Thể thao

Đội tuyển Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên bảng xếp hạng FIFA; Cựu tiền đạo Công an Hà Nội FC xin nhập tịch Việt Nam

Thanh Thủy 18/10/2024 06:37

Đá 1 trận cho Indonesia, hậu vệ gốc Hà Lan tăng giá trị lên 10 triệu euro; Đội tuyển Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên bảng xếp hạng FIFA trước thềm AFF Cup 2024; Cựu tiền đạo Công an Hà Nội FC xin nhập tịch Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Đá 1 trận cho Indonesia, hậu vệ gốc Hà Lan tăng giá trị lên 10 triệu euro

Theo Transfermarkt, thời điểm nộp đơn nhập tịch Indonesia hồi tháng 9, giá trị chuyển nhượng của hậu vệ Mees Hilgers là 7 triệu euro.

Tuy nhiên sau khi nhập tịch thành công và ra mắt trận đấu đầu tiên cấp đội tuyển quốc gia - trận Indonesia gặp Bahrain tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 - giá trị của Mees Hilgers tăng thêm 3 triệu euro lên mốc 10 triệu euro (khoảng 272 tỉ đồng).

anh-chup-man-hinh-2024-10-15-luc-91219-ch-7743.jpg
Mees Hilgers trong pha truy cản cầu thủ Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2026

Điều này giúp Mees Hilgers tiếp tục là tuyển thủ đắt giá nhất Đông Nam Á (hơn người xếp sau là đồng đội ở tuyển Indonesia - Thom Haye tới 7 triệu euro), thứ 17 châu Á và thuộc tốp các hậu vệ đắt giá thế giới hiện tại.

Mees Hilgers, 23 tuổi, cao 1m85, chơi hậu vệ cho CLB Twente ở giải vô địch quốc gia Hà Lan.

Ở tuổi 23, Mees Hilgers được kỳ vọng sẽ giúp ích cho tuyển quốc gia Indonesia trong thời gian dài, hướng tới các mục tiêu từ khu vực, châu lục tới thế giới, trước mắt là mục tiêu vào vòng thứ tư tranh vé vớt dự World Cup 2026.

Man City muốn Pep chốt tương lai ngay tháng 10, lộ 2 ứng viên thay

Hợp đồng của Pep Guardiola với Man City hết hạn vào năm sau, nhưng hiện tại nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai.

Với việc Thomas Tuchel đã trở thành tân thuyền trưởng tuyển Anh, đồn đoán Pep Guardiola kế nhiệm Gareth Southgate được loại bỏ. Điều này cũng mang đến sự tích cực cho người hâm mộ Man xanh.

Tuy nhiên, theo Cityxtra, nhà vô địch Man City vẫn muốn biết rõ ý định của Pep Guardiola một cách sớm nhất có thể, để họ có thể lên kế hoạch cho tương lai gần.

Nguồn này cho biết, Man City muốn khép lại mọi đồn đoán về tương lai của Pep Guardiola, trước cuối tháng 10.

pep-guardiola-ruben-amorim-365scores-26250.jpg
Ruben Amorim (Sporting) nổi lên là ứng viên thay thế, nếu Pep Guardiola rời Man City. Ảnh: 365Scores

Cựu danh thủ Tam sư, Gary Lineker tiết lộ, trước khi chọn Thomas Tuchel, Liên đoàn bóng đá Anh đã liên lạc với Pep Guardiola và cả HLV Carlo Ancelotti.

Và viễn cảnh được giới truyền thông suy đoán nhiều nhất là Pep Guardiola sẽ ở lại Etihad, ký hợp đồng mới ngắn hạn 1 năm với Man City, đánh dấu lương duyên 10 năm giữa đôi bên (2016-2026).

Về phía Man City, dù muốn giữ Pep Guardiola lâu nhất có thể nhưng cũng chuẩn bị cho phương án thay thế, nếu ông không gia hạn.

Cái tên thứ 2 được cho vào tầm ngắm của lãnh đạo Man City là Xabi Alonso, người tạo tiếng vang lớn cùng Bayer Leverkusen mùa trước, với chuỗi phong độ đáng kinh ngạc trên hành trình giành đĩa bạc Bundesliga.

Đội tuyển Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên bảng xếp hạng FIFA trước thềm AFF Cup 2024

Chỉ có 1 trận giao hữu thuộc FIFA Days tháng 10, Đội tuyển Việt Nam lại không thể thắng được Ấn Độ, đối thủ xếp dưới thầy trò HLV Kim Sang Sik tới 10 bậc trước khi trận đấu diễn ra. Dù chỉ bị trừ 0,27 điểm nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn tụt tới 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

anh 2222
HLV Kim Sang Sik chưa giúp ĐT Việt Nam cải thiện về nhiều mặt.

Vị trí thứ 119 thế giới là thứ hạng thấp nhất của Đội tuyển Việt Nam kể từ năm 2016. Sau 5 tháng dưới thời HLV Kim Sang Sik, Đội tuyển Việt Nam vẫn chưa cho thấy nhiều sự cải thiện về cả mặt lối chơi lẫn thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, Đội tuyển Thái Lan đã toàn thắng cả 2 trận trong đợt FIFA Days tháng 10 vừa qua để có thêm 8,7 điểm, vươn lên hạng 96 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất của Voi Chiến sau 16 năm. Cách biệt giữa Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA lúc này đã lên tới 23 bậc, một khoảng cách rất lớn.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào AFF Cup 2024. Hàng phòng ngự của Đội tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia này vẫn chưa một lần giữa được sạch lưới, một tín hiệu vô cùng đáng lo. Mục tiêu giành vé vào chung kết AFF Cup 2024 mà VFF đặt ra sẽ là một thử thách cực lớn cho thầy trò huấn luyện viên Kim Sang Sik.

Cựu tiền đạo Công an Hà Nội FC xin nhập tịch Việt Nam

Sau Rafaelson (tên mới là Nguyễn Xuân Son), tiền đạo Geovane Magno là cái tên tiếp theo làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Geovane Magno sinh năm 1994, là chân sút gốc Brazil thi đấu thành công ở V-League. Anh từng khoác áo 3 câu lạc bộ lớn của Thủ đô là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội FC.

geovane-9140.jpg
Geovane khi còn thi đấu cho CLB Công an Hà Nội

Cầu thủ người Brazil bắt đầu chơi bóng tại Việt Nam trong màu áo Sài Gòn FC đầu năm 2019. Như vậy, anh đã có đủ 5 năm sinh sống và thi đấu ở quốc gia muốn xin nhập tịch, theo quy định của FIFA.

Geovane là thành viên câu lạc bộ Công an Hà Nội ở mùa giải 2023/24. Dù được đánh giá cao nhưng anh bị ảnh hưởng bởi chấn thương, ra sân 24 trận và chỉ ghi được 2 bàn. Đến mùa này, Geovane chia tay đội bóng ngành Công an để gia nhập Hà Tĩnh.

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên cũ là ông Nguyễn Thành Công, Geovane tìm lại cảm hứng chơi bóng, ghi 3 bàn sau 4 trận đầu tiên của V-League 2024/25. Tính tổng, Geovane đã có 32 bàn sau 97 trận chơi ở giải đấu hạng cao nhất Việt Nam.

Với mong muốn có quốc tịch Việt Nam của Geovane, câu lạc bộ Hà Tĩnh đang tích cực hỗ trợ giúp cầu thủ này sớm hoàn tất thủ tục. Nếu thành công, Geovane Magno hoàn toàn đủ khả năng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam./.

Theo anninhthudo.vn/vietnamnet.vn
https://www.anninhthudo.vn/cuu-tien-dao-cong-an-ha-noi-fc-xin-nhap-tich-viet-nam-post592878.antd
Copy Link
https://www.anninhthudo.vn/cuu-tien-dao-cong-an-ha-noi-fc-xin-nhap-tich-viet-nam-post592878.antd
Mới nhất
x
Đội tuyển Việt Nam nhận 'báo động đỏ' trên bảng xếp hạng FIFA; Cựu tiền đạo Công an Hà Nội FC xin nhập tịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO