Đột nhập chùa lấy 3 hòm công đức, đập phá rồi 'cuỗm' toàn bộ tiền

(Baonghean.vn) - Hình ảnh camera an ninh giám sát tại chùa ghi lại có một thanh niên bịt khẩu trang, mặc quần bò, áo tím hoa cà trèo tường vào chùa và khiêng hòm công đức.

Sáng 2/9, đại diện xứ chùa Đông Yên, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu cho biết, nhà chùa mới xảy ra vụ việc một thanh niên vào chùa lấy trộm hòm công đức.

Theo hình ảnh camera an ninh giám sát tại chùa ghi lại vào hơn 2 giờ sáng 2/9, có một thanh niên bịt khẩu trang, mặc quần bò và áo tím hoa cà trèo tường từ phía trước Tam Bảo sau đó đi vào khu vực cửa chính của Tam Bảo, do cửa Tam Bảo đóng nên đối tượng đi vòng ra phía sau nhà tổ.

Hòm công đức được tìm thấy trước động Quan Âm. Ảnh: Hữu Tình
Hòm công đức được tìm thấy trước động Quan Âm. Ảnh: Hữu Tình

Sau khi quan sát không thấy ai, thanh niên cạy hòm công đức không được nên đã vác cả 3 hòm công đức ra phía trước động Quan Âm rồi đập phá và lấy đi toàn bộ số tiền bên trong. Đối tượng để lại một tập tiền lẻ 500 đồng. Đến 3 giờ 40 phút sáng cùng ngày, khi Đại đức Thích Nguyên Quang dậy mới phát hiện 3 hòm công đức trong nhà tổ biến mất nên đã trình báo với Ban Công an xã Quỳnh Thuận.

Tên trộm vác hòm công đức từ nhà Tổ ra đập phá lấy tiền. Ảnh: Hữu Tình
Tên trộm vác hòm công đức từ nhà Tổ ra đập phá lấy tiền. Ảnh: Hữu Tình

Được biết, đã gần 2 tháng nhà chùa chưa mở hòm công đức. Vừa qua nhà chùa có tổ chức Lễ Vu Lan - Báo hiếu bà con về chùa lễ, nhà chùa không nhận tiền nên bà con đã bỏ tiền vào hòm công đức. 

Đây là lần thứ 2 chùa Đông Yên bị trộm "viếng thăm" và lấy đi nhiều tài sản. Lần trước kẻ trộm đã phá két và lấy đi toàn bộ tiền công đức trên nhà Tam Bảo .

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.