Hot boy đội Tuấn Ngọc đăng quang Giọng hát Việt 2019

Theo Lan Phương (new.zing.vn )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Thí sinh Hoàng Đức Thịnh bất ngờ được xướng tên là người có bình chọn cao nhất trong đêm thi chung cuộc của The Voice 2019. Danh ca Tuấn Ngọc cũng không giấu được sự ngỡ ngàng.

Tối qua (21/7), trong đêm chung kết The Voice - Giọng hát Việt 2019, khán giả chứng kiến màn tranh tài của top 5 thí sinh là Bích Tuyết, Dominix, Lâm Bảo Ngọc, Layla và Đức Thịnh.

Top 5 cân tài cân sức

Trong những thí sinh lọt vào vòng chung kết, Lâm Bảo Ngọc được đánh giá cao. Cô thuộc đội Tuấn Hưng và luôn duy trì phong độ ổn định từ vòng Giấu mặt tới giờ.

Trong khi đó, Layla và Dominix từ việc giành tấm vé “vớt” đã có bước bứt phá tại cuộc thi. Thậm chí ở đêm thi bán kết, Layla còn được HLV cũng như khán giả đánh giá cao ở giọng hát cá tính, mạnh mẽ. Cô từng thuộc đội Tuấn Ngọc nhưng bị loại. Nhìn thấy tiềm năng ở giọng ca trẻ, Hồ Hoài Anh quyết định bấm cứu và đưa cô về đội mình.

Về phía Dominix, nhóm được quay lại cuộc thi nhờ phiếu bình chọn của khán giả. Họ cũng là nhóm nhạc duy nhất trong đêm chung kết, cùng Bích Tuyết đại diện cho team Thanh Hà.

Hai thí sinh còn lại là Bích Tuyết và Đức Thịnh sở hữu giọng hát khá tốt. Thậm chí trước vòng bán kết, có tin đồn giọng ca 20 tuổi, đội Thanh Hà trở thành quán quân.

Thí sinh hot nhất chương trình trưng trổ giọng

4 HLV đảm nhận vai trò mở màn cho đêm thi chung kết. Năm nay, họ không hát với thí sinh mà để khách mời thực hiện trọng trách đó. Các HLV hòa giọng trong ca khúc Và con tim đã vui trở lại.

Hoc tro Tuan Ngoc bat ngo dang quang Giong hat Viet 2019 hinh anh 1
Dàn huấn luyện viên mở màn chương trình.

Trước khi đến với giải quán quân, các thí sinh phải trải qua 2 phần thi là hát đơn và hát với khách mời.

Đức Thịnh - đội Tuấn Ngọc - là thí sinh trình diễn đầu tiên. Hỗ trợ anh là Lưu Hiền Trinh và dàn dancer. Học trò Tuấn Ngọc sở hữu chất giọng nam cao và anh tận dụng lợi thế đó qua tiết mục Tìm lại nhau được phối theo phong cách opera.

Dominix của đội Thanh Hà thử sức với ca khúc khó là Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Màn trình diễn được đầu tư về bối cảnh và có sự hỗ trợ của nghệ sĩ ca trù Kim Luyên cùng dàn vũ công. Bài hát được phối nhạc pha trộn giữa giai điệu truyền thống và hiện đại. Trong khi đó, kỹ thuật xử lý bài hát của các thành viên cũng tiến bộ đáng kể so với những vòng trước. Dominix không phải thí sinh mạnh về giọng hát nhưng sự đầu tư dàn dựng, tự tin trình diễn là yếu tố đáng ghi nhận.

Hoc tro Tuan Ngoc bat ngo dang quang Giong hat Viet 2019 hinh anh 2
Lâm Bảo Ngọc tập trung toàn bộ sự chú ý của khán giả vào giọng hát.

Trước khi bước vào phần thi của Lâm Bảo Ngọc, MC Phí Linh công bố nữ thí sinh này đang dẫn đầu bình chọn. Trong đêm chung kết, học trò Tuấn Hưng tiếp tục thể hiện ca khúc tiếng Anh Writing’s On The Wall.

Trước đó, khán giả tỏ ý không hài lòng khi Lâm Bảo Ngọc nhiều lần hát tiếng Anh. Với phần thi trong đêm cuối, Bảo Ngọc nhìn chung vẫn có lựa chọn giống các vòng trước, đó là tập trung toàn bộ sự chú ý của khán giả vào giọng hát. Nốt cao của cô vẫn khỏe khoắn nhưng không được vang và sáng như mọi khi. Chưa kể, việc bài hát nhiều quãng cao cũng tạo cảm giác mệt mỏi cho người nghe.

Layla càng vào vòng trong càng tiến bộ. Cô được đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất của Lâm Bảo Ngọc. Trong khi học trò đội Tuấn Hưng khá một màu thì Layla không ngừng biến hóa. Đó là điểm mạnh của cô ngoài giọng hát nội lực. Với phần thi đêm chung kết, học trò Hồ Hoài Anh lần đầu thể hiện khía cạnh thùy mị qua ca khúc Là anh đó.

Trong dàn thí sinh, Bích Tuyết là nhân tố mạnh về yếu tố trình diễn nhất. Giọng hát của cô chưa đủ nội lực như Layla hay Bảo Ngọc nhưng xét tổng thể lại phù hợp với yếu tố thị trường. Đêm chung kết, cô thể hiện ca khúc Hỏi thế gian tình là gì? mang hơi hướm nhạc Hoa.

Hoc tro Tuan Ngoc bat ngo dang quang Giong hat Viet 2019 hinh anh 3
Tiết mục của Bích Tuyết được dàn dựng hoành tráng, bắt mắt.

Hoàng Đức Thịnh đăng quang đầy bất ngờ 

Đến lượt thi thứ 2, top 5 lần lượt trình diễn tiết mục song ca với một khách mời. 

Đức Thịnh và đàn chị Giang Hồng Ngọc kết hợp ăn ý trong ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu. Bài hát đã được thể hiện thành công bởi Bằng Kiều, Bùi Anh Tuấn nhưng thí sinh đội Tuấn Ngọc không bị lép vế nhờ chất giọng nam cao.

Dominix kết hợp đàn chị Văn Mai Hương qua tiết mục mashup Đã hơn một lần - Firework. Phần đầu của tiết mục, các thành viên hát rời rạc khi thể hiện nốt trầm. Ở phần sau với ca khúc Firework, nhóm lấy lại phong độ, cùng khách mời khuấy động sân khấu.

Hoc tro Tuan Ngoc bat ngo dang quang Giong hat Viet 2019 hinh anh 4
Nhóm nam hát lộn xộn khi kết hợp Văn Mai Hương.

Tiết mục mashup Độc ẩm - Túy âm của Lâm Bảo Ngọc và rapper Hà Lê có lẽ là phần thi độc đáo nhất về mặt ý tưởng trong đêm chung kết. Phần âm nhạc do Khắc Hưng, Xesi, Masew, Nhật Nguyễn thực hiện, tạo sự mới mẻ cho 2 ca khúc. Khó nói rõ thể loại âm nhạc trong tiết mục này bởi nó lồng ghép nhiều phong cách khác nhau. Phần hát của Lâm Bảo Ngọc chưa thực hòa quyện với rapper Hà Lê nhưng cô tiếp tục ghi điểm bằng chất giọng khỏe, nhiều kỹ thuật.

Kết hợp với Bích Tuyết trong tiết mục Ghen, dường như Erik gặp vấn đề sức khỏe. Giọng hát của anh bị khàn, nhiều nốt cao bị đuối. Trong khi đó, thí sinh đội Thanh Hà cũng không thể lên nốt cao tròn trịa. Có sự đầu tư bối cảnh theo phong cách thế giới người máy, tuy nhiên, về giọng hát, cặp đôi chưa thể khiến khán giả hài lòng.

Chung cuộc, Đức Thịnh giành 35,9% bình chọn và trở thành quán quân. Đây là kết quả gây bất ngờ cho nhiều khán giả. Sở hữu giọng hát nam cao, cảm xúc nhưng học trò Tuấn Ngọc không phải thí sinh nổi bật nhất từ những vòng đầu tiên. Khi Đức Thịnh xuống sân khấu để ôm HLV của mình, nam danh ca cũng ngỡ ngàng. Anh chỉ tay vào học trò như để xác định một lần nữa kết quả.

Hoc tro Tuan Ngoc bat ngo dang quang Giong hat Viet 2019 hinh anh 5
Danh ca Tuấn Ngọc lần đầu ngồi ghế nóng The Voice đã đưa học trò lên ngôi quán quân.

Năm nay, The Voice không còn giữ được sức hút, thậm chí khá mờ nhạt. Chương trình gây chú ý nhiều hơn bởi những ồn ào, tranh cãi. Dàn thí sinh có giọng hát tốt nhưng không tạo được yếu tố bất ngờ hay có màu sắc mới lạ.

Trong đêm chung kết, Văn Mai Hương, Hà Lê, Erik, Giang Hồng Ngọc và nghệ sĩ opera Khánh Ngọc là những khách mời đặc biệt, hỗ trợ các thí sinh.

tin mới