Thể thao

Hà Nội FC chính thức công bố huấn luyện viên trưởng; Tuyển nữ Canada bị phạt nặng vì do thám đối thủ tại Olympic

Thanh Thủy 29/07/2024 06:05

Tuyển nữ Canada bị phạt nặng vì do thám đối thủ tại Olympic; Thành phố Hồ Chí Minh I giành chức vô địch Giải bóng đá nữ Quốc gia 2024; Hà Nội FC chính thức công bố huấn luyện viên trưởng...là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thành phố Hồ Chí Minh I giành chức vô địch Giải bóng đá nữ Quốc gia 2024

Ở trận cầu tâm điểm vòng 13, cả Than Khoáng sản Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh I đều nhập cuộc với quyết tâm rất cao, để cống hiến cho người hâm mộ màn rượt đuổi tỷ số không thể hấp dẫn hơn.

Than Khoáng sản Việt Nam không giấu mục tiêu giành trọn ba điểm, khi chủ động chơi dâng cao và tạo ra thế trận tốt trước Thành phố Hồ Chí Minh I.

Những nỗ lực của họ cũng đã mang lại hiệu quả với bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 33 do công của Nguyễn Thị Vạn.

ha-noi-1-1673.jpg
TP.HCM I bảo vệ thành công ngôi vô địch trước 1 vòng đấu. Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, Thành phố Hồ Chí Minh I tiếp tục chơi với đội hình dâng cao và những thay đổi về cách chơi cũng đã giúp họ có được bàn thắng. Phút 65, hậu vệ Trần Thị Thu Thảo tỏa sáng với cú dứt điểm đẹp mắt gỡ hòa 1-1 cho Thành phố Hồ Chí Minh I.

Tiếp đà hưng phấn, đội bóng thành phố mang tên Bác không ngừng gia tăng sức ép và tạo áp lực khiến Phạm Thị Nhâm đá phản lưới nhà để vượt lên dẫn ngược 2-1 ở phút 80.

Tuy nhiên, Than Khoáng sản Việt Nam đã vùng lên trong những phút còn lại và được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Thúy Hằng kịp giữ lại 1 điểm quý giá cho đội nhà.

Với kết quả này, Thành phố Hồ Chí Minh I duy trì khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với Hà Nội và Than Khoáng sản Việt Nam trong khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu, đồng nghĩa với việc chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch giải nữ Vô địch Quốc gia-Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Tuyển nữ Canada bị phạt nặng vì do thám đối thủ tại Olympic

FIFA có hành động cứng rắn với Liên đoàn bóng đá Canada vì vụ bê bối dùng thiết bị bay không người lái do thám đối thủ, tại Olympic Paris 2024.

Đội tuyển nữ Canada đã bị FIFA trừ 6 điểm và phạt tiền sau khi sử dụng thiết bị bay không người lái để do thám buổi tập của đội tuyển New Zealand, đối thủ của họ trong bảng A môn bóng đá nữ tại Olympic Paris 2024. HLV trưởng Bev Priestman bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong một năm.

anh 111
Đội tuyển nữ Canada bị trừ 6 điểm ở Olympic 2024. Ảnh: GETTY

Người đứng đầu Ủy ban Olympic Canada (COC) David Shoemaker đã đưa ra tuyên bố cho biết Canada kháng cáo quyết định trừ điểm này: "Để hỗ trợ các nữ cầu thủ, cùng với Liên đoàn bóng đá Canada, chúng tôi đang xem xét quyền kháng cáo liên quan đến việc trừ 6 điểm tại giải đấu Olympic này".

Tổng giám đốc điều hành của bóng đá Canada, Kevin Blue đã đưa ra tuyên bố ủng hộ các cầu thủ, xác nhận ý định kháng cáo. Blue cho biết: "Chúng tôi đang xem xét các phương án giúp tuyển nữ Canada kháng cáo vì án phạt này quá nặng đối với họ, những người không hề có hành vi phi đạo đức nào. Liên đoàn bóng đá Canada đã hành động nhanh chóng để đình chỉ các nhân viên có liên quan và cũng đang tiến hành một cuộc đánh giá độc lập rộng rãi có thể dẫn đến các hành động kỷ luật tiếp theo".

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh lỡ huy chương tại Olympic Paris

Trong chiều tối ngày 28/7 (theo giờ Việt Nam), người hâm mộ và đoàn thể thao Việt Nam cùng tập trung hướng vào chung kết bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ ở Olympic Paris 2024. 8 xạ thủ bắn chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ là Kim Yeji (Hàn Quốc), Tarhan Sevval Ilayda (Thổ Nhĩ Kỳ), Li Xue (Trung Quốc), Oh Ye Jin (Hàn Quốc), Major Veronika (Hungary), Trịnh Thu Vinh (Việt Nam), Bhaker Manu (Ấn Độ), Jiang Ranxin (Trung Quốc).

Chúng ta chờ đợi Trịnh Thu Vinh sẽ có một kết quả tốt nhất là huy chương bởi cô đã thi đấu khá bình tĩnh trong vòng loại.

anh 222
Trịnh Thu Vinh lỡ huy chương tại Olympic Paris.

Thực sự, ở loạt bắn chung kết Trịnh Thu Vinh đã thi đấu thăng hoa. Những phát bắn của Trịnh Thu Vinh đạt đến độ chính xác rất tốt và mang về điểm số cao. Có thời điểm cô vươn lên vị trí thứ 3.

Nhưng càng thi đấu, đối thủ trực tiếp của cô là Manu Bhaker càng thể hiện sự xuất sắc. Bhaker liên tục đạt điểm trên 10 và chỉ có 1 phát đạt 9,9 điểm. Trong khi đó, Thu Vinh tỏ ra hụt hơi. Dù đã thể hiện tốt nhất so với khả năng nhưng xạ thủ Việt Nam vẫn phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ 4 chung cuộc, hụt tấm huy chương trong gang tấc.

Việc Trịnh Thu Vinh xếp thứ 4 là đáng tiếc với bắn súng Việt Nam, nhưng dù sao, cô mới có lần đầu dự Olympic nên thành tích này thực sự rất đáng ghi nhận.

Kết quả chung cuộc ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, với 243.2 điểm, xạ thủ Oh Ye-jin của Hàn Quốc đã phá kỷ lục Olympic và đoạt Huy chương Vàng. Người đồng hương của Oh Ye-jin là Kim Ye-ji đoạt Huy chương Bạc với 241.3 điểm. Huy chương Đồng thuộc về xạ thủ Bhaker Manu của Ấn Độ.

Hà Nội FC chính thức công bố huấn luyện viên trưởng

Ban lãnh đạo Hà Nội FC đã quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên Lê Đức Tuấn vào vai trò thuyền trưởng cho mùa giải 2024/25.

Sinh năm 1982, Lê Đức Tuấn là một trong 22 huấn luyện viên đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bằng Pro, cấp độ huấn luyện viên cao nhất trong hệ thống của AFC. Ông là con trai của cựu trung vệ nổi tiếng cuối thập niên 70 và thập niên 80, Lê Khắc Chính. Huấn luyện viên Lê Đức Tuấn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Đường Sắt Việt Nam. Năm 2000, ông gia nhập CLB Hà Nội ACB và sau đó khoác áo CLB Thanh Hóa từ năm 2011 đến 2015.

anh 22222
HLV Lê Đức Tuấn dẫn dắt CLB Hà Nội ở mùa giải 2024/2025.

Sau khi giải nghệ vào năm 2015 ở tuổi 33, Lê Đức Tuấn chuyển sang công tác huấn luyện, bắt đầu từ vai trò trợ lý đội U16 Việt Nam. Sau đó, ông dẫn dắt CLB Phù Đổng Ninh Bình và giúp đội bóng vô địch giải hạng Nhì năm 2018, giành quyền lên chơi tại giải hạng Nhất năm 2019. Năm 2020, ông chuyển sang làm việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội.

Năm 2022, Lê Đức Tuấn dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ như Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long vô địch giải U19 Quốc gia. Thành tích này giúp ông được đôn lên đội I và đảm nhiệm vai trò trợ lý.

Mùa giải 2024/2025 sẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của huấn luyện viên Lê Đức Tuấn. Ông chia sẻ: "Vị trí huấn luyện viên trưởng luôn là áp lực rất lớn với bất kỳ ai, đặc biệt ở một đội bóng giàu tham vọng như Hà Nội FC.

Với tôi, đây là động lực để tôi hoàn thiện bản thân, triển khai các ý tưởng đã nung nấu bấy lâu nay. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình và hy vọng sẽ đón nhận, ủng hộ những nét tươi mới của đội bóng trên hành trình sắp tới. Chúng tôi đã sẵn sàng!"./.

Theo vtcnews.vn/cand.com.vn
https://vtcnews.vn/ong-le-duc-tuan-lam-hlv-truong-ha-noi-fc-ar885958.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/ong-le-duc-tuan-lam-hlv-truong-ha-noi-fc-ar885958.html
Mới nhất
x
x
Hà Nội FC chính thức công bố huấn luyện viên trưởng; Tuyển nữ Canada bị phạt nặng vì do thám đối thủ tại Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO