Thể thao

EURO 2024: Ukraine xuất sắc ngược dòng đánh bại Slovakia; Đội Thép Xanh Nam Định chưa thể vô địch sớm

Thanh Nga 22/06/2024 06:13

Nam Định đã không thể vô địch sớm do MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã thắng đậm đội Hà Nội FC 4-2; Ukraine vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng vượt qua Slovakia 2-1. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đội Thép Xanh Nam Định chưa thể vô địch sớm

Tận dụng lợi thế sân nhà ở trận đấu vòng 24 V.League 1- 2023/2024, Thép Xanh Nam Định đã liên tục dồn ép đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng họ chỉ thắng khó khăn 1-0 nhờ bàn thắng quý giá của Rafaelson ở phút thứ 90+5.

1.jpg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: VPF

Với kết quả này, tưởng rằng Nam Định đã có thể vô địch sớm, song trên sân Quy Nhơn, đội MerryLand Quy Nhơn Bình Định đã “lội ngược dòng” thắng đậm đội Hà Nội FC 4-2, qua đó duy trì khoảng cách 4 điểm với Nam Định (43 so với 47) khi giải đấu chỉ còn hai vòng nữa. Trận thua khiến đội Hà Nội FC duy trì số điểm 39 trên bảng xếp hạng.

Trên sân Bình Dương, đội Hoàng Anh Gia Lai thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương bằng bàn thắng của Quốc Việt ở phút thứ 28. Sau trận đấu này, đội bóng phố núi đã có 29 điểm. Như vậy đội Sông Lam Nghệ An đang đứng ở vị trí áp chót với 26 điểm, kém Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hai điểm. Trong trận đấu muộn nhất tối qua, trên sân Hàng Đẫy các cầu thủ Công an Hà Nội đã thắng đậm đội Hải Phòng với tỷ số 5-1

Vì sao Mbappe bị cấm đeo mặt nạ thi đấu cho Pháp?

Tiền đạo Kylian Mbappe sử dụng chiếc mặt nạ được cho là không phù hợp với quy định của LĐBĐ châu Âu (UEFA) khi thi đấu.

kylian-mbappe-france-wearing-pro-9305.jpg
Cận cảnh mặt nạ mới của Mbappe.

Trong buổi tập gần nhất của ĐT Pháp chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan lúc 2h00 rạng sáng 22/6, Mbappe được trang bị một chiếc mặt nạ đặc biệt, có in quốc kỳ Pháp, logo LĐBĐ Pháp và đặc biệt là số 10 của tiền đạo này, để bảo vệ phần mặt và mũi bị chấn thương hôm thắng Áo 1-0.

Theo nhiều nguồn tin, dù chưa thật sự ổn nhưng Mbappe muốn ra sân khi Pháp gặp Hà Lan, trận tranh ngôi đầu bảng D.

Ukraine xuất sắc ngược dòng đánh bại Slovakia

Bị dẫn trước từ sớm nhưng Ukraine vùng lên mạnh mẽ để lội ngược dòng vượt qua Slovakia 2-1, lượt trận thứ hai bảng E Euro 2024.

ukraine-2682.jpg
Ukraine vùng lên mạnh mẽ.

Với ba điểm giành được ở trận ra quân trước Bỉ, Slovakia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu giành điểm trước Romania ở lượt cuối. Nếu Bỉ thắng Romania ở trận đấu tối 22/6, bảng E sẽ có 4 đội cùng giành 3 điểm sau 2 trận, hứa hẹn một kịch bản khó lường

HLV Fuente: "Cầu thủ Tây Ban Nha giỏi nhất thế giới'

HLV Luis De la Fuente tự hào với chất lượng cầu thủ Tây Ban Nha, đồng thời gọi màn trình diễn ở trận hạ ĐKVĐ Euro Italy 1-0 là hay nhất trong triều đại của ông.

Tây Ban Nha hạ Italy nhờ pha đá phản của Riccardo Calafiori ở phút 55. Nhưng tỷ số không phản ánh đúng sự áp đảo của Tây Ban Nha. Cách biệt tỷ số có thể lớn hơn nhiều nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Italy Gianluigi Donnarumma cùng các pha bỏ lỡ khác.

de-la-fuente-tay-ban-nha-euro-2742-9032-1718948139.png
HLV De la Fuente trong trận Tây Ban Nha thắng Italy 1-0 ở lượt hai bảng B Euro 2024. Ảnh:: Reuters

HLV Spalletti cho rằng, khoảng cách trình độ ngày càng lớn giữa đôi bên là do cầu thủ Italy thiếu sự mới mẻ. De la Fuente đồng tình nhưng cảm thấy phân tích ấy không đủ để khen ngợi Tây Ban Nha

Việc đánh bại Đương kim vô địch Euro giúp Tây Ban Nha chắc suất nhất bảng B với 6 điểm, hơn Italy 3 điểm và hiệu số đối đầu. Bên cạnh đó, chiến thắng tiếp thêm động lực hướng tới chiếc Cup Bạc, nhưng De la Fuente cẩn trọng vì danh hiệu không thể chỉ dựa vào màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng.

Theo baodautu.vn & nhandan.vn
https://nhandan.vn/doi-thep-xanh-nam-dinh-chua-the-vo-dich-som-post815548.html
Copy Link
https://nhandan.vn/doi-thep-xanh-nam-dinh-chua-the-vo-dich-som-post815548.html
EURO 2024: Ukraine xuất sắc ngược dòng đánh bại Slovakia; Đội Thép Xanh Nam Định chưa thể vô địch sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO