Thể thao

HLV Kim Sang-sik nhận tin dữ từ trụ cột tuyển Việt Nam; Chelsea 'nổ bom tấn' 52 triệu euro

Thanh Thủy 22/08/2024 06:17

HLV Kim Sang-sik nhận tin dữ từ trụ cột tuyển Việt Nam; 3 ngoại binh lập công, CLB Thanh Hóa thắng ngược đội bóng Myanmar; Chelsea 'nổ bom tấn' 52 triệu euro... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Kim Sang-sik nhận tin dữ từ trụ cột tuyển Việt Nam

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 30/8 để hướng đến hai trận giao hữu với Nga và Thái Lan. Tuy chưa đến ngày hội quân nhưng HLV Kim Sang-sik đã nhận tin kém vui về lực lượng. Cụ thể, trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương liên quan đến phần gối trong lúc tập luyện cùng Hà Nội FC.

Tuy đây không phải là chấn thương quá nặng, nhưng theo chẩn đoán anh sẽ mất một thời gian để bình phục và bỏ lỡ lần hội quân này cùng tuyển Việt Nam. Chấn thương của cầu thủ sinh năm 1996 khiến HLV Kim Sang-sik phải thay đổi kế hoạch.

3b4211aeb724137a4a35-17242433887091909277226.jpg
Duy Mạnh bỏ lỡ đợt hội quân tháng 9/2024 cùng tuyển Việt Nam.

Theo tính toán trước đó, Duy Mạnh là trung vệ trong sơ đồ 3-4-3 của tuyển Việt Nam cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Hoàng Việt Anh. Nhưng với việc ngôi sao thuộc biên chế Hà Nội FC dính chấn thương, vị trí này nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh của Thanh Bình và Thành Chung.

Dù trong tay HLV Kim Sang-sik lúc này vẫn còn những cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí trung vệ nhưng việc thiếu Duy Mạnh chắc chắn sẽ khiến tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng.

3 ngoại binh lập công, CLB Thanh Hóa thắng ngược đội bóng Myanmar

Câu lạc bộ Thanh Hóa đấu với Shan United (Myanmar) ở lượt trận đầu tiên vòng bảng giải Đông Nam Á (Shopee Cup) 2024-2025. Đại diện bóng đá Việt Nam chịu bàn thua sớm nhưng phong độ xuất sắc của các ngoại binh giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế để giành 3 điểm.

Đây là trận đầu tiên của CLB Thanh Hóa trong mùa giải, sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu. Đội chủ nhà gặp trục trặc trong ít phút đầu trận và Shan United tranh thủ thời cơ để ghi bàn sớm. Moussa Bakayoko mở tỷ số ở tình huống đối mặt thủ môn.

th67.jpg
Chủ nhà Thanh Hóa có cuộc ngược dòng thắng 3-1. Ảnh: AFF

Bàn thua khi trận đấu mới diễn ra được 5 phút buộc CLB Thanh Hóa phải chơi tấn công. Đội chủ nhà dồn ép, đẩy đối thủ vào thế phải chống đỡ trong suốt phần còn lại của trận đấu.

Đội bóng xứ Thanh kiểm soát bóng vượt trội, tạo ra không ít cơ hội và có nhiều tình huống phạt góc. Tuy nhiên, trong cả hiệp một, các học trò của huấn luyện viên Velizar Popov không làm tốt ở bước kết thúc tình huống tấn công.

Bước sang hiệp 2, tiền đạo chủ lực của Thanh Hóa là Rimario Gordon được tung vào sân. Chân sút người Jamaica không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn. Cú đánh đầu của Rimario ở phút 60 giúp đội chủ nhà gỡ hòa.

Sau bàn thắng mang tính giải tỏa áp lực, thế trận trở nên thuận lợi với CLB Thanh Hóa. Họ tiếp tục áp đảo và có thêm 2 bàn thắng với dấu ấn của các cầu thủ ngoại.

Tân binh Yago Ramos đưa Thanh Hóa vượt lên bằng cú đánh đầu trong tình huống phạt góc. Sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, đến lượt Luiz Antonio trực tiếp lập công bằng cú sút xa đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-1 cho Thanh Hóa.

Chelsea nổ bom tấn 52 triệu euro

Tối 21/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Chelsea công bố tân binh Joao Felix. Đội bóng nước Anh chi ra khoảng 52 triệu euro (45 triệu bảng) để có được sự phục vụ của chủ nhân danh hiệu Golden Boy năm 2019.

Joao Felix gia nhập Chelsea theo bản hợp đồng có thời hạn 7 năm. Trước đó, cầu thủ này từng có 6 tháng chơi cho The Blues theo dạng cho mượn, ở nửa sau mùa giải 2022/23. Anh ghi 4 bàn sau 20 lần ra sân.

felix-74.jpg
Joao Felix chính thức gia nhập Chelsea.

“Tôi thực sự vui mừng khi được trở lại Chelsea và rất mong chờ được bắt đầu. Tôi thích thời gian trước đây ở CLB. Tôi từng nói với bạn bè và gia đình rằng rất muốn trở lại Ngoại hạng Anh chơi bóng. Được làm điều đó tại Chelsea là một cảm giác tuyệt vời”, Joao Felix trả lời phỏng vấn ra mắt Chelsea.

Chelsea từng có ý định mua đứt Joao Felix cuối mùa giải 2022/23, nhưng HLV của họ khi đó, Pochettino phản đối điều này. Hè năm nay, đội bóng Anh ban đầu nhắm Samu Omorodion của Atletico Madrid để trao đổi với Gallagher, nhưng thương vụ đổ bể phút chót. The Blues lập tức chuyển hướng sang Joao Felix.

Man City muốn mua tiền đạo Nhật Bản

Theo The Athletic, Man City bất ngờ nhắm Kyogo Furuhashi của Celtic. The Citizens cần một tiền đạo chia lửa cùng Erling Haaland sau khi bán Julian Alvarez sang Atletico Madrid.

The Athletic cho biết thêm, các điều khoản cá nhân dành cho cầu thủ 29 tuổi không phải vấn đề với đội chủ sân Etihad.

Kyogo Furuhashi 29 tuổi, cao 1m70. Tuyển thủ Nhật Bản sở trường đá trung phong nhưng có thể hoạt động rộng, tương tự Julian Alvarez. Gia nhập Celtic năm 2021 với giá 5 triệu euro, Furuhashi nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng. Anh ghi 73 bàn thắng sau 135 lần ra sân trong màu áo “gã khổng lồ” Scotland.

screenshot-2022-08-07-111344-1113.jpg
Kyogo Furuhashi được Man City quan tâm.

Trong đợt giao hữu chuẩn bị mùa giải này, Furuhashi từng ghi bàn vào lưới Man City, góp phần vào thắng lợi 4-3 của Celtic.

Man City nhắm Furuhashi bởi cầu thủ này phù hợp và sẵn sàng dự bị cho Haaland. Trước đó, họ có Alvarez nhưng ngôi sao người Argentina không cam tâm mãi đóng vai “kép phụ”.

Trước khi gia nhập Celtic, Furuhashi chơi cho Vissel Kobe tại J League. Anh hiện được Transfermarkt định giá 14 triệu euro.

Theo vtcnews.vn/baogiaothong.vn
https://www.baogiaothong.vn/chua-kip-hoi-quan-hlv-kim-sang-sik-da-nhan-tin-du-tu-tru-cot-tuyen-viet-nam-192240821193404794.htm
Copy Link
https://www.baogiaothong.vn/chua-kip-hoi-quan-hlv-kim-sang-sik-da-nhan-tin-du-tu-tru-cot-tuyen-viet-nam-192240821193404794.htm
Mới nhất
x
x
HLV Kim Sang-sik nhận tin dữ từ trụ cột tuyển Việt Nam; Chelsea 'nổ bom tấn' 52 triệu euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO