Đưa Anh Sơn phát triển nhanh, bền vững, thành điểm sáng toàn diện của miền Tây Nghệ An

Thái Thanh Quý ((Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ ))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý tin tưởng và kỳ vọng cán bộ, đảng viên và Nhân dân Anh Sơn sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, đưa huyện phát triển nhanh, bền vững, trở thành điểm sáng toàn diện của miền Tây Nghệ An, xứng đáng với truyền thống “Dương Xuân bất khuất”, “Yên Phúc kiên cường”.

Sáng 9/8, dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Anh Sơn (Nghệ An) lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Đại hội. Báo Nghệ An trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Thành Duy
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Thành Duy

Thưa Đoàn Chủ tịch! 

Thưa toàn thể đại biểu tham dự Đại hội!

Hôm nay, tôi cùng các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh rất vui mừng tới dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Anh Sơn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng của Đảng bộ và Nhân dân trong toàn huyện.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi trân trọng gửi tới các đồng chí đại biểu, các vị khách quý và 245 đại biểu chính thức của Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Thưa toàn thể Đại hội!

5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XX, Đảng bộ và nhân dân huyện Anh Sơn đã nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Tốc độ tăng trưởng bình quân khá cao, đạt 10,7%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ chiếm 71,04%. Sản xuất nông nghiệp đã có những hướng đi khá vững chắc, hình thành được các vùng nguyên liệu cây công nghiệp gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm như chè, mía, sắn. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, đóng góp vào sản phẩm chủ lực của tỉnh như: xi măng, tinh bột sắn, đường kính trắng;…

Hoạt động thương mại, dịch vụ ngày càng mở rộng; nhiều chợ nông thôn được đầu tư xây mới và đưa vào sử dụng tạo điều kiện đẩy mạnh việc giao thương trao đổi hàng hóa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đời sống của nhân dân. Kinh tế du lịch bước đầu mang lại những tín hiệu tích cực.

Hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt gần 6.500 tỷ đồng, vượt 34,5% kế hoạch đề ra. Phong trào xây dựng nông thôn đạt kết quả tốt, dự kiến cuối năm 2020, toàn huyện có 14 xã về đích nông thôn mới, đạt 70%, cao hơn mức bình quân chung của tỉnh. 

Lãnh đạo huyện Anh Sơn thăm các mô hình sản xuất ở địa phương. Ảnh: Nhóm PV -CTV
Lãnh đạo huyện Anh Sơn thăm các mô hình sản xuất ở địa phương. Ảnh: Nhóm PV -CTV

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tiếp tục phát triển; Công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa được quan tâm thực hiện; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được chăm lo thực hiện thường xuyên; Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh từ 15,32% năm 2016, ước còn 2,93% năm 2020.

An ninh chính trị bảo đảm, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững; đã tổ chức tốt một số hoạt động giao lưu hữu nghị với các địa phương của nước bạn Lào có chung đường biên giới, góp phần vun đắp tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào, giữ yên và đảm bảo toàn vẹn chủ quyền biên giới quốc gia. 

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng; hệ thống chính trị được sắp xếp tinh gọn hơn, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động, toàn huyện đã giảm 233 biên chế, 5 đơn vị trực thuộc huyện. Quyền làm chủ của nhân dân được phát huy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, tăng cường. 

Những thành tựu mà Đảng bộ huyện Anh Sơn đạt được là kết quả của quá trình phấn đấu liên tục, bền bỉ qua nhiều nhiệm kỳ, thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn có hiệu quả, kịp thời của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên và của nhân dân huyện nhà. Kết quả này đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và tạo được những tiền đề rất cơ bản cho huyện Anh Sơn phát triển nhanh, bền vững hơn trong những năm tới. 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Anh Sơn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Đoàn Chủ tịch Đại hội. Ảnh: Thành Duy
Đoàn Chủ tịch Đại hội. Ảnh: Thành Duy

Thưa các đồng chí!

Thưa toàn thể Đại hội!

Tôi đồng tình cao với kiểm điểm những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong Báo cáo chính trị và Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XX trình Đại hội. Tôi lưu ý một số vấn đề, đó là: Tính đột phá trong phát triển kinh tế chưa đạt như kỳ vọng, thu nhập bình quân đầu người chưa cao; tốc độ phát triển của thị trấn, thị tứ còn chậm. Sản xuất chuỗi giá trị và sản phẩm OCOP vẫn còn hạn chế so với tiềm năng, lợi thế về nông, lâm nghiệp của huyện. Quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, nhất là khai thác khoáng sản cát, sỏi, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường có mặt còn buông lỏng, vi phạm. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế và công tác quản lý cán bộ, đảng viên chưa chặt chẽ. Ý thức trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên chưa cao, thiếu tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức dẫn đến còn sai phạm. 

Tôi đề nghị Đại hội tiếp tục phân tích kỹ với thái độ phê bình và tự phê bình cao về những tồn tại, hạn chế, làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để tìm giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới.

Thưa các đồng chí!

Anh Sơn có lợi thế so sánh mang đặc trưng riêng của một huyện trung du miền núi của tỉnh. Trong tiến trình phát triển, địa lý và diện tích tự nhiên của Anh Sơn đã nhiều lần thay đổi nhưng tựu chung nổi bật là địa phương có nền văn hóa, lịch sử lâu đời, nơi lưu giữ các di chỉ của người Việt Cổ đến khai sơn, phá thạch, địa danh Anh Sơn đã được ra đời từ gần 200 năm trước, nơi đây từng là “thắng địa”, đất “đứng chân” trong nhiều hoạt động cứu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc, những địa danh như Bồ Ải, Khả Lưu, Làng đỏ Dương Xuân, Yên Phúc, Kim Nhan, Tri Lễ… là những tên đất, tên làng của Anh Sơn đã được lưu danh trong sử sách. 

Bên cạnh đó, cùng với những thành tựu của đất nước, của tỉnh và những nền tảng vững chắc đã tạo dựng được trong quá trình phát triển vừa qua, Anh Sơn có nhiều điều kiện và thời cơ thuận lợi để phát triển đột phá, nhanh và bền vững hơn trong bối cảnh mới.

Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Thành Duy
Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: Thành Duy

Quá trình chuẩn bị Đại hội, cá nhân tôi và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có ý kiến vào nội dung các văn kiện trình Đại hội hôm nay, nhất là phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ tới của Đảng bộ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã nghiêm túc tiếp thu, hoàn thiện dự thảo văn kiện. Tại đại hội hôm nay, tôi nêu và nhấn mạnh một số nội dung để chúng ta cùng thảo luận, quyết định: 

Thứ nhất: Anh Sơn cần đánh giá một cách toàn diện, khoa học, sát thực những lợi thế về địa lý, tự nhiên, văn hóa, lịch sử, xã hội để chủ động xây dựng, hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn với quy hoạch vùng huyện, quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn năm 2050 một cách căn cơ, bài bản, có mũi đột phá chiến lược, khơi thông các điểm nghẽn, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội để phát triển nhanh, bền vững. 

Tập trung cơ cấu lại, nâng cao hiệu quả, giá trị gia tăng kinh tế ngành nông, lâm nghiệp theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Trước hết, là duy trì và mở rộng hợp lý diện tích, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, sản lượng cây công nghiệp chủ lực đáp ứng nguyên liệu sản xuất chế biến đã được xác định và quy hoạch như: chè, mía… tạo ra các sản phẩm chủ lực có giá trị cao, thị trường ổn định. 

Với diện tích đất phù sa, bãi bồi ven sông khá lớn, chạy dọc theo đường quốc lộ nên rất thuận lợi để phát triển các cánh đồng sản xuất rau màu lớn theo hướng hàng hóa tập trung. Thực tế thời gian qua, rau màu đã được gieo trồng ở nhiều xã trong huyện và mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên còn mang tính tự phát, mạnh ai nấy làm. Tôi đề nghị huyện cần mạnh dạn quy hoạch, đầu tư khoa học kỹ thuật, chú trọng liên kết sản xuất theo hình thức tổ, đội, hợp tác, liên doanh với các doanh nghiệp để phát triển Anh Sơn thành “thủ phủ” rau, củ, quả ngắn ngày đảm bảo an toàn sinh học, đạt tiêu chuẩn thực phẩm sạch của khu vực miền Tây, hướng đến thị trường ở các đô thị, trung tâm thương mại trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu để nâng cao giá trị kinh tế cho người dân. 

Đẩy mạnh phát triển kinh tế lâm nghiệp, quan tâm công tác bảo tồn, phát huy đa dạng sinh học quỹ gen, môi trường, cảnh quan thiên nhiên khu dự trữ sinh quyển miền Tây vừa phục vụ nghiên cứu, vừa phát triển du lịch sinh thái; tập trung phát triển diện tích rừng trồng được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn quản lý rừng quốc tế phục vụ sản xuất và chế biến lâm nghiệp công nghệ cao bền vững. 

Tận dụng lợi thế của hệ thống hồ, đập thủy lợi, mặt sông đẩy mạnh phát triển nuôi trồng thủy sản; quan tâm phát triển kinh tế trang trại, gia trại, tăng cường liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nhất là chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi, trồng cây, con đặc sản gắn với mô hình “mỗi xã có một sản phẩm” OCOP.

Phát triển đa dạng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, thu hút các dự án phù hợp vào Khu công nghiệp Tri Lễ, Cụm công nghiệp Đỉnh Sơn và một số vị trí khác phù hợp. 

Vùng nguyên liệu chè của huyện Anh Sơn.
Vùng nguyên liệu chè của huyện Anh Sơn. Ảnh tư liệu: CTV

Thứ hai: Là địa phương có nhiều di tích văn hóa, lịch sử, tâm linh nổi bật (gồm 1 di tích lịch sử cấp quốc gia, 1 di chỉ khảo cổ học cấp quốc gia, 5 di tích cấp tỉnh); có Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào linh thiêng, nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc, biểu tượng tiêu biểu tinh thần đoàn kết quốc tế đặc biệt Việt Nam - Lào, nơi yên nghỉ của gần 11.000 người con ưu tú từ 47 tỉnh, thành trong cả nước hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào, trong đó có hơn 7.000 liệt sỹ chưa biết thông tin, cùng với các danh thắng tạo thành quần thể chứa đựng giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể hết sức phong phú, đầy tiềm năng để huyện Anh Sơn phát triển du lịch, đặc biệt là trở thành trung tâm về nguồn trên hành trình khám phá miền Tây Nghệ An.

Huyện cần chú trọng công tác quy hoạch, đầu tư phát triển hạ tầng du lịch như cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, văn hóa ứng xử, môi trường du lịch một cách bài bản, có tầm nhìn dài hạn, có khả năng kết nối tốt với các trọng điểm du lịch của tỉnh nhất là Cửa Lò - Kim Liên - Truông Bồn; Nghĩa Đàn - Tân Kỳ - Con Cuông - Đô Lương… để Anh Sơn luôn là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình về nguồn của mỗi du khách khi đến với Nghệ An, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện.

Thứ ba: Anh Sơn đã đạt được thành tích rất đáng trân trọng trong xây dựng nông thôn mới. Các cấp ủy Đảng, chính quyền cần tiếp tục nỗ lực quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt để các xã còn lại hoàn thành xây dựng nông thôn mới, sớm đưa huyện Anh Sơn về đích nông thôn mới trong thời gian tới. Phải xây dựng huyện nông thôn mới Anh Sơn theo hướng phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc, có môi trường cảnh quan, không gian trong lành; xã hội yên bình, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nâng cao và thực hiện tốt nguyên tắc "3 không" trong xây dựng nông thôn mới: không nợ đọng, không huy động quá sức dân và không chạy theo bệnh thành tích. 

Cùng với đó, phải đặc biệt quan tâm công tác bảo vệ môi trường, xử lý rác thải, khí thải của các nhà máy công nghiệp đã, đang và sẽ hoạt động trên địa bàn, đảm bảo phát triển lâu dài, bền vững. Tăng cường quản lý và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất đai, khoáng sản, nhất là đá, cát, sỏi gắn với việc ứng phó với biến đổi khí hậu, chống sạt lở bờ sông. 

Thứ tư: Tiếp tục quan tâm phát triển văn hóa - xã hội. Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh công tác phân luồng, hướng nghiệp, dạy nghề; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động khu vực nông thôn; phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, niềm tự hào truyền thống của huyện đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” để tạo ra sức mạnh nội sinh, khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc Anh Sơn thời kỳ đổi mới.  

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát huy thành tựu giảm nghèo, đẩy mạnh giảm nghèo bền vững. Chăm lo công tác an sinh, xã hội, chính sách đối với người có công, nhất là tiếp tục chăm sóc tốt Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào, đón tiếp chu đáo, ân cần các nhân dân về thăm viếng, đặc biệt là các thân nhân gia đình liệt sỹ từ mọi miền, để ai cũng thấy ấm lòng, yên tâm mỗi lần về với Anh Sơn.

Tiếp tục đảm bảo quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh, trật tự ngay tại cơ sở. Làm tốt công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, về dân tộc. Tăng cường tổ chức các hoạt động thăm thân, giao lưu, kết nghĩa, giúp đỡ nhân dân các bộ tộc Lào khu vực có chung đường biên giới; phối hợp quản lý tốt hoạt động tại cửa khẩu phụ Cao Vều, tuần tra bảo vệ mốc giới, đường biên, đảm bảo toàn vẹn chủ quyền biên giới quốc gia.

Thứ năm: Tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; nâng cao hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương; tạo chuyển biến mới về năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền và chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân; Đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận chính quyền, chăm lo, sâu sát cơ sở, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tạo sự ủng hộ, đồng thuận cao của nhân dân trong việc triển khai thực hiện các quyết sách của huyện.  

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đại hội, huyện cần chủ động bám sát diễn biến dịch bệnh Covid-19 và chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là. 

Thưa quý vị đại biểu! Thưa Đại hội!

Cùng với tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ qua, thảo luận và quyết định các nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ mới, Đại hội còn có nhiệm vụ quan trọng là: Thảo luận, đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XXI và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tôi đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ đóng góp ý kiến cho các văn kiện của Đảng, đồng thời sáng suốt lựa chọn, bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XXI đảm bảo về tiêu chuẩn, cơ cấu, tiêu biểu cho phẩm chất, trình độ, tâm huyết, có khả năng tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; bầu đoàn đại biểu đại diện cho trí tuệ, tiếng nói của 56 tổ chức cơ sở đảng và gần 6.300 đảng viên trong toàn huyện tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Sau khi kết thúc Đại hội, Đảng bộ cần khẩn trương chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết gắn với trách nhiệm người đứng đầu và phải thường xuyên kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện. 

Tiếp đà những thành tựu đã đạt được trong 5 năm qua, phát huy truyền thống “Dương Xuân bất khuất”, “Yên Phúc kiên cường” trong phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh 90 năm về trước, với tinh thần: Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, khát vọng phát triển, tôi tin tưởng và kỳ vọng, cán bộ, đảng viên và nhân dân Anh Sơn sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, đưa Anh Sơn phát triển nhanh, bền vững, trở thành điểm sáng toàn diện của miền Tây xứ Nghệ.

Cuối cùng, chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí tham dự Đại hội luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Trân trọng cảm ơn!

tin mới

 Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 17/4

(Baonghean.vn) - Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 tỉnh Nghệ An dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ; Hơn 130 học sinh ở Trường Tiểu học Ngọc Sơn (Thanh Chương) đã đi học trở lại; Thanh tra tỉnh Nghệ An kết luận vụ nhiều giáo viên được nhà trường cho mượn đất nhưng không chịu trả…

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) gặp mặt, trao 100 kỷ niệm chương tặng người Nghệ từng công tác tại quê hương V.I.Lê-nin

Lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga) gặp mặt, trao 100 kỷ niệm chương tặng người Nghệ từng công tác tại quê hương V.I.Lê-nin

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga, Kabanov Oleg Vladimirovich đánh giá cao vai trò, đóng góp quan trọng của hoạt động đối ngoại nhân dân, qua đó tin tưởng mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai tỉnh sẽ tiếp tục được tăng cường.

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

Phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc - Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao Quốc lộ 46B vào dịp 30/4

(Baonghean.vn) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị Ban QLDA 6, doanh nghiệp đầu tư cùng các nhà thầu tập trung cao độ để thông xe đoạn tuyến 30km từ nút giao QL7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao QL46B tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên vào dịp 30/4.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 16/4

(Baonghean.vn) - Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin tại thành phố Vinh; Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp và làm việc với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 15/4

(Baonghean.vn) - Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị xã; Giá chè búp tươi Nghệ An tăng cao nhất nhiều năm; Chính thức chặn dòng, tích nước hồ chứa nước Khe Lại - Vực Mấu… là những thông tin nổi bật ngày 15/4.

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An làm việc với lãnh đạo các huyện, thành, thị

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, Thường trực Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An tổ chức làm việc với các đồng chí bí thư huyện, thành, thị ủy và chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025.

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An sẽ được trình tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất đưa nội dung dự thảo Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 14/4

(Baonghean.vn) - Nghệ An dự kiến sẽ thu hồi vốn chưa giải ngân của 10 công trình, dự án; Phát động tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước ở khu vực miền núi; Thị trường vàng Nghệ An chững lại sau chỉ đạo của Thủ tướng… là những nội dung đăng tải trên baonghean.vn trong ngày.

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: 'Triệu tấm lòng yêu thương-Nghìn mái nhà hạnh phúc'

Tại Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước diễn ra sáng 13/4, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kêu gọi sự góp sức của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và ở nước ngoài.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 13/4

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác tỉnh Nghệ An dâng hương tưởng niệm tại các di tích lịch sử ở Bình Phước; Trình HĐND tỉnh bổ sung 4 dự án đầu tư khu đô thị và dân cư mới tại thành phố Vinh; Nghệ An phấn đấu hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong tháng 6/2024...

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

Chân dung những anh hùng người Nghệ qua lời kể của cựu phóng viên chiến trường

(Baonghean.vn) - Là ''thư ký của thời đại’’, nhà báo Nguyễn Thế Viên từng có mặt trong nhiều trận đánh lịch sử. Nhớ về Điện Biên, nhớ về 56 ngày đêm không ngủ, những cái tên như Trần Can, Phan Tư hay Phan Đình Giót vẫn mãi là huyền thoại trong ký ức của cựu phóng viên chiến trường.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc tại Bình Phước bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 12/4, tại thành phố Đồng Xoài, Đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước nhằm bàn hợp tác phát triển giữa hai tỉnh.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 12/4

(Baonghean.vn) - Ủy ban Kiểm tra Trung ương giao ban với 22 địa phương, đơn vị tại Nghệ An; HĐND tỉnh cho ý kiến về phương án phân bổ nguồn vốn thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải thích việc đặt tên xã sau sáp nhập...