Thể thao

Hành động 'mã thượng' của VĐV Nhật Bản với đồng nghiệp Trung Quốc gây sốt ở Olympic 2024

V.M 31/07/2024 16:37

Vận động viên thể dục dụng cụ hàng đầu của Nhật Bản Daiki Hashimoto đã mang về cho đất nước mình một cái kết cổ tích với chiến thắng đầy kịch tính tại Thế vận hội Paris vào thứ Hai.

Nhưng không chỉ có vậy, hành động mã thượng của Hashimoto với đồng nghiệp người Trung Quốc mới khiến khán giả chú ý và tán thưởng nhiệt liệt. Hành động tự phát của Hashimoto cũng khiến mạng xã hội xôn xao vì ngưỡng mộ.

Sau chiến thắng ngược của Nhật Bản trước Trung Quốc một ngày trước đó, người hâm mộ đã liên tục đăng ảnh và video clip về nhà vô địch toàn năng người Nhật Daiki Hashimoto khi anh đang hướng về khán đài với ngón trỏ đặt trên môi, ra hiệu cho đám đông im lặng để xem bài biểu diễn cuối cùng của đối thủ người Trung Quốc Zhang Boheng.

Điều đáng nói là chính Hashimoto trước đó đã mắc lỗi lớn duy nhất của đội khi bị ngã và khiến Nhật Bản tụt lại rất xa so với Trung Quốc.

Hành động mã thượng của VĐV Nhật Bản với đồng nghiệp Trung Quốc ở Olympic 2024 gây sốt - Ảnh 1.
Hashimoto ra dấu cho khán giả im lặng để đồng nghiệp Trung Quốc tập trung thi đấu.

Cho đến vòng cuối cùng ở nội dung xà đơn, Trung Quốc vẫn dẫn trước Nhật Bản 3,267 điểm. Đây được xem là khoảng cách cực kỳ khó vượt qua khi mỗi nội dung chỉ có 3 vận động viên tranh tài. Xiao Ruoteng, Su Weide và Zhang Boheng đại diện cho đội tuyển Trung Quốc lên sàn thi đấu. Xiao Ruoteng khởi đầu không tốt khi tiếp đất lỗi và chỉ giành được 13,433 điểm. Ngay sau đó, đến lượt Su Weide phạm sai lầm tệ hại hơn. Su Weide không chỉ 1 mà đến 2 lần liên tiếp tuột tay khỏi xà đơn.

Đội tuyển Nhật Bản tận dụng tốt sai lầm của Su Weide để vượt lên giành chiến thắng chung cuộc với 0,532 điểm nhiều hơn, trong đó Hashimoto là người thực hiện bài thi cuối cùng để đem về chiến thắng cho Nhật Bản.

Sau đó, Hashimoto nhớ lại những cảm xúc dâng trào khi anh hoàn thành động tác xà cao mà không gặp sự cố nào và nghe đám đông tại Bercy Arena reo hò và vỗ tay.

"Cú tiếp đất không hoàn hảo và đó là một điều đáng tiếc, nhưng nhìn thấy khán giả đứng dậy trong tiếng vỗ tay khiến đó trở thành khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Ngay cả trước khi biểu diễn, mắt tôi đã hơi rưng rưng, và sau khi tiếp đất, tôi cảm thấy niềm vui không thể diễn tả được", Hashimoto nói.

Nhưng điều đó không ngăn cản chàng trai 22 tuổi này ra hiệu cho khán giả im lặng để Zhang Boheng hoàn thành bài thi. Cả hai được coi là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch toàn năng vào thứ Tư.

Hashimoto và các đồng đội Kazuma Kaya, Shinnosuke Oka, Takaaki Sugino và Wataru Tanigawa khép lại buổi tối bằng một cử chỉ đẹp khác tại lễ trao huy chương. Sau khi các vận động viên nam của Hoa Kỳ và Trung Quốc nhận Huy chương Đồng và Bạc, đội tuyển Nhật Bản đã bước xuống bục để bắt tay 10 đối thủ của mình, trước khi bước lên nhận huy chương./.

Theo thethaovanhoa.vn
https://thethaovanhoa.vn/hanh-dong-ma-thuong-cua-vdv-nhat-ban-voi-dong-nghiep-trung-quoc-gay-sot-o-olympic-2024-20240731152353217.htm
Copy Link
https://thethaovanhoa.vn/hanh-dong-ma-thuong-cua-vdv-nhat-ban-voi-dong-nghiep-trung-quoc-gay-sot-o-olympic-2024-20240731152353217.htm
Mới nhất
x
x
Hành động 'mã thượng' của VĐV Nhật Bản với đồng nghiệp Trung Quốc gây sốt ở Olympic 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO