Thể thao

Euro 2024: Những cuộc đối đầu đáng chú ý trong trận "Chung kết sớm" Đức - Tây Ban Nha

Xuân Quý 05/07/2024 11:15

2 đội bóng có lối chơi đẹp nhất Euro lần này sẽ chạm trán nhau tại vòng tứ kết. Và đây cũng là cuộc gặp của 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải đấu năm nay.

"Hội nghị đỉnh cao" nơi hàng tiền vệ

Điểm chung của Tây Ban Nha và Đội tuyển Đức là sở hữu hàng tiền vệ cực kỳ xuất sắc. Đó là Toni Kroos, İlkay Gündoğan của Đội tuyển Đức hay Rodri, Fabián Ruiz của Đội tuyển Tây Ban Nha. Điều này hứa hẹn trận tứ kết 1 sẽ là "hội nghị đỉnh cao" nơi hàng tiền vệ.

Trong đó, Fabián Ruiz đang là người được chấm điểm cao nhất tại giải đấu năm nay với 8,77 điểm. Điều này có được nhờ các thông số rất đẹp như 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo, tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 93% trong 3 trận tại giải đấu năm nay (được nghỉ trận gặp Albania).

ruiz.png
Fabián Ruiz thi đấu rất xuất sắc trong những trận đấu đã qua của Đội tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: UEFA

Đối đầu với Fabián Ruiz là tiền vệ Toni Kroos. Tiền vệ này cũng là 1 trong những cầu thủ có số điểm cao nhất tại Euro năm nay. Con số điểm trung bình 7,93 cũng đã nói lên vai trò quan trọng của cựu tiền vệ Real Madrid trong màu áo Đội tuyển Đức. Thậm chí, tỷ lệ chuyền chính xác của Toni Kroos lên đến 95% sau 4 trận đã đấu. Trong đó những đường chuyền dài của tiền vệ sinh năm 1990 này giúp cho Đội tuyển Đức mở ra những đường tấn công sáng nước.

Có thể nói, trận tứ kết sắp tới sẽ là cuộc đấu trí của những "bộ não" hàng đầu châu Âu hiện nay. Và hứa hẹn những màn thêu hoa dệt gấm trên sân Stuttgart Arena.

Những chân chạy trẻ xuất sắc

Trận đấu này cũng là cuộc so tài thú vị giữa những cầu thủ tấn công trẻ tuổi. Đó là Nico Williams, Lamine Yamal bên phía đội tuyển Tây Ban Nha và Florian Wirtz, Jamal Musiala bên phía đội tuyển Đức.

Tốc độ và kỹ thuật của những chân chạy này là mối đe dọa thường trực với hai hàng thủ. Đặc biệt khi những tiền vệ xuất sắc ở phía sau thường có các đường chuyền sắc nét để tạo ra những khoảng trống cho họ bứt tốc băng lên.

duc.png
Jamal Musiala 1 trong những 1 tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Ảnh: UEFA

Vì vậy, đây sẽ là 1 trận đấu rất khó khăn của những hậu vệ biên như Dani Carvajal hay Joshua Kimmich.

Antonio Rüdiger đang "thua" Álvaro Morata

Trong mùa giải 2023/2024, Antonio Rüdiger và Álvaro Morata đã đối đầu nhau 3 lần và thật bất ngờ khi phần thắng đang nghiêng về tiền đạo sinh năm 1992.

tbn-y.png
Cuộc đối đầu giữa Morata và Rüdiger là rất đáng xem ở trận đấu này. Ảnh: UEFA

Cụ thể, Álvaro Morata và Câu lạc bộ Atlético Madrid đã giành chiến thắng 2 trận tại La Liga và Cúp nhà vua. Trong khi, Antonio Rüdiger chỉ có được 1 chiến thắng tại siêu cúp Tây Ban Nha. Đặc biệt hơn, trong 2 chiến thắng trước Real Madrid, tiền đạo của Đội tuyển Tây Ban Nha đã ghi được 3 bàn. Do đó, Antonio Rüdiger sẽ phải rất dè chừng Morata trong trận đấu sắp tới nếu không muốn đội chủ nhà Đức phải thua trận./.

Euro 2024: Những cuộc đối đầu đáng chú ý trong trận "Chung kết sớm" Đức - Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO