Thể thao

Tiền vệ Quang Hải: 'Philippines là ẩn số, tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất'

Hải Hoàng 05/06/2024 06:41

Tiền vệ Quang Hải cho rằng Philippines mới nhập tịch nhiều cầu thủ, vì vậy đội tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chiều 4/6, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có buổi rèn quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội tuyển Philippines thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là buổi tập thứ 4 của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân huấn luyện viên trưởng Kim Sang-sik.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có những chia sẻ liên quan đến sự chuẩn bị của đội nhà cho cuộc tiếp đón Philippines.

ae8i3449.jpeg
Tuyển Việt Nam tập luyện ngày 4/6. Ảnh: Hải Hoàng

“Chúng tôi đang bắt nhịp khá nhanh, cảm thấy hứng khởi với từng buổi tập cùng huấn luyện viên mới. Tại thời điểm này, toàn đội đang cố gắng thích nghi với ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên. Chúng tôi có những buổi xem băng hình theo từng nhóm, để các cầu thủ có thể hiểu và thấm nhuần chiến thuật của ban huấn luyện.

ae8i3375.jpeg
Tiền vệ Quang Hải trả lời phỏng vấn trước buổi tập. Ảnh: Hải Hoàng

Ở trận đấu sắp tới, đội tuyển Philippines có những cầu thủ nhập tịch mới, đây là ẩn số nhưng toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi nghĩ chúng tôi vừa trải qua quá trình thi đấu hơi dày ở V-League, nhưng huấn luyện viên trưởng đã có sự chuẩn bị giáo án rồi. Cầu thủ chúng tôi có sự hồi phục, bắt nhịp với các buổi tập để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới”, Quang Hải nói về tình hình đội tuyển Việt Nam sau 4 buổi tập với huấn luyện viên Kim Sang-sik.

Cũng trong phần trả lời phỏng vấn của mình, Quang Hải tiết lộ rằng huấn luyện viên Kim Sang Sik có mối quan hệ khá tốt với các tuyển thủ Việt Nam. Thậm chí, ông thầy người Hàn Quốc còn coi các học trò như những người em thân thiết.

403a8085.jpeg
HLV Kim Sang-sik thân thiết và gần gũi với các học trò. Ảnh: Hải Hoàng

Tiền vệ Quang Hải chia sẻ: “Chúng tôi cảm nhận được việc huấn luyện viên trưởng như một người anh hay một người thầy. Một cầu thủ khi ra sân mà huấn luyện viên trưởng tạo cho mình sự gần gũi, thân thiết, chúng tôi thấy thoải mái. Đó là sự tin tưởng dành cho cầu thủ để chúng tôi tự tin ra sân thi đấu hết khả năng”.

Quang Hải cũng cho rằng việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình giúp các tuyển thủ Việt Nam có động lực lớn, hướng đến chiến thắng trước Philippines để dành tặng người hâm mộ.

403a8186.jpeg
Ban huấn luyện sẽ tính toán phương án thay thế vị trí của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Ảnh: Hải Hoàng

Ngoài ra, Quang Hải còn tiết lộ ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã có phương án thay thế vị trí của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt ở trận đấu này vì bị treo giò.

"Huấn luyện viên trưởng và ban huấn luyện đã có sự tính toán về ban cán sự, toàn đội cũng hoàn toàn đồng ý với điều đó. Không ai mong muốn thiếu vắng Bùi Hoàng Việt Anh cả, ai cũng muốn thi đấu, cống hiến cho đội tuyển kể cả là những trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng đã có những tính toán nhất định", Quang Hải chốt lại.

Một số hình ảnh ở buổi tập ngày 4/6:

403a8367.jpeg
Sau 4 buổi tập, HLV Kim Sang-sik hiểu rõ hơn về các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Hải Hoàng
403a8741.jpeg
Cũng như các buổi tập trước đó, tuyển Việt Nam khởi động với những bài tập vui nhộn giúp bầu không khí trở nên rất thoải mái, hứng khởi. Ảnh: Hải Hoàng
403a8896-c0ce19481a495ec86b2bab1f543f6b7c.jpeg
Đáng chú ý trong buổi tập chiều 4/6, những cầu thủ được cho là đá chính trong trận tiếp đón Philippines thường xuyên tập chung nhóm với nhau. Ảnh: Hải Hoàng
403a8361.jpeg
Trong khi đó, cuộc chiến ở khung gỗ tuyển Việt Nam chắc chắn là hai cái tên Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm. Ảnh: Hải Hoàng
403a8246.jpeg
Tuyển Việt Nam chỉ có 5 ngày chuẩn bị cho trận gặp Philippines, tuy nhiên các cầu thủ ở đợt tập trung lần này đều có nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Hải Hoàng
403a8217.jpeg
Ngày 5/6, HLV Kim chốt danh sách tuyển Việt Nam với 23 cầu thủ, vì vậy, có 4 cái tên bị loại trước trận gặp Philippines. Ảnh: Hải Hoàng
Tiền vệ Quang Hải: 'Philippines là ẩn số, tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị tốt nhất'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO