Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật: “Tết là dịp để trưởng thành“

Theo Lệ Thu (dantri.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Với tân hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản, Tết cũng như sinh nhật chung của tất cả mọi người và cô luôn nỗ lực để những ước mơ, hoài bão của bản thân trở thành hiện thực khi mỗi dịp Tết trôi qua.

Sinh năm 1994, cô gái Vũng Tàu Nguyễn Thị Ngọc Hiệp (hiện đang theo học Khóa ngôn ngữ Nhật tại ngôi trường thuộc thành phố Yokohama) xuất sắc vượt qua 69 thí sinh tham dự, đăng quang cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật - Miss VYSA 2017.

Nét duyên dáng của tân hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Nguyễn Thị Ngọc Hiệp.
Nét duyên dáng của tân hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Nguyễn Thị Ngọc Hiệp.
Chia sẻ về cảm xúc khi giành vương miện, Ngọc Hiệp không giấu nổi niềm vui, khi trở thành gương mặt đại diện cho du học sinh Việt Nam tại đất nước mặt trời mọc.

Tân hoa khôi là cựu học sinh trường THPT Trần Quang Khải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cô tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành ngôn ngữ học trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó đến Nhật năm 2016.

Ngọc Hiệp tới Nhật được hơn một năm, cô đang trong giai đoạn hoàn thành khóa học về Ngôn ngữ Nhật. Tháng 3 tới, 9X bắt đầu học về quản trị kinh doanh, nhà hàng, khách sạn.

Ngọc Hiệp tự nhận mình là người có phần rụt rè trước đám đông. Cô tình cờ biết tới cuộc thi qua sự giới thiệu của người bạn, ban đầu có chút do dự nhưng được gia đình, bạn bè ủng hộ đã tự tin dự thi và thể hiện bản thân.

Trong phần ứng xử, Hiệp nhận được 2 câu hỏi từ ban giám khảo và cô đã ứng xử rất thông minh. Với câu hỏi "Theo bạn thế nào là một người phụ nữ đẹp", Hiệp đáp: "Theo em nét đẹp không chỉ xét về hình thức bên ngoài, mà còn là nét đẹp bên trong tâm hồn nữa, và nếu một người phụ nữ hội tụ đủ cả 2 yếu tố, có nét duyên dáng của vẻ bề ngoài, với một tâm hồn trong sáng, thiện tâm, thì đó là người phụ nữ đẹp".

Ở câu hỏi "Người phụ nữ đẹp đã đủ chưa?", Hiệp trả lời: "Theo em, người phụ nữ hiện đại nếu chỉ đẹp không thì chưa đủ, mà đó còn là tri thức, sự hiểu biết, nếu đã may mắn có được Ngoại hình đẹp, thì Ngoại ngữ là yếu tố và gia vị giúp người phụ nữ tự tin và thành công. Và đó cũng là hình mẫu, là kiểu người em muốn hướng đến trong tương lai".

Trên cương vị mới, tân hoa khôi du học sinh cảm thấy vui và hạnh phúc vì sau khi đăng quang được nhiều người biết đến hơn (dù đó không phải là mục tiêu chính cô hướng đến khi tham gia cuộc thi).

Ngọc Hiệp (giữa) rạng rỡ trong khoảnh khắc đăng quang Miss VYSA 2017.
Ngọc Hiệp (giữa) rạng rỡ trong khoảnh khắc đăng quang Miss VYSA 2017.
Khi được hỏi về ý tưởng quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, Ngọc Hiệp cho rằng: "Muốn truyền bá, hay đưa hình ảnh con người Việt Nam ngày càng thiện cảm hơn với cộng đồng quốc tế, không thể chỉ một người là có thể làm được và theo em được biết, cộng đồng Việt Nam mình bên đây cũng rất lớn mạnh, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa và em sẵn sàng tham gia nếu điều kiện thuận lợi".

Ngọc Hiệp cho hay sau khi đăng quang cuộc thi, cô tiếp tục học tập để đạt được những mục tiêu đặt ra, cũng như học cách làm việc khoa học, kỷ luật của người Nhật.

Ở trường, ngoài giờ học, Hiệp tham gia các hoạt động ngoại khóa do trường tổ chức. Ngoài ra cô gái Việt tham gia các hoạt động tại một nhà thờ nơi em đang sinh sống với mục đích chính là giúp đỡ người vô gia cư qua những phần cơm, mảnh áo chống rét, các hoạt động thể dục thể thao.

Ngọc Hiệp đang theo học Khóa ngôn ngữ Nhật tại ngôi trường thuộc thành phố YoKohama. Nữ du học sinh tâm sự, dù sống ở xứ người nhưng em luôn có điểm tựa tinh thần ủng hộ từ gia đình nên không gặp phải khó khăn hay áp lực gì ngoài việc thời tiết Nhật Bản mùa đông rất đẹp nhưng "cắt da cắt thịt" và cô "mãi chưa thích nghi được".

Dịp Tết Nguyên đán này, cô gái xinh đẹp không được về Việt Nam sum vầy. Ngọc Hiệp chia sẻ: "Nói đến Tết, không chỉ trẻ con mà ngay cả những người đã trưởng thành như chúng ta cũng có cảm giác bồi hồi háo hức.

Và em, một đứa con xa quê, khi nhìn thấy không khí Tết ở quê nhà, người người hồi hương đón tết cùng gia đình, có đôi lúc lòng cũng chạnh lại. Nhưng may mắn cho những đứa con Việt xa quê như chúng em, vì có các hội sinh viên học sinh, cộng đồng người Việt tại Nhật, hằng năm vào dịp Tết cũng có những hoạt động thường niên, tiệc họp mặt đồng hương, ăn những món ăn ngày tết của Việt Nam... Một phần nào cũng giúp chúng em vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương.

Hiệp sẽ đón một cái Tết đậm chất Việt Nam ở Nhật với bánh chưng, giò, mứt...
Hiệp sẽ đón một cái Tết đậm chất Việt Nam ở Nhật với bánh chưng, giò, mứt...
Năm nay cũng như mọi năm trước, do Nhật Bản không đón tết cổ truyền như nước ta, nên học sinh và những người lao động không được nghỉ. Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật cùng các bạn của mình đón một cái Tết ấm cúng, có cả bánh chưng, bánh tét, bánh mứt... để vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà của những đứa con xa quê.

"Tết cũng như sinh nhật chung của tất cả mọi người, và em khi bước sang tuổi mới, mong muốn nhiều điều tốt đẹp đến với bản thân, gia đình, và những người xung quanh.

Hi vọng những ước mơ, hoài bão của em sẽ dần dần đạt được khi mỗi cái Tết trôi qua, và đối với em, việc học và tích lũy trí thức kinh nghiệm là không bao giờ thừa trong cuộc sống, vì thế, em sẽ theo đuổi đến cùng mục tiêu em đặt ra khi đến với đất nước mặt trời mọc này", Ngọc Hiệp khẳng định.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.