Xã hội

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động dâng hương anh hùng liệt sĩ tại Nghệ An

Diệp Thanh 20/07/2024 21:22

Ngày 20/7, đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghệ An.

Đoàn công tác do bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dẫn đầu. Cùng đi có ông Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An cùng cán bộ, chuyên viên các Ban Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An.

tổng Liên đoàn Lao động viếng anh hùng liệt sỹ. Ảnh Thanh Vân00004
Đoàn công tác dâng dương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào. Ảnh: Thanh Vân

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào (huyện Anh Sơn) - nơi yên nghỉ của gần 11.000 anh hùng liệt sĩ là bộ đội, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh vì nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc và tình hữu nghị quốc tế giữa hai nước Việt - Lào.

Dâng hoa, dâng hương tại nhà thờ Bác Hồ và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ tại nghĩa trang, đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

tổng Liên đoàn Lao động viếng anh hùng liệt sỹ. Ảnh Thanh Vân00002
Hoạt động tri ân, dâng hương thể hiện truyền thống tốt đẹp, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta. Ảnh: Thanh Vân

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu nguyện phát huy truyền thống yêu nước của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương, đoàn công tác đã tặng quà cho Ban Quản lý di tích Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào.

tổng Liên đoàn Lao động viếng anh hùng liệt sỹ. Ảnh Thanh Vân00000
Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho Ban Quản lý Khu Di tích Truông Bồn (huyện Đô Lương). Ảnh: Thanh Vân

Cũng trong chuyến đi này, đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn (huyện Đô Lương) - nơi được ví là "toạ độ lửa" trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam.

Mới nhất
x
x
Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động dâng hương anh hùng liệt sĩ tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO