Giáo dục

Gần 500 giáo viên Nghệ An tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS

Mỹ Hà 22/10/2024 10:28

Sáng 22/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS năm 2024.

Tham dự hội thi lần này có 483 giáo viên đến từ 288 trường THCS của 21 phòng giáo dục và đào tạo. Số giáo viên dự thi chiếm gần 5% tổng số giáo viên cấp THCS trên toàn tỉnh.

Chương trình văn nghệ chào mừng hội thi của học sinh Trường THCS Đăngj Thai Mai - TP Vinh
Chương trình văn nghệ chào mừng hội thi của học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai (thành phố Vinh). Ảnh: Mỹ Hà

Đây là những giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên trong năm học 2023-2024, trong đó các tiêu chí về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ được quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt. Đây cũng là những nhân tố xuất sắc được tuyển chọn từ Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, được các đơn vị tôn vinh, lựa chọn tham gia hội thi cấp tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Mai – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Hội thi năm nay được triển khai với chủ đề Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, áp dụng các biện pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường.

Ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo du
Ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc hội thi. Ảnh: Mỹ Hà

Qua hội thi năm nay, ban tổ chức mong muốn các giáo viên sẽ nỗ lực thể hiện nội dung thi một cách tự tin, sáng tạo và đổi mới. Đây cũng là minh chứng cho sự quyết tâm của các nhà trường, của ngành trong việc phát triển toàn diện phẩm chất năng lực học sinh, đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thông qua hội thi này nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên dạy giỏi, nhân rộng điển hình trong công tác giáo dục học sinh, góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục của các đơn vị và của toàn ngành; tạo động lực cho mỗi giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu đổi mới chất lượng giáo dục, phát triển năng lực nghề nghiệp.

Các giáo viên tham gia hội thi
Các giáo viên tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THCS. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, là dịp để khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên trao đổi chuyên môn, rèn luyện tay nghề, tăng cường tính tự chủ, tự học, đổi mới, sáng tạo và phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, góp phần thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo kế hoạch, hội thi sẽ diễn ra trong hơn 3 tuần với 2 phần thi gồm: Phần thi báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của mỗi cá nhân tại đơn vị mình công tác và phần thi thực hành giảng dạy 1 tiết theo quy định. Mỗi phần thi, Ban tổ chức dự kiến điều động khoảng 100 giám khảo của các môn học.

dscf0627(1).jpg
Giờ học của học sinh Trường THCS Bến Thủy, thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Dự kiến, hội thi sẽ tổng kết và khen thưởng cho các giáo viên vào ngày 13/11/2024.

Mới nhất
x
Gần 500 giáo viên Nghệ An tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp THCS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO