Hơn 160 người từ Đà Nẵng về Nghệ An âm tính với nCoV

(Baonghean.vn) -Trước mắt, Nghệ An sẽ ưu tiên xét nghiệm những người tiếp xúc gần với các ca bệnh và những bệnh nhân từng điều trị ở các bệnh viện tại Đà Nẵng, sau đó chuyển về các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Sáng 30/7, TS Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong vòng hơn một ngày qua, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm được 162 người, kết quả lần một đều âm tính với nCoV. 
162 người này bao gồm 38 người là F1 của "bệnh nhân 435". Những người còn lại là các bệnh nhân có các triệu chứng của dịch như đau ngực, khó thở... mà đã từng điều trị ở các bệnh viện tại Đà Nẵng, sau đó chuyển về tiếp tục điều trị ở các cơ sở y tế tại Nghệ An.
"Trước mắt chúng tôi sẽ ưu tiên xét nghiệm những F1 trước, sau đó đến các bệnh nhân từ Đà Nẵng về đang điều trị ở các cơ sở y tế mà có các triệu chứng của dịch bệnh", ông Định nói thêm.
CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm F1 của
CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm F1 của "bệnh nhân 435". Ảnh: TH

Đến thời điểm này, Nghệ An có hơn 7.000 người trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi trong vòng 14 ngày qua. Những người này được khuyến cáo tự cách ly tại nhà. Nếu có triệu chứng bất thường, cán bộ y tế sẽ lập tức đến lấy mẫu xét nghiệm đồng thời đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Hiện Nghệ An đang cách ly tập trung hơn 460 người. Từ đầu mùa dịch đến nay, Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm hơn 17.300 trường hợp, trong đó chưa ghi nhận ca dương tính nào.

Trong khi đó, Bộ Y tế sáng nay ghi nhận 9 ca nhiễm nCoV, gồm 8 người Đà Nẵng, một Hà Nội, tổng số ca nhiễm lên 43 trong 6 ngày.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.