Hãy làm đẹp trước khi đi ngủ!

(Baonghean.vn) - Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với làn da, sắc đẹp và vóc dáng con người, bất kể mỹ phẩm hay cách ăn uống nào cũng không có tác dụng bảo vệ sắc đẹp bằng một giấc ngủ sâu.

Và bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau trước khi đi ngủ để mang lại lợi ích tốt nhất:

1. Bữa tối lành mạnh:

Bữa tối nên hạn chế ăn muối và dầu mỡ.

Bữa ăn tối cố gắng tránh hay ít hấp thu muối và rượu, để tránh sáng ngủ dậy phù mặt và xung quanh mắt. Một bữa tối nhiều muối và nhiều dầu mỡ sẽ khiến cơ thể bạn trở nên nặng nề, mệt mỏi lại không tiêu hóa hết thức ăn dẫn đến tích trữ mỡ thừa.

Bạn nên ăn những món hấp, luộc, rau củ và không ăn quá nhiều vào bữa tối để tránh tình trạng tăng cân và có một giấc ngủ sâu. Không ăn no trước khi đi ngủ.

2. Tẩy trang và dưỡng da:

Trước khi ngủ cần tẩy trang vùng mặt triệt để. Khi làm sạch xung quanh mắt phải chậm, gọn, có thể dùng bông tăm thấm nước lau, rồi dùng gòn khô lau nhè nhẹ. Nếu cách làm sạch không đúng rất dễ làm mắt sưng đỏ.

Dùng những gói trà túi lọc tẩm ướt đặt lên da mắt 10 phút, lau khô, rồi thoa kem mắt.

Dùng những gói trà túi lọc tẩm ướt đặt lên da mắt 10 phút, lau khô, rồi thoa kem mắt. Sau khi rửa mặt sạch, vỗ nhẹ bằng nước kiềm, rồi thoa kem. Da nhờn hay da mụn hãy thử dùng “mặt nạ”.

Trước khi ngủ nên xoa bóp vùng mặt, dùng xà bông rửa sạch, sau đó dùng dầu thực vật (dầu ăn chẳng hạn) thoa xung quanh mắt để nuôi dưỡng và ngừa nhăn. Dùng đầu ngón tay chấm dầu vitamin E, xoa nhè nhẹ, rồi thoa kem, xoa bóp đôi tay.

3. Ngâm chân:

Trước khi ngủ dùng nước ấm ngâm chân, dùng hai tay xoa bóp các ngón chân, lòng bàn chân, mu bàn chân. Trước khi ngủ, duỗi các ngón chân trong 5 giây, co lại trong 5 giây, mỗi bên làm 5 lần, phương pháp này làm tiêu mỏi mệt của cả ngày.

4. Trước khi ngủ hãy uống 1 ly sữa.

Trước khi ngủ soi gương tự làm ra những biểu lộ tốt nhất: nụ cười tươi tắn chẳng hạn, ngủ với tâm khảm vui tươi rất có ích cho việc làm đẹp. Không khí trong phòng cần đảm bảo một độ ẩm nhất định, thực hiện những hoạt động thể dục vừa phải, đi bộ chẳng hạn.

5. Chọn gối phù hợp và lưu ý tư thế ngủ:

Chọn một gối nằm tốt, gối với vị trí thích hợp, tránh xảy ra hiện tượng nổi bầu mắt và phù mặt. Lý tưởng nhất là một chiếc gối có độ dày 12-14 cm, mềm, đàn hồi tốt, ruột được nhồi bằng bông tổng hợp, vỏ làm từ vải mềm, gam màu ấm…

Chiếc gối này không được quá mỏng để có thể giữ đầu và gáy ở vị trí thoải mái, nhưng không nên dày và cứng quá vì có thể gây đau gáy và thiếu máu ở đầu. Tốt nhất nên chọn những chiếc gối có độ cao vừa phải, bề mặt phẳng, gối quá cao sẽ khiến cổ bị mỏi.

Nên chọn tư thế ngủ tốt bởi tư thế ngủ có ảnh hưởng rất lớn với vùng mặt, vùng đầu và làm đẹp vùng da cổ, mặt.

Thu Thu

(Tổng hợp)