Thể thao

Vòng 23 V-League: Nam Định 'sảy chân', Bình Định và Hà Nội FC đua vô địch; Tuyển thủ Anh ‘giàu to’ nếu vô địch EURO 2024

Thanh Thủy 17/06/2024 06:20

Nam Định "sảy chân", Bình Định và Hà Nội FC đua vô địch; Tuyển thủ Anh "giàu to" nếu vô địch EURO 2024; Leverkusen quyết định tương lai của Wirtz... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Vòng 23 V-League: Nam Định "sảy chân", Bình Định và Hà Nội FC đua vô địch

Trận hòa 1-1 của Nam Định trên sân Thống Nhất đã "thắp lại" hy vọng vô địch của Bình Định và Hà Nội FC, những đội đã tận dụng tốt thời cơ với các chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai và Công an Hà Nội.

Dù được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên của các mũi nhọn trên hàng công, đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định đã phải chấp nhận kết quả hòa 1-1 ở vòng 23 V-League 2023-2024.

Trận hòa thứ hai liên tiếp khiến Đội bóng thành Nam bị các đội bám đuổi là MerryLand Quy Nhơn Bình Định và Hà Nội FC thu hẹp khoảng cách về điểm số trên bảng xếp hạng lần lượt xuống còn 4 và 5 điểm, trong bối cảnh giải chỉ còn 3 vòng đấu.

ha-noi-fc.jpg
Chiến thắng của Hà Nội FC (áo tím) giúp cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2023-2024 thêm hấp dẫn ở những vòng đấu cuối.

Ở trận đấu muộn, Hà Nội FC đã có chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng thành phố Công an Hà Nội, nhờ các bàn thắng của Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng. Trong khi đó, dù phải làm khách đến sân của đội bóng đang "khát điểm" trụ hạng là LPBank Hoàng Anh Gia Lai, nhưng MerryLand Quy Nhơn Bình Định vẫn giành trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của ngoại binh Alan Sebastiao ở phút thứ 90+5.

Xếp sau Bình Định và Hà Nội FC trong top 4 là Hải Phòng - đội bóng đã tận dụng tốt cú "sảy chân" của Thể Công-Viettel ở vòng đấu này (hòa 1-1 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) để giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Becamex Bình Dương.

Ở hai cặp đấu còn lại, những đội bóng làm khách đều được hưởng niềm vui chiến thắng, lần lượt là chiến thắng 1-0 của Đông Á Thanh Hóa trước Sông Lam Nghệ An và màn "hủy diệt" với tỷ số 5-0 của Quảng Nam trước đội bóng đã xuống hạng là Khánh Hòa.

Việt Nam thắng lớn tại Giải Canoe vô địch trẻ và U23 vô địch châu Á

Theo thông tin từ Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam, Đội tuyển Canoe Việt Nam thắng lớn tại Giải Canoe vô địch trẻ và U23 vô địch châu Á với việc giành được tổng cộng 12 huy chương các loại (6 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng).

Trong số 6 Huy chương Vàng, tay chèo vừa giành vé dự Olympic Nguyễn Thị Hương cũng đã giành 1 Huy chương Vàng ở nội dung thuyền đơn nữ (C1 500m). Nguyễn Thị Hương cũng góp công trong việc cùng vận động viên Nguyễn Thị Hồng Thái đoạt Huy chương Vàng ở nội dung thuyền đôi nữ Giải U23 châu Á.

nguyen-thi-huong-160624.jpg
Tay chèo vừa giành vé dự Olympic Nguyễn Thị Hương cũng đã giành 1 Huy chương Vàng ở nội dung thuyền đơn nữ (C1 500m).

Cụ thể, 6 Huy chương Vàng của Đội tuyển Canoe Việt Nam gồm: Mạc Thị Thanh Thủy, Diệp Thị Thúy (2 Huy chương Vàng ở nội dung U18 đôi nữ cự ly C2 200m và U18 đôi nữ cự ly C2 500m); Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương (nội dung U23 đôi nữ cự ly C2 200m); Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Thái (nội dung U23 đôi nữ cự ly C2 500m). Hai Huy chương Vàng đơn nữ thuộc về Nguyễn Thị Hương (U23, C1 500m) và Nguyễn Thị Hải Ánh (U18, C1 500m).

Thành tích này đã cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng cùng kế hoạch tập huấn, thi đấu bài bản, khoa học của Đội tuyển Canoeing Việt Nam.

Giải Canoe vô địch trẻ và U23 vô địch châu Á diễn ra từ ngày 10-16/6 tại Thái Lan, với sự tham gia của 18 quốc gia. Thành tích này của Đội tuyển Canoe Việt Nam lại một lần nữa chứng tỏ được khả năng của môn thể thao thế mạnh của Việt Nam tại các đấu trường quốc tế và cần được tiếp tục đầu tư đúng hướng.

Leverkusen quyết định tương lai của Wirtz

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, Leverkusen sẽ không để Wirtz ra đi trong hè 2024. Đồng thời, khi đàm phán về tương lai của HLV Xabi Alonso, CLB cũng đảm bảo Wirtz sẽ tiếp tục thi đấu ở mùa giải 2024/25.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, Wirtz cho biết đang cảm thấy hạnh phúc tại Leverkusen. Ngôi sao người Đức nói: “Tôi đang có thời gian tuyệt vời ở Leverkusen và cảm thấy rất thoải mái”.

florian-wirtz.jpg
Florian Wirtz.

Tuy nhiên, tương lai của Wirtz có thể sẽ khác ở hè 2025. Nhiều ông lớn quyết tâm chi mạnh tay để có chữ ký của tiền vệ sinh năm 2005. Trong đó, Bayern Munich và Real Madrid được cho là bến đỗ sáng giá tiếp theo của Wirtz.

Hiện bản hợp đồng của Wirtz với đội chủ sân BayArena còn hiệu lực đến tháng 6/2027. Theo Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Wirtz cũng ở mức cao ngất với 130 triệu euro. Điều này cho thấy các đội bóng sẽ phải trả mức phí không nhỏ để có sự phục vụ của sao mai này.

Tuyển thủ Anh "giàu to" nếu vô địch EURO 2024

Tam sư sẽ bắt đầu chiến dịch "chinh phục đỉnh cao châu Âu" bằng trận mở màn gặp Serbia trong khuôn khổ bảng C vào lúc 20h tối 16/6 (giờ Đức, tức 2h ngày 17/6 theo giờ Hà Nội).

Nếu giành chức vô địch vào ngày 14/7, đội sẽ được chia một phần khoản thưởng lên tới 24 triệu bảng mà Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) nhận được.

kane-8590.jpg
Các ngôi sao người Anh như Harry Kane sẽ nhận được một khoản tiền thưởng kha khá nếu họ vô địch EURO 2024.

Các cầu thủ bao gồm đội trưởng Harry Kane và siêu sao Jude Bellingham sẽ chia nhau số tiền lên tới 9,6 triệu bảng Anh.

Riêng vị thuyền trưởng 53 tuổi Southgate sẽ nhận được khoản thưởng lớn nhất lên tới 4 triệu bảng, trong khi trợ lý Steve Holland cũng được hứa hẹn một khoản tiền khá lớn. Như vậy, có thể thấy nếu như vô địch EURO 2024, các thành viên tuyển Anh sẽ chia nhau số tiền khoảng 14 triệu Bảng.

Theo vietnam+/news.vn
https://www.vietnamplus.vn/vong-23-v-league-nam-dinh-say-chan-binh-dinh-va-ha-noi-fc-dua-vo-dich-post959415.vnp
Copy Link
https://www.vietnamplus.vn/vong-23-v-league-nam-dinh-say-chan-binh-dinh-va-ha-noi-fc-dua-vo-dich-post959415.vnp
Vòng 23 V-League: Nam Định 'sảy chân', Bình Định và Hà Nội FC đua vô địch; Tuyển thủ Anh ‘giàu to’ nếu vô địch EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO