưởng là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã lựa chọn hai đội phó là tiền đạo Tiến Linh (Bình Dương) và Bùi Hoàng Việt Anh (Công an Hà Nội).

Chia sẻ với giới truyền thông về sự chuẩn bị của toàn đội cho các trận đấu sắp tới, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, toàn đội cảm thấy rất hứng khởi khi bước vào đợt tập trung lần này. Anh cũng hy vọng toàn đội sẽ cùng với tân huấn luyện viên trưởng Kim Sang Sik đem đến luồng gió mới giúp đội tuyển có được những chiến thắng sau thời gian dài kết quả của đội tuyển không được tốt./.

Theo quandoinhandan.vn/dangcongsan.vn
https://dangcongsan.vn/the-thao/do-hung-dung-lam-doi-truong-doi-tuyen-viet-nam-666375.html
Copy Link
https://dangcongsan.vn/the-thao/do-hung-dung-lam-doi-truong-doi-tuyen-viet-nam-666375.html
Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng tuyển Việt Nam; Các huyền thoại Real dự đoán tương lai của Mbappe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO