Xã hội

Hội thảo lấy ý kiến bản thảo cuốn sách về Công đoàn Nghệ An giai đoạn 2006-2023 lần thứ 2

Diệp Thanh 20/08/2024 12:00

Sáng 20/8, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thảo lấy ý kiến bản thảo cuốn sách "Lịch sử phong trào công nhân viên chức, người lao động và hoạt động của Công đoàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2006-2023, tập V” lần thứ 2.

hội thảo sách công nhân công đoàn Nghệ An lần 2 Ảnh Diệp Thanh00002
Toàn cảnh hội thảo. Ảnh: Diệp Thanh

Tham dự sự kiện có đại diện các sở, ban, ngành liên quan, đội ngũ chuyên gia và cán bộ công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh các thời kỳ, các thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh. Đồng chí Kha Văn Tám - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh chủ trì hội nghị.

Trước đó, sau khi có chủ trương của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ngày 1/4/2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo biên soạn sách “Lịch sử phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2006 - 2023” (tập V). Đồng thời, ban hành Quyết định thành lập Ban Sưu tầm tư liệu, Ban Biên soạn sách “Lịch sử phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2006 - 2023” (tập V).

hội thảo sách công nhân công đoàn Nghệ An lần 2 Ảnh Diệp Thanh00003
Hội thảo lần 2 ghi nhận nhiều ý kiến cụ thể từ đội ngũ cán bộ công đoàn. Ảnh: Diệp Thanh

Ngày 7/8, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội thảo lần 1 với sự tham gia của các chuyên gia, các đồng chí cán bộ công đoàn các thời kỳ. Hội thảo lần 1 đã có 15 lượt ý kiến góp ý về cách đặt tiêu đề tên gọi cuốn sách và phân kỳ về mặt thời gian; các sự kiện, nhân vật, các hoạt động của các đại hội Công đoàn hình thức, cách xử lý, đánh giá các sự kiện; bổ sung những nội dung sự kiện còn thiếu để hoàn chỉnh bản thảo, đánh giá về vai trò lãnh đạo của Đảng, Tổng Liên đoàn, kết quả các phong trào thi đua, bài học kinh nghiệm xuyên suốt giai đoạn... Ban Biên soạn đã tiếp thu có chỉnh lý để hoàn thiện.

Với mục tiêu đảm bảo tính chính xác, tính lịch sử, tính hiện đại, tính hấp dẫn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn cuối sách sẽ là tư liệu đầy đủ về quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và trưởng thành của Công đoàn Nghệ An gắn liền với lịch sử vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, từ những thành quả, kinh nghiệm và bài học của 95 năm qua, làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra hiện nay đối với sự phát triển của công tác công đoàn và phong trào công chức, viên chức, lao động Nghệ An trong chặng đường tiếp theo.

hội thảo sách công nhân công đoàn Nghệ An lần 2 Ảnh Diệp Thanh00000
Đội ngũ cán bộ công đoàn các thời kỳ đã nêu nhiều góp ý chất lượng, tâm huyết. Ảnh: Diệp Thanh

Qua đó, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của công đoàn, bồi dưỡng thêm tình yêu, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm với tổ chức công đoàn, thể hiện lòng thành kính, tri ân các thế hệ cán bộ công đoàn Nghệ An đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do và xây dựng quê hương đất nước.

Tại Hội thảo lần 2, ban biên soạn ghi nhận 11 lượt ý kiến, cơ bản đồng ý với kết cấu, bố cục của bản thảo.

hội thảo sách công nhân công đoàn Nghệ An lần 2 Ảnh Diệp Thanh00004
Đồng chí Kha Văn Tám phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Diệp Thanh

Kết luận hội thảo, đồng chí Kha Văn Tám cảm ơn, ghi nhận những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu, đồng thời đề nghị ban soạn thảo có sự tiếp thu, điều chỉnh phù hợp, khoa học hơn. Đặc biệt, cần lưu ý đến dung lượng từng phần, cách tạo điểm nhấn, bổ sung hình ảnh minh hoạ, các bài học kinh nghiệm ở từng giai đoạn...

Mới nhất
x
x
Hội thảo lấy ý kiến bản thảo cuốn sách về Công đoàn Nghệ An giai đoạn 2006-2023 lần thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO