Đưa Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết vào vận hành

(Baonghean) - Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc) thuộc Công ty CP xi măng Sông Lam - Tập đoàn xi măng The Vissai chính thức đi vào vận hành vào ngày 29/4. Trên công trường, khí thế sản xuất thật sôi động.

Công trường Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc). 	Ảnh: Lâm Tùng
Công trường Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết (Nghi Lộc). Ảnh: Lâm Tùng

Để khẩn trương hoàn thành công trình trọng điểm trạm nghiền theo kế hoạch, nhiều tháng qua, lãnh đạo Tập đoàn Xi măng The Vissai, từ Chủ tịch tập đoàn đến mỗi cán bộ, công nhân luôn bám sát công trường.

Trước ngày ấn nút vận hành Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết, ông Hoàng Mạnh Trường – Chủ tịch tập đoàn có mặt cả tuần trên đại công trường chỉ đạo đôn đốc các nhà thầu kết nối các hạng mục. Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Trường cho biết: “Nhiều đêm không ngủ để theo sát tiến độ; rất mừng là dây chuyền trạm nghiền được nhập về từ Cộng hòa liên bang Đức đã kết nối thành công với hàng nghìn chi tiết.

Đây là dây chuyền thứ nhất trong 3 dây chuyền của trạm nghiền, có công suất 300 tấn xi măng/giờ sẽ được chính thức vận hành vào chiều 29/4, nhân kỷ niệm 42 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sự kiện này trở thành dấu mốc quan trọng của Tập đoàn xi măng The Vissai khi nhận thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng lãnh đạo Trung ương, tỉnh về dự lễ ấn nút khởi động dây chuyền”. 

Cùng với hoàn thiện lắp đặt dây chuyền trạm nghiền xi măng, Tập đoàn Xi măng The Vissai chỉ đạo đẩy nhanh thi công hệ thống giao thông trong khu vực và xây dựng cảnh quan khuôn viên với cây xanh, thảm cỏ… tạo nên một diện mạo mới ở vùng biển Nghi Thiết.

Những tháng qua, đặc biệt từ đầu tháng 4/2017, ông Nguyễn Ngọc Oánh – Tổng Giám đốc Tập đoàn xi măng The Vissai và ông Đinh Quốc Quyền – Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Sông Lam thường xuyên mang áo quần, đồ bảo hộ “ăn ngủ” trên công trường. Công việc bận rộn và đối mặt với khí hậu khắc nghiệt của vùng biển Nghi Thiết, nhưng các vị lãnh đạo tập đoàn, công ty vẫn luôn thể hiện niềm vui tươi, phấn khởi khi công trình được hoàn thiện tốt từng ngày.

Công nhân gấp rút lắp đặt thiết bị tại Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết.Ảnh: THu Huyền
Công nhân gấp rút lắp đặt thiết bị tại Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết. Ảnh: THu Huyền

Đến nay, với sự nỗ lực chung của Tập đoàn Xi măng The Vissai và gần 800 công nhân của 7 nhà thầu, cụm máy thứ nhất của trạm nghiền đã hoàn thành, các cột xi –lô để chứa xi măng bột, dây chuyền đóng bao cũng thi công đạt trên 97% khối lượng công trình… Cùng đó, Cảng quốc tế Nghi Thiết cũng cơ bản hoàn thành lao dầm, nối nhịp và đang thi công những hạng mục cuối cùng.

Mục tiêu đưa dây chuyền thứ nhất của Trạm nghiền Xi măng Nghi Thiết vào hoạt động vào dịp 30/4 năm nay được lãnh đạo Tập đoàn Xi măng The Vissai đặt ra cách đây 3 tháng. Trên cơ sở đó, lãnh đạo tập đoàn thường xuyên giao ban với các nhà thầu, kịp thời huy động nhân lực, phương tiện để lắp đặt dây chuyền theo yêu cầu.

Trong mọi diễn đàn, ông Hoàng Mạnh Trường luôn khẳng định quyết tâm: “Nhà máy Xi măng Sông Lam cùng hệ thống Trạm nghiền, cảng biển Nghi Thiết là một cụm công trình trọng điểm của Tập đoàn và của cả nước. Việc nhanh chóng đưa các công trình vào hoạt động càng có ý nghĩa thúc đẩy kinh tế - xã hội các tỉnh vùng Bắc Trung bộ. Đây là một trong những chiến lược để chúng ta vươn ra biển lớn…”.

 » Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn nút vận hành Nhà máy xi măng Sông Lam

Nguyên Sơn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.