Hội cựu chiến binh thị xã Cửa Lò phản đối linh mục Đặng Hữu Nam

(Baonghean.vn)- Sáng 8/5, Hội CCB thị xã Cửa Lò tổ chức hội nghị ra nghị quyết phản đối ông Đặng Hữu Nam nhằm vạch rõ bản chất, âm mưu cũng như những luận điệu xuyên tạc, chống phá nhà nước của Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. 

 » Hơn 600 nông dân huyện Quỳnh Lưu yêu cầu truy tố Đặng Hữu Nam

 » Đặng Hữu Nam đã 'cạn bài', lộ chân tướng ngông cuồng và hoang đường

 » Hàng nghìn phụ nữ Quỳnh Lưu lên tiếng phản đối linh mục Đặng Hữu Nam
 

Các đồng chí lãnh đạo thị xã, cơ quan, đơn vị, các phường cùng 500 CCB, cựu thanh niên xung phong thị xã tham dự.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Duy Quý
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội CCB thị xã đã thông báo tình hình các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo xuyên tạc lịch sử, chống phá nhà nước trong giai đoạn gần đây. Đặc biệt là vụ việc linh mục Đặng Hữu Nam - quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu tại các buổi rao giảng đã có những lời lẽ ngông cuồng, kích động, phỉ báng những thành quả của các cuộc cách mạng, chà đạp lên những hy sinh xương máu của cha ông để giành lại độc lập dân tộc; xúc phạm sự cống hiến của bao thế hệ người Việt Nam, trong đó có lực lượng CCB.

CCB Hoa Xuân Tùng ở phường Thu Thủy năm nay 87 tuổi, vừa là thương binh 2/4 và là người từng tham gia 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ bức xúc:  “Không riêng tôi, mà biết bao người con Việt Nam không tiếc máu xương, hy sinh bản thân để có hòa bình, độc lập như hôm nay. Vậy mà linh mục Đặng Hữu Nam ngông cuồng, coi thường pháp luật, phỉ báng thành quả cách mạng thật đáng bị trừng trị trước pháp luật”.

b

100% cán bộ, hội viên CCB Cửa Lò nhất trí thông qua nghị quyết phản đối linh mục Đặng Hữu Nam. 

Cán bộ, hội viên Hội CCB, cựu TNXP Cửa Lò đã biểu quyết thông qua nghị quyết kịch liệt phản đối và yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam dừng ngay các hoạt động chống phá nhà nước, phỉ báng thành quả cách mạng và phải có lời xin lỗi  đối với cựu chiến binh Việt Nam. Hội CCB thị xã còn đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp kiên quyết ngăn chặn mọi hoạt động phản động và xử lý các vi phạm pháp luật đối với linh mục Đặng Hữu Nam.

Dịp này, Hội CCB thị xã cũng đã triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm trước mắt. Trong đó, xác định CCB là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động quần chúng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, quyết tâm ngăn chặn các hoạt động trái pháp luật của các thế lực thù địch.

Bên cạnh đó, thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền để định hướng dư luận, nhằm giúp nhân dân hiểu đúng sự việc, không nghe theo những lời lẽ kích động của các lực lượng thù địch.

Đồng thời, thường xuyên củng cố, kiện toàn, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cốt cán vùng đặc thù để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, trang bị tư tưởng, ý chí, bản lĩnh, quyết tâm sẵn sàng phối hợp với các lực lượng để tham gia xử lý các vụ biểu tình, gây rối trật tự, chống phá nhà nước trên địa bàn.

Nhóm PV

tin mới

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập Khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 7/5, đoàn công tác Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và phổ biến ý định diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Hoàng Mai

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

Thúc đẩy sự phát triển toàn diện vùng đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quỳ Châu.

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên

(Baonghean.vn) - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh Nghệ An đã, đang và sẽ làm hết sức mình để tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại huyện Quế Phong

Phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện một số chỉ tiêu gắn với mục tiêu phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi huyện Quế Phong.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024”, với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

Bảo hiểm xã hội Nghệ An ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024

(Baonghean.vn) - Thực hiện Công văn số 1064/BHXH-TT ngày 22/4/2024 của BHXH Việt Nam về việc truyền thông nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân, sáng 6/5, Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức 'Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng vận động, triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân năm 2024'.

Điện Biên

Ấn tượng triển lãm 'Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng'

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với Cục Chính trị, Quân khu 4 tổ chức triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đến tham quan và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mọi người.

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

Tặng học bổng, thiết bị học tập cho học sinh vùng khó khăn huyện Quế Phong

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em" năm 2024, sáng 5/5, Đoàn Thanh niên Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính phối hợp với Đoàn Thanh niên Sở Tài chính và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình tặng quà cho các trường học vùng khó khăn huyện Quế Phong.

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

Bộ đội Biên phòng Nghệ An hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lốc xoáy

(Baonghean.vn) - Đêm 3/5 rạng sáng 4/5, tại địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn đã xảy ra lốc xoáy gây ảnh hưởng đến tài sản của các hộ dân, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả.

Sáp nhập thị trấn Diễn Châu và xã Diễn Thành: Niềm tự hào một danh xưng

Quê hương không chỉ là tên gọi...

(Baonghean.vn) - Về thăm thị trấn Diễn Châu vào thời điểm những người dân ở đây đang băn khoăn trước đề án sáp nhập, có thể thấy được được tình yêu, niềm tự hào của họ với những giá trị hữu hình của quê hương.

Mở ra cơ hội việc làm ‘khủng’ cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh

Mở ra cơ hội việc làm 'khủng' cho lao động Nghệ An - Hà Tĩnh, tại các khu công nghiệp trên cả nước

(Baonghean.vn) - Vừa qua, Công ty Vinayuuki và Công ty cổ phần Dịch vụ 3 Sao ký kết hợp tác độc quyền cung ứng lao động cho các khu công nghiệp, giai đoạn 2024-2030, mở ra cơ hội việc làm "khủng" tại các khu công nghiệp trên phạm vi miền Trung và miền Bắc, cho người lao động Nghệ An - Hà Tĩnh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954/ - 7/5/2024), ngày 3/5, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Đại tá Phạm Văn Đông - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn thành phố Vinh.

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

Về vùng quê không còn chó thả rông ở Nghệ An

(Baonghean.vn) -Mặc dù quy định cấm chó thả rông đã có từ năm 2017, nhưng từ đó đến nay, dường như các địa phương vẫn loay hoay tìm cách xử lý, chó thả rông đã trở thành vấn nạn. Trong khi đó, tại Nghệ An có một vùng quê, suốt 6 năm qua, gần như không còn bóng dáng con chó nào ngoài đường.