Quốc tế

F-16 của Ukraine bị hệ thống Patriot bắn hạ, Mỹ từ chối bình luận

Mỹ Nga 30/08/2024 07:09

Tiêm kích chiến đấu F-16 bị hệ thống phòng không Patriot của Ukraine bắn hạ

f16.png
Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Ukraine. Ảnh: AFP

Theo RIA Novosti, nghị sĩ Quốc hội Ukraine (Verkhovna Rada) Maryana Bezuglaya cho biết trên kênh Telegram ngày 29/8 rằng: tiêm kích F-16 đã bị hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Ukraine bắn hạ.

“Theo thông tin của tôi, chiếc F-16 của phi công người Ukraine Alexei Moonfish Mesya đã bị hệ thống tên lửa phòng không Patriot bắn hạ do sự phối hợp giữa các đơn vị” – bà Maryana Bezuglaya nói.

Về phía Mỹ, cùng ngày, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh từ chối xác nhận việc Ukraine bắn trúng tiêm kích bằng hệ thống phòng không của chính mình.

Ngày 29/8, tờ Wall Street Journal đã đưa tin, một trong những chiếc máy bay F-16 được Mỹ chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine bị rơi bắn hạ. Được biết, sự việc này đã xảy ra vào ngày 26/8. Điều này sau đó đã được Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận. Bộ này lưu ý rằng, nguyên nhân của vụ việc khẩn cấp được xác định bởi một ủy ban đặc biệt của Bộ Quốc phòng Ukraine, cơ quan làm việc tại khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Ấn phẩm Strana.ua của Ukraine đưa tin rằng, Không quân Ukraine đã mất một phi công chiến đấu đang được huấn luyện trên F-16. Phi công Alexey Mes, đã hy sinh vào ngày 26/8 khi đang làm nhiệm vụ chiến đấu.

Về phía Nga, bình luận về bài đăng của nghị sĩ Ukraine Bezuglaya, Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga Rodion Miroshnik gọi vụ phá hủy máy bay F-16 ở Ukraine được cho là vô tình xảy ra khi sử dụng hệ thống Patriot, là một khởi đầu xứng đáng cho “vũ khí thần kỳ” của Mỹ trong tay của Kiev.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
F-16 của Ukraine bị hệ thống Patriot bắn hạ, Mỹ từ chối bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO