Đôi lời thân gửi em Hồ Tuấn Tài !

26/03/2016 16:32

(Baonghean.vn)- SLNA – Niềm tự hào xứ Nghệ, chủ đề của cuộc thi đã nói lên tất cả về tình yêu của người dân xứ Nghệ đối với 4 tiếng thiêng liêng Sông Lam Nghệ An. Nhưng nhân cuộc thi này, tôi xin gửi vài lời xuất phát từ trái tim đến cầu thủ Hồ Tuấn Tài – một trong những tài năng trẻ của đội bóng quê mình.

Anh biết đến em từ VCK U17 năm 2011 tại Khánh Hòa khi em là vua phá lưới giải đấu năm đó. Em là mẫu tiền đạo khá toàn diện, có thể hình tốt, khả năng dứt điểm hiệu quả, và khả năng bứt phá cũng như chạy chỗ. Chính vì vậy mà VCK U17 năm 2012 tại Huế, em tiếp tục đạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 5 bàn. Đến VCK U19 năm 2014, anh và có lẽ mọi người cũng vậy, đều đặt trọn niềm tin vào một “sát thủ” của SLNA sẽ xuất hiện trong tương lai.

Cuộc thi Sông Lam Nghệ An - Niềm tự hào xứ Nghệ do Báo Nghệ An, CLB Sông Lam Nghệ An và Công ty CP giải trí VGG đồng tổ chức.Độc giả tìm hiểu cuộc thi tại đây.

Nhưng rồi như người ta thường nói, bóng đá tài năng chưa phải là tất cả, khoảng cách giữa đội trẻ và sân chơi chuyên nghiệp không dễ gì khỏa lấp với bất kỳ cầu thủ nào. Lúc này tại đội 1 SLNA với sự xuất hiện của 2 tiền đạo ngoại thì sự cạnh tranh lại càng khốc liệt và em đang loay hoay tìm cho mình một chỗ đứng và khẳng định bản thân.

Không chỉ ở SLNA, mà ở bất kỳ đội bóng nào cũng vậy, các cầu thủ trẻ cần phải không ngừng nỗ lực luyện tập, học hỏi để có được phong độ tốt nhất và tạo dựng được niềm tin nơi BHL cũng như người hâm mộ. Anh tin với năng lực và xuất phát điểm của em, em đủ sức trở thành trụ cột của SLNA tương lai, nhưng lúc này thì có vẻ như khó khăn đã phần nào khiến em chùn bước.

Tuấn Tài có trận ra mắt ấn tượng trong màu áo SLNA
Tuấn Tài có trận ra mắt ấn tượng trong màu áo SLNA

và màn ăn mừng gây sốt cộng đồng mạng.
và màn ăn mừng gây sốt cộng đồng mạng.

Em cũng như bao nhiêu nhiều người con khác của xứ Nghệ, đa phần đều lớn lên trong nghèo khó và lam lũ. Em còn thiệt thòi hơn các bạn gấp nhiều lần khi cha mất sớm, mẹ phải tần tảo khó nhọc nuôi hai chị em nên người. Anh cảm thấy vô cùng phấn khởi và cảm động khi bàn thắng đầu tiên tại V.League em dành tặng người mẹ yêu quý của mình. Tuy nhiên tận đáy lòng anh nghĩ rằng, em cần vượt qua chính mình và chấp nhận hi sinh để có được thành công hơn nữa. Có rất nhiều tấm gương để em học tập, anh xin được kể ra như anh Nguyễn Hữu Thắng – người được xem là “Biểu tượng của bóng đá xứ Nghệ”.

Ngày xưa nhà anh Thắng cũng nghèo, nghèo đến mức mẹ của anh ấy dù bị bệnh tim nhưng vẫn nhịn ăn, nói dối con và nhường cơm cho anh Thắng ăn no để anh ấy đủ sức đá bóng. Nghèo đến mức anh Thắng đá bóng làm vỡ kính nhà trường gia đình anh ấy không có tiền để đền, nhưng anh ấy vẫn vượt lên tất cả và cũng như em, anh Hữu Thắng lấy người mẹ yêu quý của mình làm động lực để có được vươn lên, khẳng định mình như ngày hôm nay.

Cũng lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt, người đàn anh của em là Lê Công Vinh có một tuổi thơ không êm đềm với đầy rẫy những gian khó, vất vả thậm chí tủi nhục. Nhưng bằng ý chí của một người đàn ông xứ Nghệ, bằng sự khổ luyện không ngừng, anh ấy đã vươn lên khẳng định bản thân mình và trở thành hình mẫu cho một cầu thủ chuyên nghiệp. Còn rất nhiều tấm gương vượt khó khác nữa để em soi vào và phấn đấu...

Với em, em có khát vọng trở thành trụ cột gia đình, đá bóng để vơi đi nỗi nhọc nhằn của mẹ, đá bóng để thoát nghèo và quan trọng hơn cả là tình yêu với trái bóng. Phải có một cơ sở nào đó để người hâm mộ xứ Nghệ dành nhiều kỳ vọng cho em như vậy. Sinh ra, mỗi người một nghề, và nghe theo tiếng gọi của đam mê và sự dìu dắt của người anh họ Phạm Văn Quyến, em quyết tâm theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Cái nghề mà sự rủi ro và thử thách nhiều hơn là những cơ hội. Anh tin rằng, thầy Trường và lãnh đạo đội bóng đều hi vọng em sớm khẳng định mình, tỏa sáng và trở thành trụ cột của SLNA vì hơn ai hết em là một viên ngọc thô do chính tay đội bóng mài dũa nên.

Đã không ít lần, em mệt mỏi và bi quan trước những gì đang đối diện. Có thể là một giáo án tập luyện quá sức, sự mặc cảm khi phải liên tục ngồi ghế dự bị hoặc không may hơn nữa là những chấn thương. Trong con đường mà em đang đi, những gì mà em phải đối diện chỉ là rất nhỏ và hoàn toàn chỉ là những khó khăn đầu tiên mà thôi. Anh cho rằng, vinh quang mà HLV Nguyễn Hữu Thắng – người rất được yêu quý có được có những hi sinh, kỳ vọng không nhỏ của người mẹ.

Đến một lúc nào đó đủ chín chắn và trưởng thành, em sẽ hiểu được tình cảm của người mẹ xứ Nghệ thiêng liêng và bất hủ đến nhường nào. Khi những giọt mồ hôi, giọt nước mắt thậm chí là máu rơi xuống, em hãy nghĩ đến người mẹ đang lo lắng và mong em thành công hơn bất kỳ ai khác.

Với tất cả người dân xứ Nghệ, truyền thống hiếu học và truyền thống yêu bóng đá là niềm tự hào, thậm chí là niềm hãnh diện khi tha bước ra thế giới bên ngoài, phương cầu thực mưu sinh nơi xa xứ. Người Nghệ được biết đến như những người có bản lĩnh phi thường, biết vươn lên số phận khắc nghiệt của thời tiết và điều kiện khó khăn để khẳng định năng lực bản thân. Và thông qua bóng đá, nhờ có SLNA, người ta biết đến xứ Nghệ là mảnh đất sản sinh ra những người mẹ luôn sẵn sàng hi sinh vì con trai mình như mẹ của anh Nguyễn Huy Hoàng.

Cầu thủ Hồ Tuấn Tài

(Sinh ngày 16/03/1995)

Gia nhập lò SLNA: 2006

Vị trí: Tiền đạo

Thành tích:

Vua phá lưới Giải U17 QG năm 2011 (4 bàn)

Vua phá lưới Giải U17 QG năm 2012 (5 bàn)

Vua phá lưới Giải U19 QG năm 2014 (3 bàn)

Vô địch giải bóng đá U17 QG 2012

HCV Hội khỏe phù đổng 2012

Giải ba giải bóng đá U21 QG 2013

Giải nhì giải bóng đá U19 QG 2014

Giải nhì giải bóng đá vô địch U22 Đông Nam Á 2014

Giải nhì giải bóng đá vô địch U19 Đông Nam Á 2014.

Tuổi trẻ không hai lần thắm lại, nghiệp cầu thủ cũng rất ngắn, đến một lúc nào đó dù thành công hay thất bại em sẽ nhìn lại khoảng thời gian đầy khó khăn này. Hi vọng rằng lúc đó, em sẽ không bao giờ cảm thấy nuối tiếc điều gì vì em đã cố gắng hết sức có thể, vì em đã làm tất cả bằng ý chí, nghị lực của một người Nghệ đích thực.

SLNA là niềm tự hào của tất cả người dân xứ Nghệ yêu quê. Nỗ lực của em, cũng như bao nhiêu đồng đội khác đang gánh trên vai trọng trách và vinh dự được khoác chiếc áo vàng sẽ là minh chứng cho linh hồn của SLNA. Quá khứ của SLNA dù vàng son đến mấy, vinh quang đến mấy cũng sẽ chìm vào quá khứ. Diện mạo và tương lai của SLNA đều nhìn vào em, nhìn vào những đồng đội khác nữa. Em hãy sống và khổ luyện vì chính bản thân và tương lai của em, có thể cao cả hơn nữa là vì gia đình và một phần nào đó là cho quê hương.

Anh mong rằng một ngày nào đó, em sẽ khẳng định được tài năng đích thực của mình, và tiếp bước các đàn anh trở thành hình mẫu cho các em thế hệ sau noi theo. Đừng nhìn lại, đừng nhụt chí, hãy không ngừng học hỏi và phấn đấu em nhé! Hãy nỗ lực vì đam mê, hãy sống là chính mình, thành quả chắc chắn sẽ đến với những ai xứng đáng!

Nguyễn Minh Hiền

(Hưng Tiến, Hưng Nguyên, Nghệ An)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Đôi lời thân gửi em Hồ Tuấn Tài !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO