Thể thao

Đội bóng nhà giàu V-League bổ sung nhân sự trước mùa giải mới; CLB Quảng Ninh trở lại với bóng đá Việt Nam

Thanh Thủy 31/07/2024 06:08

CLB Quảng Ninh trở lại với bóng đá Việt Nam; Đội bóng nhà giàu V-League bổ sung nhân sự trước mùa giải mới; Động thái đầu tiên của Enzo Fernandez khi trở lại Chelsea... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

CLB Quảng Ninh trở lại với bóng đá Việt Nam

Công ty cổ phần Phát triển Bóng đá Quảng Ninh đã thông báo tuyên bố thành lập. Đơn vị này sẽ đặt trụ sở tại TP Hạ Long với nhiệm vụ đưa Quảng Ninh FC trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam. Người đại diện là ông Đoàn Khánh Tùng với chức danh Tổng Giám đốc.
Đơn vị chủ quản của CLB Quảng Ninh có 3 cổ đông là Công ty cổ phần Xây dựng phát triển Đức Thịnh, ông Phạm Hồng Hải và ông Hà Tấn Dũng với vốn điều lệ là 200 tỷ đồng.

thumb_660_56a77d2a-9f45-4d95-925f-2641200de49d.jpg
Quảng Ninh trở lại bản đồ bóng đá Việt Nam. Ảnh: Tùng Erik

Hành trình trở lại sân chơi chuyên nghiệp của đội bóng vùng mở sẽ xuất phát từ Giải Hạng ba Quốc gia. CLB Quảng Ninh hiện đang gấp rút tìm kiếm lực lượng và ban huấn luyện.

Nhiều khả năng đội sẽ được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Văn Đàn - người vừa chia tay CLB Phù Đổng Ninh Bình ở Giải Hạng nhất Quốc gia sau 2 mùa giải gắn bó. Về lực lượng nòng cốt, đội bóng này dự kiến sẽ đưa về những chân sút từng thi đấu cho Quảng Ninh ở V-League và Hạng nhất.

Dự kiến, CLB Quảng Ninh sẽ ra mắt vào tháng 8/2024 sau khi hoàn tất thủ tục và quá trình chuẩn bị.

Trước đây, Quảng Ninh từng sở hữu đội bóng có lịch sử tồn tại 65 năm là Than Quảng Ninh. Song, tháng 10/2021, đội bóng này đã tuyên bố phá sản khi đơn vị chủ quản gặp khó khăn tài chính.

Động thái đầu tiên của Enzo Fernandez khi trở lại Chelsea

Tiền vệ người Argentina đã hội quân cùng đồng đội ở Mỹ sau vụ bê bối phân biệt chủng tộc.

Theo The Athletic, Fernandez gặp trực tiếp và ngay lập tức xin lỗi các đồng đội. Trước đó, tiền vệ này liên tục liên lạc riêng với các đồng đội ở Chelsea và đưa ra lời xin lỗi chân thành, sau khi xảy ra sự cố hát ca khúc chứa lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào một số cầu thủ da màu.

enzo_fernandez_2004170950.jpg
Enzo xin lỗi đồng đội và tự nguyện đóng góp tiền cho tổ chức từ thiện. Ảnh: Reuters

Enzo cũng tự nguyện đóng góp một số tiền cho tổ chức từ thiện chống phân biệt đối xử để sửa sai. Động thái này được cho là gây ấn tượng với giới chủ "The Blues". Ngược lại, CLB thành London cam kết sẽ đóng góp một khoản tương ứng thông qua tổ chức từ thiện của họ, "Chelsea Foundation".

Hiện tại, chưa rõ thái độ của dàn sao Chelsea đối với Enzo. Tuy nhiên, tình hình có vẻ dần lắng xuống. "Enzo Fernandez hiện đã tập luyện và ăn trưa với các đồng đội", Daily Mail thông tin.

Truyền thông Anh khẳng định tương lai của Enzo tại Chelsea vẫn được đảm bảo. Anh chỉ bị Chelsea phạt tiền, đồng thời sẽ phải tham gia những chương trình của CLB về việc nâng cao ý thức cộng đồng chống nạn phân biệt chủng tộc.

Đội bóng nhà giàu V-League bổ sung nhân sự trước mùa giải mới

CLB Thể Công Viettel bổ sung 2 cầu thủ chất lượng để hướng đến mùa giải 2024/2025, đó là trung vệ Nguyễn Minh Tùng và hậu vệ Bùi Văn Đức.

Nói về việc chiêu mộ trung vệ Minh Tùng, HLV Đức Thắng chia sẻ: “Minh Tùng là cầu thủ giàu kinh nghiệm. Cậu ấy có khả năng chỉ huy, thông tin và nhắc nhở các đồng đội trên sân. Kinh nghiệm của Minh Tùng sẽ là sự bổ khuyết cho hàng thủ Thể Công Viettel”.

b673269f4e77eb29b266-17223386221881795995622.jpg
Bùi Văn Đức gia nhập CLB Thể Công Viettel.

Đánh giá về tân binh Bùi Văn Đức, HLV Đức Thắng nói: “Văn Đức có sự quyết đoán, tốc độ và khéo léo của một hậu vệ tấn công cánh trái. Đó cũng là vị trí mà Thể Công Viettel cần bổ sung để làm dày thêm lực lượng và đảm bảo sự cân bằng cho đội hình mùa giải tới”.

Bên cạnh hai cái tên kể trên, Thể Công Viettel cũng bổ sung HLV thủ môn Guilherme Almeida. Ông Guilherme Almeida từng làm việc cho các đội bóng tại giải Vô địch Quốc gia Brazil như Vasco da Gama hay America Mineiro. Vị chiến lược gia sinh năm 1986 còn có kinh nghiệm làm việc với các đội bóng châu Á là Iran, UAE và Malaysia.

Không chỉ dừng lại ở 3 nhân sự mới này, Thể Công Viettel tiếp tục sẽ có thêm những sự bổ sung mới để hoàn thiện đội hình cho mùa giải 2024/2025.

Mbappe sắp mua một CLB

Theo Le Parisien, Mbappe sắp thành cổ đông của SM Caen, một đội hạng hai ở Pháp. Đây là nơi ngôi sao 25 tuổi không thể vượt qua bài kiểm tra để gia nhập vào năm 2013.

Theo truyền thông Pháp, số tiền cựu sao PSG phải bỏ ra là 15 triệu euro. Theo đó, Mbappe sẽ giữ 80% cổ phần của đội chủ sân Michel d'Ornano.

z5681891234907_58df855b5a21cef69b742fef12839ba0.jpg
Mbappe sắp là cổ đông lớn của 1 CLB hạng 2 nước Pháp.

Giao dịch được thực hiện thông qua Coalition Capital, một quỹ đầu tư quản lý tất cả khoản đầu tư của gia đình Mbappe. Chỉ mới 25 tuổi, ngôi sao mới của Real Madrid có khả năng trở thành ông chủ trẻ nhất trong lịch sử bóng đá.

Đầu tư vào một CLB được cho là ý định của gia đình tuyển thủ nước Pháp trong vài tháng qua. Mục tiêu họ hướng đến với SM Caen là giúp đội bóng vùng Normandy thăng hạng lên Ligue 1 sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, Mbappe được dự đoán không trực tiếp điều hành CLB. Anh cần tập trung thi đấu trong màu áo “Los Blancos" hơn. Người được cho sẽ thay số 9 của Real điều hành SM Caen là Ziad Hammoud - Giám đốc điều hành Công ty quản lý hình ảnh cá nhân của danh thủ người Pháp./.

Theo nld.com.vn/qdnd.vn
https://nld.com.vn/clb-quang-ninh-tro-lai-voi-bong-da-viet-nam-196240730192643357.htm
Copy Link
https://nld.com.vn/clb-quang-ninh-tro-lai-voi-bong-da-viet-nam-196240730192643357.htm
Mới nhất
x
x
Đội bóng nhà giàu V-League bổ sung nhân sự trước mùa giải mới; CLB Quảng Ninh trở lại với bóng đá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO