Đối tượng được tuyển thẳng vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố quy định tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển đại học hệ chính quy năm 2017.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tuyển thẳng đại học hệ chính quy

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng theo nguyện vọng vào một ngành phù hợp với môn thi như sau:

Môn Toán và môn Vật lý: Tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2 (Ngôn ngữ Anh).

Môn Hóa học và môn Sinh học: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT31, KT32.

Môn Tin học: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT22, KT23.

Môn Anh văn: Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành TA1, TA2.

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng theo nguyện vọng vào một ngành phù hợp với môn thi như sau:

Môn Toán (giải nhất, nhì, ba), môn Vật lý (giải nhất, nhì): Tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2.

Môn Vật lý (giải ba): Tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành KT22, TA1, TA2.

Môn Hóa học, môn Sinh học (giải nhất, nhì, ba): Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT31, KT32.

Môn Tin học (giải nhất, nhì, ba): Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành KT22, KT23.

Môn Anh văn (giải nhất, nhì, ba): Tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành TA1, TA2.

Thí sinh trong đội tuyển tham dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế, đã tốt nghiệp THPT; thí sinh đoạt giải Nhất trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các nhóm ngành, ngoại trừ các nhóm ngành TA1 và TA2 (Ngôn ngữ Anh).

Ngành được tuyển thẳng do Hội đồng tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi của thí sinh. Thí sinh đoạt giải Nhì hoặc giải Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một ngành trong các nhóm ngành: KT13, KT14, KT41, KT42, KT5 và các ngành đào tạo Cử nhân công nghệ. Ngành được tuyển thẳng do Hội đồng tuyển sinh quyết định, căn cứ nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

Thí sinh là Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào ngành theo nguyện vọng.

Thí sinh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học theo ngành đã trúng tuyển trước đây.

Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định, có kết quả học tập THPT từng năm đạt loại khá trở lên thì được tuyển thẳng vào học một ngành do Hiệu trưởng quyết định trên cơ sở xem xét kết quả học tập THPT của thí sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, đã tốt nghiệp THPT và có nguyện vọng học tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Hiệu trưởng căn cứ kết quả học tập THPT của thí sinh (bảng điểm), năng lực tiếng Việt và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

Xét tuyển thẳng chương trình đào tạo tài năng và kỹ sư chất lượng cao PFIEV

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, đã được tuyển thẳng vào Trường thì tiếp tục được xét tuyển thẳng theo nguyện vọng vào học một ngành của Chương trình đào tạo tài năng (ĐTTN) hoặc Chương trình Kỹ sư chất lượng cao PFIEV (KSCLC).

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đã được tuyển thẳng vào Trường thì tiếp tục được xét tuyển thẳng vào học một ngành của ĐTTN và KSCLC, căn cứ vào chỉ tiêu, môn thi đoạt giải và nguyện vọng của thí sinh như sau: 

Môn Toán (giải nhất, nhì), môn Vật lý (giải nhất, nhì): Xét tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các ngành thuộc ĐTTN và KSCLC.

Môn Toán (giải ba), môn Vật lý (giải ba): Xét tuyển thẳng vào một ngành trong tất cả các ngành thuộc KSCLC và ngành Vật lý kỹ thuật của ĐTTN.

Môn Hóa học (giải nhất, giải nhì, giải ba): Xét tuyển thẳng vào ĐTTN ngành Kỹ thuật Hóa học.

Môn Tin học (giải nhất, nhì): Xét tuy ển thẳng vào ĐTTN ngành Toán tin hoặc Công nghệ thông tin; hoặc KSCLC ngành Hệ thống thông tin và truyển thông.

Ưu tiên xét tuyển

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng cách tính Điểm xét từ kết quả thi của thí sinh để xét tuyển như sau:

Đối với tổ hợp môn xét tuyển không có môn thi chính:

Đối với tổ hợp môn xét tuyển có môn thi chính:

Thí sinh thuộc diện được tuyển thẳng theo quy định tại các khoản 1, 2 và 3 của Điều 1 nhưng không sử dụng quyền tuyển thẳng thì được ưu tiên cộng thêm 1 (một) điểm vào Điểm xét khi đăng ký xét tuyển vào Trường bằng kết quả thi THPT Quốc gia.

Theo Giaoducthoidai

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.