Đưa 7kg thuốc phiện từ Lào sang Việt Nam bán, 2 chú cháu lĩnh án tù

(Baonghean.vn) - Sáng 21/11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Thò Chá Lỳ (SN 1993) và Thò Dúa Dìa (SN 1988) cùng trú tại xã Phà Đánh, Mường Quắn, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Lỳ và Dúa bị truy tố tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Thò Chá Lỳ (bên trái) và Thò Dúa Dìa tại phiên tòa. Ảnh: H.L
Thò Chá Lỳ (bên trái) và Thò Dúa Dìa tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Theo cáo trạng, Lỳ được một người đàn ông tên Cu (không xác định được danh tính cụ thể) đặt mua 4kg thuốc phiện, giá 6 triệu đồng/kg. Lỳ rủ chú của mình là Thò Dúa Dìa tham gia.

Sau đó, người đàn ông tên Cu đặt tiếp 10kg thuốc phiện, hẹn đưa sang Việt Nam giao hàng. Ngày 13/5/2017, Lỳ bỏ số nhựa thuốc phiện mua được vào một chiếc can nhựa loại 20 lít, buộc sau xe máy đưa sang Việt Nam.

Khi đến địa phận xã Tri Lễ, Thò Chá Lỳ và Thò Dúa Dìa bị lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) phối hợp với Hải quan Nghệ An phát hiện và bắt giữ. Tổng số ma túy mà hai người Lào này mang sang Việt Nam bán là hơn 7,3kg.

Tại phiên tòa, Thò Dúa Dìa và Thò Chá Lỳ thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Cả hai đều cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà đông con, hám lợi nên đã phạm tội. Đồng thời, hai bị cáo mong muốn được nhận sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Thò Chá Lỳ và Thò Dúa Dìa mỗi người 20 năm tù về tội danh trên.

                                                                   Như Bình

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.