Thể thao

Đội tuyển Việt Nam hòa tiếc nuối Ấn Độ ở trận giao hữu quốc tế

Hải Hoàng 12/10/2024 20:47

Tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng Đội tuyển Việt Nam không thể giành chiến thắng trước Đội tuyển Ấn Độ ở trận giao hữu quốc tế tại sân Thiên Trường (Nam Định)

Tối 12/10, tại sân vận động Thiên Trường (Nam Định), Đội tuyển Việt Nam có cuộc đối đầu với Đội tuyển Ấn Độ, dịp FIFA Days tháng 10/2024.

So với 2 “quân xanh” hồi tháng 9, đối thủ lần này của Đội tuyển Việt Nam được đánh giá vừa sức hơn rất nhiều. Thậm chí đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang-sik còn nhỉnh hơn khi đang xếp hạng 116 FIFA, so với đội bạn là 126.

Huấn luyện viên Manolo Marquez khẳng định Đội tuyển Ấn Độ không đến Việt Nam để du lịch, đồng thời cho biết, lực lượng 23 cầu thủ thuộc nhóm giỏi nhất và tập trung tối đa cho mục tiêu giành chiến thắng.

ae8i2045.jpeg
Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng nghiên cứu rất kỹ về tuyển Việt Nam, thậm chí còn chỉ ra từng cầu thủ chơi ở những vị trí nào, đặc biệt là trên hàng công. Tuyển Ấn Độ cũng đã có mặt tại Nam Định từ khá sớm để làm quen thời tiết, mặt sân. Sự chuẩn bị nghiêm túc của đoàn quân huấn luyện viên Manolo Marquez cho thấy họ rất quyết tâm giành kết quả tốt trước chủ nhà Việt Nam.

Lực lượng Đội tuyển Ấn Độ mang sang Việt Nam gồm toàn bộ cầu thủ đang thi đấu ở giải trong nước. Đội hình của Ấn Độ rất trẻ trung khi có nhiều gương mặt sinh sau năm 1999.

403a7959.jpeg
Các ''chiến binh sao vàng'' bước vào trận đấu với quyết tâm cao. Ảnh: Hải Hoàng

Bước vào trận đấu với quyết tâm phải thắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ, Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đẩy cao đội hình từ những phút đầu tiên. Huấn luyện viên Kim sang-sik đưa ra nhiều sự thử nghiệm khá lạ lẫm tại Đội tuyển quốc gia như để Tô Văn Vũ đá hậu vệ phải, Châu Ngọc Quang kết hợp với Lê Phạm Thành Long ở giữa sân.

Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam lại không có được những pha phối hợp hiệu quả, đặc biệt là ở vị trí của Thành Long. Cầu thủ của Công an Hà Nội chuyền hỏng rất nhiều, khiến các đường lên bóng bị cắt đứt khá dễ dàng.

403a7877.jpeg
Quế Ngọc Hải tiếc nuối khi sút hỏng pen. Ảnh: Hải Hoàng

Tình huống đáng chú ý duy nhất của đội chủ nhà trong nửa đầu hiệp 1 là khi hậu vệ Rahul Shankar Bheke đẩy Bùi Vĩ Hào trong vòng cấm địa, trọng tài cho Đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Quế Ngọc Hải là người được giao trọng trách sút 11m nhưng lại thực hiện không thành công.

Sau đó, lần lượt Hoàng Đức, Châu Ngọc Quang và cả Văn Toàn lần lượt bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phải đến phút 38, bàn thắng mới đến. Từ pha đá phạt góc, hàng thủ của Ấn Độ lúng túng trong việc hóa giải, Vĩ Hào tung cú dứt điểm căng bóng đập chân hậu vệ đội khách đổi hướng và lăn vào khung thành, tỷ số là 1-0 cho "Những chiến binh sao vàng".

403a8474.jpeg
Vỹ Hào mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng

Những tưởng bàn thắng sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang-sik lại mắc sai sót. Sau khi hiệp 2 bắt đầu khoảng 10 phút, đội bạn thực hiện pha chuyền dài khá đơn giản cho Farukh Haji Kasam Choudhary, để tiền đạo số 19 loại bỏ Quế Ngọc Hải rồi dứt điểm tinh tế, đánh bại Nguyễn Filip, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trong khoảng 15 phút cuối trận, Đội tuyển Việt Nam đã tung cả Quang Hải, Đình Bắc, Văn Quyết và Tiến Linh vào sân để tìm bàn thắng. Đáng chú ý, Văn Quyết là cầu thủ thi đấu hay nhất. Mặc dù đã 33 tuổi nhưng từng pha xử lý của cầu thủ CLB Hà Nội vẫn mang đến sự đột biến rất lớn. Một mình anh tạo ra đến 3 cơ hội, đưa đồng đội vào tư thế đối diện khung thành nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ.

403a9368.jpeg
Đội tuyển Việt Nam chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Đội tuyển Ấn Độ. Ảnh: Hải Hoàng

Chung cuộc, Đội tuyển Việt Nam chấp nhận kết quả hòa 1-1 với Đội tuyển Ấn Độ.

Sau trận đấu này, các cầu thủ tuyển Việt Nam sẽ trở về câu lạc bộ để tiếp tục thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ hội quân trở lại vào tháng 11 tới để chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Dự kiến Đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, qua đó, đánh giá lực lượng và chuẩn bị cho mục tiêu vô địch giải Đông Nam Á 2024./.

Mới nhất
x
Đội tuyển Việt Nam hòa tiếc nuối Ấn Độ ở trận giao hữu quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO