Xã hội

Hơn 1.000 lao động tham gia ngày hội việc làm tại Khu công nghiệp WHA

Diệp Thanh 28/09/2024 12:55

Hơn 5.000 cơ hội việc làm tại Khu công nghiệp Nam Cấm và Khu công nghiệp WHA đã được giới thiệu đến người lao động.

Sáng 28/9, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Nghi Lộc, Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024.

ngày hội việc làm kcn WHA KKT đông nam ảnh Diệp Thanh00000
Hơn 1.000 lao động, học sinh, sinh viên tham dự Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm tại khu công nghiệp WHA. Ảnh: Diệp Thanh

Tham dự sự kiện có các ông: Kha Văn Tám - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Lê Tiến Trị - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng gần 1.000 lao động phổ thông, học sinh THPT trên địa bàn huyện Nghi Lộc và sinh viên một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 15.500 doanh nghiệp hoạt động, tạo việc làm ổn định cho gần 350.000 lao động, trong đó khoảng 40.000 lao động đang làm việc tại 154 doanh nghiệp trong các khu kinh tế, khu công nghiệp. Với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng, tính riêng trong khu công nghiệp WHA và khu công nghiệp Nam Cấm đã có 57 doanh nghiệp hoạt động với gần 10.000 lao động đang làm việc.

ngày hội việc làm kcn WHA KKT đông nam ảnh Diệp Thanh00001
Ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, phát biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: Diệp Thanh

Nhu cầu tuyển dụng lao động trong khu kinh tế, các khu công nghiệp tiếp tục gia tăng trong 3 tháng cuối năm 2024, các doanh nghiệp cần thêm khoảng 12.000 lao động, tính riêng trong khu công nghiệp WHA, Khu công nghiệp Nam Cấm có nhu cầu khoảng 5.000 lao động. Năm 2025 nhu cầu tuyển dụng sẽ là 43.000 lao động, trong đó Khu công nghiệp WHA và Khu công nghiệp Nam Cấm cần khoảng 10 nghìn lao động. Dự báo nhu cầu sử dụng lao động tiếp tục tăng cao trong những năm tiếp theo, đặc biệt là lao động chất lượng cao trong lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, năng lượng xanh.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Tiến Trị - Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam cho biết, trong 9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp trong khu kinh tế, các khu công nghiệp tuyển dụng được khoảng 22.000 lao động, tuy nhiên số lao động nghỉ việc chiếm đến 45% so với số lao động tuyển dụng mới, trong đó có đến 50% số lao động nghỉ việc để đi làm việc ở nước ngoài hoặc tìm kiếm cơ hội việc làm khác.

ngày hội việc làm kcn WHA KKT đông nam ảnh Diệp Thanh00006
Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo lao động giữa Trường Trung cấp Nghề kinh tế - kỹ thuật huyện Nghi Lộc và Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An. Ảnh: Diệp Thanh

Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh gay gắt, năng suất lao động, số lượng, chất lượng nguồn nhân lực vẫn còn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp, mức thu nhập vẫn còn thấp hơn so với các địa phương trong khu vực, chưa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống của người lao động. Do vậy, khả năng thu hút, tạo việc làm tại chỗ vẫn còn thấp, xu thế dịch chuyển, tình trạng di cư lao động vẫn tăng cao. Mặt khác, thị trường lao động vận hành chưa thật sự hiệu quả đang tạo nên nhiều áp lực đối với vấn đề thu hút lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ngày hội việc làm được tổ chức tại Khu công nghiệp WHA năm nay là dịp người lao động trên địa bàn huyện Nghi Lộc có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp tuyển dụng lao động, được lựa chọn các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực của bản thân, ổn định cuộc sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa lĩnh vực; định hướng việc làm cho học sinh, sinh viên phù hợp với nhu cầu cũng như định hướng phát triển nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn.

ngày hội việc làm kcn WHA KKT đông nam ảnh Diệp Thanh00007
Ban tổ chức tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp. Ảnh: Diệp Thanh
ngày hội việc làm kcn WHA KKT đông nam ảnh Diệp Thanh00009
Lãnh đạo sở, ban, ngành tham quan các gian hàng tư vấn, tuyển dụng. Ảnh: Diệp Thanh

Sự kiện có sự đồng hành, tham gia của 15 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Khu công nghiệp WHA, Khu công nghiệp Nam Cấm và các doanh nghiệp khác trên địa bàn huyện Nghi Lộc, mang đến hơn 5.000 cơ hội việc làm.

Cũng với tinh thần đó, đại diện chính quyền huyện Nghi Lộc và lãnh đạo Công ty CP WHA Industrial Zone Nghệ An cũng mong muốn sự kiện sẽ là tiền đề để tổ chức hoạt động một cách thường xuyên, hướng tới xây dựng thị trường lao động năng động và hiệu quả.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Mới nhất
x
x
Hơn 1.000 lao động tham gia ngày hội việc làm tại Khu công nghiệp WHA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO