Thể thao

HLV Kim Sang-sik: 'Sự nhiệt huyết của các cầu thủ đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines'

Hải Hoàng 07/06/2024 06:39

Huấn luyện viên Kim Sang-sik cho biết, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu đầy nhiệt huyết và cống hiến để giành chiến thắng trước đội tuyển Philippines.

Tối 6/6, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước đội tuyển Philippines, đây cũng là trận ra mắt của huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Chia sẻ trong buổi họp báo, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết:

"Đã lâu rồi tuyển Việt Nam mới giành chiến thắng ở Mỹ Đình. Dù đội chỉ tập trung trong khoảng thời gian ngắn, các cầu thủ đã thi đấu đầy nhiệt huyết, cống hiến hết sức trên sân. Đó là yếu tố mang lại chiến thắng cho chúng tôi".

3ce93dd27565d53b8c74.jpg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ sau trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng

"Bóng đá không thể theo kế hoạch định sẵn, không thể tấn công hay phòng ngự riêng biệt mà phải hài hòa mọi thứ. Philippines muốn thắng nên không kiểm soát được. Họ có thể không tận dụng tốt các cơ hội nhưng lý do giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng là sở hữu tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh", huấn luyện viên Kim Sang-sik khẳng định.

403a3987(1).jpeg
Huấn luyện viên đứng liên tục suốt cả trận đấu để chỉ đạo các học trò. Ảnh: Hải Hoàng

Lý giải về việc chọn Văn Lâm chứ không phải Nguyễn Filip bắt chính, huấn luyện viên Kim Sang Sik cho biết: "Cả Văn Lâm và Nguyễn Filip đều thể hiện phong độ tốt nhưng chỉ 1 người được bắt chính, do đó rất khó để tôi quyết định. Qua trao đổi với huấn luyện viên thủ môn, tôi quyết định chọn Văn Lâm vì cậu ấy có phong độ tốt hơn. Sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn đem lại kết quả tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần phải động viên họ".

ae8i3741.jpeg
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chọn thủ Văn Lâm bắt chính ở trận đấu này. Ảnh: Hải Hoàng

“Dù chỉ có 5 ngày chuẩn bị, các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực, vì vậy tôi muốn gửi lời cảm ơn họ. Với cổ động viên, chúng tôi luôn cố gắng để giúp họ tận hưởng nhiều chiến thắng hơn. Mong mọi người dành sự yêu mến cho đội tuyển”, huấn luyện Kim Sang-sik chốt lại.

403a5232.jpeg
Đội tuyển Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau chiến thắng trước Philippines. Ảnh: Hải Hoàng

Cũng trong buổi họp báo, tiền đạo Tiến Linh cho biết mình rất hạnh phúc khi đóng góp cú đúp bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines: "Huấn luyện viên yêu cầu các tiền đạo đều phải xâm nhập vòng cấm, tạo ra cơ hội ghi bàn. Việc để thua trước là điều bất ngờ nhưng chúng tôi vẫn giữ vững tinh thần ghi bàn.

Ngay cả khi nhận bàn thua trong những phút cuối trận, chúng tôi vẫn chứng tỏ được tinh thần Việt Nam. Toàn đội hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. Chúng tôi sẽ hướng tới trận đấu tiếp theo gặp Iraq".

9d73a64feef84ea617e9.jpg
Tiền đạo Tiến Linh chia sẻ sau trận đấu. Ảnh: Hải Hoàng

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam có thêm 3 điểm, các học trò của huấn luyện viên Kim Sang-sik vẫn đứng thứ 3 ở bảng F, với 6 điểm, kém đội nhì bảng Indonesia 1 điểm. Ở lượt cuối Indonesia sẽ tiếp Philippines trên sân nhà, còn Việt Nam thi đấu trên sân của Iraq./.

Mới nhất
x
x
HLV Kim Sang-sik: 'Sự nhiệt huyết của các cầu thủ đã giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO