(Baonghean) - Thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, trong đó có đến 80% số vụ tai nạn liên quan đến hệ thống đường ngang. Vì vậy, việc đưa ra các giải pháp hiệu quả ngăn chặn, phòng ngừa tai nạn là vấn đề cấp bách.
(Baonghean.vn) - Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông đường sắt, nhất là tại các đường ngang với lối đi dân sinh đã tăng cả số vụ, số người chết và số người bị thương. Báo Nghệ An có cuộc trao đổi với ông Võ Minh Đức - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh về các giải pháp cần thực hiện để có thể hạn chế tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian tới.
(Baonghean) - Sau những đợt mưa lũ lớn, bờ kè sông Lam qua xã Xuân Lâm (Nam Đàn) đang xuống cấp nghiêm trọng, sụt lở tạo những hàm ếch lớn đe dọa tuyến đường dân sinh, đất sản xuất của nhiều hộ dân
(Baonghean.vn)- Điều khiển xe máy từ Quốc lộ 1A băng qua đường dân sinh thiếu quan sát, người đàn ông đã bị tàu hàng đâm văng xe máy và người, nạn nhân tử vong tại chỗ.
(Baonghean.vn)- Vụ tai nạn giao thông xẩy ra trên đường ngang dân sinh cắt đường sắt thống nhất thuộc địa bàn xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai làm ô tô nát đầu, tàu hàng chậm hành trình 30 phút.
(Baonghean.vn) - Sáng 30/12, Đoàn liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo ATGT đường sắt tiến hành đóng các lối đi dân sinh trái phép và giải tỏa tầm nhìn tại các đường ngang giao cắt với đường sắt trên địa bàn TP.Vinh.
(Baonghean.vn) – Trên tổng 95,5km chiều dài đường sắt Bắc – Nam chạy qua địa phận 7 huyện, thị của tỉnh Nghệ An có tới 233 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Đáng báo động, vẫn còn 15/51