Đội hình tiêu biểu V.League 2020: Gọi tên Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng

(Baonghean.vn) - Dù Sông Lam Nghệ An không đóng góp thứ hạng cao tại V.League 2020, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn xứng đáng với danh hiệu giữ vững danh hiệu đào tạo trẻ tốt nhất. Nếu chọn ra 11 gương mặt xuất sắc nhất mùa bóng năm nay, nhiều cầu thủ từ lò SLNA vẫn xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu.
  1. 1. Thủ môn Trần Nguyên Mạnh 

Thủ môn Nguyên Mạnh trong màu áo CLB mới Viettel. Ảnh: VPF
Thủ môn Nguyên Mạnh thành công trong màu áo CLB mới Viettel. Ảnh: VPF

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh xứng đáng là bản hợp đồng giá trị nhất mùa này của CLB Viettel ở hàng thủ. Sự vững chắc của anh trong khung thành góp công lớn vào chuỗi 7 trận liên tục bất bại ở giai đoạn nước rút của nhà đương kim vô địch. Số phút giữ sạch lưới của Nguyên Mạnh mùa bóng năm nay là 594 phút và mở rộng hơn nữa ở hai mùa bóng liên tiếp, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới 21 trận (bao gồm 11 trận V.League 2019 trong màu áo SLNA).

  1. 2. Hậu vệ trái Lê Văn Xuân 

  2. Hậu vệ Lê Văn Xuân là sản phẩm từ lò PVF. Ảnh: VPF
    Hậu vệ Lê Văn Xuân là sản phẩm từ lò PVF. Ảnh: VPF

Trong năm đầu tiên chơi tại V.League, cầu thủ gốc Thanh Hóa là một phát hiện mới của CLB Hà Nội với 18 trận đấu, 15 trận trong đội hình xuất phát. Mùa này, CLB Hà Nội chỉ nhận 16 bàn thua/20 trận, trở thành hàng thủ chắc chắn nhất V.League có sự đóng góp lớn của gương mặt này. Sự tiến bộ đáng kể của hậu vệ sinh năm 1999 cũng là tín hiệu đáng mừng cho U22 Việt Nam và HLV Park Hang-seo. 

  1. 3. Trung vệ Quế Ngọc Hải

  2. Trung vệ Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB Viettel. Ảnh: VPF
    Trung vệ Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB Viettel. Ảnh: VPF

Khi mà Đình Trọng, Duy Mạnh đều gặp chấn thương thì đội trưởng tuyển Việt Nam là trung vệ chơi tốt nhất tại V.League 2020 khi cùng Viettel lên ngôi vô địch. Trong giai đoạn quyết định đến cuộc đua, sự vững chắc của anh góp phần không nhỏ vào thành tích chỉ thua 1 bàn trong 7 trận cuối của CLB Viettel. Cũng như CLB Hà Nội, Viettel chỉ nhận 16 bàn thua, một hiệu suất phòng ngự rất đáng nể. 

  1. 4. Trung vệ Ahn Byung-Keon

  2. Trung vệ Ahn Byung-Keon là cầu thủ ngoại chất lượng của CLB Sài Gòn mùa vừa qua. Ảnh: VPF
    Trung vệ Ahn Byung-Keon là cầu thủ ngoại chất lượng của CLB Sài Gòn mùa vừa qua. Ảnh: VPF

Năm vừa qua, Ahn Byung-Keon thi đấu 20 trận, 19 lần từ đội hình xuất phát. Trung vệ từ Hàn Quốc xứng đáng nằm trong đội hình tiêu biểu sau những gì anh cống hiến cho CLB Sài Gòn ở V.League 2020. Thành tích cán đích thứ 3 có đóng góp không nhỏ từ sự chắc chắn nơi hàng thủ mà Byung-Keon là thủ lĩnh với chỉ 19 bàn thua.

  1. 5. Hậu vệ phải Nguyễn Trọng Hoàng 

  2. Trọng Hoàng vẫn là cầu thủ chạy cánh tốt nhất Việt Nam thời điểm này. Ảnh: VPF
    Trọng Hoàng vẫn là cầu thủ chạy cánh tốt nhất Việt Nam thời điểm này. Ảnh: VPF

Ở vị trí hậu vệ cánh phải V.League lẫn ĐTQG thời điểm này, không ai xuất sắc hơn Nguyễn Trọng Hoàng. Mùa này cầu thủ sinh năm 1989 chỉ thi đấu 14 trận nhưng là một mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình nhà vô địch Viettel. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, khả năng tham gia tấn công của Trọng Hoàng luôn khiến hàng thủ đối phương phải cảnh giác cao. 

  1. 6. Tiền vệ trung tâm Oloya Moses

  2. Tiền vệ Oloya Moses (8) là cầu thủ đánh chặn hiệu quả nhất V.League 2020. Ảnh: VPF
    Tiền vệ Oloya Moses (8) là cầu thủ đánh chặn hiệu quả nhất V.League 2020. Ảnh: VPF

Theo thống kê của Instat, Oloya Moses vẫn là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất V.League 2020 xét theo tiêu chí của một cầu thủ có thiên hướng tổ chức. Ngoại binh của CLB Hà Nội luôn là chốt chặn đáng tin cậy bậc nhất V.League ở tuyến giữa với 17 trận đấu. Kinh nghiệm trận mạc cùng sự cần cù của cầu thủ này là một mắt xích rất quan trọng trong lối chơi kiểm soát bóng, tấn công tổng lực của CLB Hà Nội. 

  1. 7. Tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc 

  2. Theo nhiều thống kê, Khắc Ngọc là cầu thủ hay nhất V.League 2020. Đồ họa: TK
    Theo nhiều thống kê, Khắc Ngọc là cầu thủ hay nhất V.League 2020. Đồ họa: TK

Trong năm đầu chơi Viettel, Khắc Ngọc gần như đã phát huy hết những gì hay nhất mà mình có. Theo thống kê của InStat, anh thực hiện 896 đường chuyền. Cầu thủ này gần như xuất hiện theo toàn bộ trục dọc sân đấu, 83 đường chuyền (9.3%) được thực hiện ở 1/3 sân nhà, 567 đường chuyền (63.3%) được thực hiện ở 1/3 giữa sân và 246 đường chuyền (27.4%) được thực hiện ở 1/3 cuối sân. Khắc Ngọc cũng có 3 bàn thắng, 4 kiến tạo, xứng đáng là tiền vệ công tốt nhất V.League 2020.

  1. 8. Tiền vệ trái Nguyễn Quang Hải

  2. V.League 2020 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Quang Hải. Ảnh: VPF
    V.League 2020 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Quang Hải. Ảnh: VPF

Trong giai đoạn đầu, Quang Hải không có phong độ tốt trên sân cỏ nhưng trong lúc khó khăn nhất, cầu thủ vẫn cho thấy mình là một cầu thủ lớn với 4 bàn thắng sau 17 trận đấu. Điều đáng nói, những bàn thắng mà Quang Hải ghi được đều rất quan trọng với CLB Hà Nội ở mùa giải vừa qua. 

  1. 9. Tiền vệ phải Nguyễn Công Phượng

  2. Công Phượng trong màu áo CLB TP. HCM. Ảnh: VPF
    Công Phượng trong màu áo CLB TP. HCM. Ảnh: VPF

Sự góp mặt của Nguyễn Công Phượng dưới dạng cho mượn là luồng gió mới với CLB TP Hồ Chí Minh và ngược lại, HLV Chung Hae-seong cũng đã “hồi sinh” Công Phượng ở mùa giải năm nay. Dù không thể thi đấu ở giai đoạn cuối vì chấn thương, Công Phượng vẫn là nội binh ghi nhiều bàn nhất V.League với 6 bàn thắng.  

  1. 10. Tiền đạo Bruno Cantanhede

  2. Ảnh: VPF
    Tiền đạo Bruno Cantanhede. Ảnh: VPF

Tiền đạo ngoại ghi nhiều bàn thắng nhất V.League 2020 là Romario Gordon nhưng tại Viettel, Bruno Cantanhede là chân sút số một. Với 8 bàn thắng, tiền đạo Brazil là gương mặt mang tính chất quyết định giúp Viettel bước lên ngôi vị cao nhất. 

  1. 11. Tiền đạo Geovane Magno

  2. Ảnh: VPF
    Geovane Magno đang là ngoại binh đắt giá nhất V.League. Ảnh: VPF

CLB Sài Gòn dù chỉ xếp vị trí thứ 3 nhưng họ đã sở hữu những cầu thủ ngoại tốt nhất của V.League và Geovane Magno là một ví dụ điển hình. Cầu thủ người Brazil không chỉ có khả năng săn bàn (8 bàn thắng), anh còn có thể cầm bóng, kiến tạo và hỗ trợ đồng đội rất tốt. Được đánh giá là ngoại binh hay nhất mùa bóng vừa qua, CLB Hà Nội đã trải thảm đỏ đón Geovane Magno bằng một bản hợp đồng cao kỷ lục. 

Đội hình tiêu biểu V.League 2020 do Báo Nghệ An bình chọn. Đồ họa: TK
Đội hình tiêu biểu V.League 2020 do Báo Nghệ An bình chọn. Đồ họa: TK
Đi tìm những cái nhất tại V.League 2020

Đi tìm những cái nhất tại V.League 2020

(Baonghean.vn) - Như vậy chức vô địch V.League 2020 đã thuộc về CLB Viettel. Một phần thưởng cho những nỗ lực xứng đáng của các cầu thủ “hậu duệ Thể Công”. Cùng điểm lại những dấu ấn, con số đặc biệt của giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.