Hội thảo khoa học quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học

Mỹ Hà 10/12/2022 10:06

(Baonghean.vn) - Sáng 10/12, Trường Đại học Vinh đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia "Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay".

Tham dự hội thảo có các đại biểu đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo đến từ nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, trường sư phạm trên toàn quốc. Hội thảo còn có sự tham gia của hơn 80 nhà khoa học, giáo viên và cán bộ quản lý các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu khai mạc hội thảo, GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh khẳng định: Hội thảo là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013, Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Kết luận số 51-KL/TW ngày 30/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học, đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

GS.TS Nguyễn Huy Bằng - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Mỹ Hà

Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cũng cho rằng, trong bối cảnh đổi mới của ngành Giáo dục, để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, trước hết cần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Trong đó, với giáo viên tiểu học càng có ý nghĩa, bởi đây là cấp học khởi đầu của nền giáo dục tiểu học và là nền tảng cho các cấp học tiếp theo.

Tại hội thảo lần này, Ban Tổ chức Hội thảo Quốc gia "Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong bối cảnh hiện nay” đã nhận được 109 bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng, các nhà quản lý đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học.

Bên cạnh đó, có nhiều bài viết của các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên các trường đại học sư phạm trong cả nước.

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo. Ảnh: Mỹ Hà

Các bài viết của hội thảo tập trung vào 3 lĩnh vực chủ yếu: Phát triển, đánh giá và kiểm định chương trình đào tạo giáo viên tiểu học; Tổ chức đào tạo và phát triển năng lực nghề nghiệp cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học; Bồi dưỡng và sử dụng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

Ngoài ra, có một số lượng các bài viết đi sâu nghiên cứu về nội dung, phương pháp kỹ thuật dạy học, hình thức tổ chức dạy học các môn học cụ thể ở cấp tiểu học.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Mỹ Hà

Hội thảo được tổ chức trong 2 ngày và đây là cơ hội để các đại biểu và các đại diện đến từ các trường sư phạm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm. Những ý kiến tại hội thảo cũng sẽ được tổng hợp để gửi tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, với mong muốn sẽ là căn cứ để phát triển chương trình đào tạo giáo viên sư phạm trong những năm tới./.

Hội thảo khoa học quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO