Thể thao

Huấn luyện viên Kim Sang Sik thay thế loạt cầu thủ Đội tuyển Việt Nam?; UEFA cáo buộc 3 tội danh đối với đội bóng dự EURO 2024

Thanh Thủy 19/06/2024 06:12

Huấn luyện viên Kim Sang Sik thay thế loạt cầu thủ Đội tuyển Việt Nam?; UEFA cáo buộc 3 tội danh đối với đội bóng dự EURO 2024; Trợ lý cũ thầy Park Hang Seo thay thế huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Huấn luyện viên Kim Sang Sik thay thế loạt cầu thủ Đội tuyển Việt Nam?

Sau vòng loại 2 World Cup 2026, Đội tuyển Việt Nam có quãng nghỉ khá dài trước khi bước vào các trận giao hữu cũng như AFF Cup cuối năm. Đây cũng sẽ là thời điểm phù hợp để Huấn luyện viên Kim Sang Sik tiếp tục tìm kiếm thêm những gương mặt triển vọng cho đội bóng áo đỏ.

Theo đó, chiến lược gia người Hàn và dàn trợ lý sẽ tiếp tục dự khán các trận cầu ở 3 vòng đấu cuối cùng V-League 2023/24. Mới đây nhất, ông thầy người Hàn đã có mặt trên sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa Hà Nội gặp Công An Hà Nội.

kim-sang-sik-2962.jpg
HLV Kim Sang Sik.

Việc dự khán sẽ giúp huấn luyện viên Kim Sang Sik đưa ra được những đánh giá chân thực nhất về phong độ của các cầu thủ, từ đó chọn ra những gương mặt xứng đáng cho đội tuyển.

Ở đợt tập trung vừa qua, danh sách của huấn luyện viên Kim Sang Sik cơ bản không có quá nhiều sự khác biệt so với bộ khung Đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Troussier. Tuy nhiên điều này một phần do thời gian quá gấp rút. Dự kiến sắp tới, ông Kim sẽ có một cuộc thay máu lực lượng lớn ở bóng áo đỏ. Ngoài ra, ông cũng sẽ nghiên cứu và xây dựng lối chơi hiệu quả cho đội.

Sau vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9 để chuẩn bị cho các trận giao hữu FIFA Days. Tháng 9, tháng 10 và tháng 11 liên tiếp sẽ là những đợt tập trung để các đội tuyển có thể thi đấu giao hữu quốc tế. Đây là cơ hội để huấn luyện viên Kim Sang Sik có những sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam trước AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Công bố lịch thi đấu Ngoại hạng Anh mùa giải 2024/25: Đại chiến vòng 1

Ngoại hạng Anh 2023/24 khép lại cuối tháng 5/2024 với chức vô địch thuộc về Man City. Chưa đầy một tháng sau khi The Citizens đi vào lịch sử với tư cách đội đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 4 lần liên tiếp, Ban tổ chức vừa công bố lịch thi đấu mùa giải 2024/45.

Theo kết quả bốc thăm, vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa tới kéo dài trong 4 ngày giữa tháng 8/2024 theo giờ địa phương (16, 17, 18 và 19). Trận khai mạc mùa giải mới diễn ra tại sân Old Trafford vào thứ Sáu (ngày 16/8) giữa MU và Fulham.

anh 1
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25.

Một ngày sau khi Quỷ đỏ xuất quân, 2 đội lớn bóng đá Anh khác là Liverpool và Arsenal sẽ bước vào chiến dịch chinh phục chức vô địch.

Vào thứ Bảy (ngày 17/8), Liverpool sẽ làm khách tân binh Ipswich Town. Trong khi đó Arsenal sẽ tiếp đón đối thủ khó nhằn Wolves tại Emirates.

Vòng 1 Ngoại hạng Anh trở nên cực kỳ hấp dẫn ở ngày thi đấu thứ 3 (ngày 18/8) với đại chiến giữa Chelsea và Man City trên sân Stamford Bridge. Có thể thấy thầy trò HLV Pep Guardiola gặp khó ngay trận mở màn chiến dịch bảo vệ chức vô địch.

Sau đại chiến Chelsea vs Man City, vòng đấu đầu tiên Ngoại hạng Anh kết thúc bằng trận Tottenham làm khách tân binh Leicester City vào ngày 19/8. Dù được đá sân nhà nhưng The Foxes phải đương đầu thử thách lớn ngay ngày đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh sau hơn một năm rớt hạng.

Năm ngày sau khi vòng 1 hạ màn với trận Leicester City vs Tottenham, vòng 2 sẽ khởi tranh từ ngày 24/8.

UEFA cáo buộc 3 tội danh đối với đội bóng dự EURO 2024

Không chỉ thất bại trước đội tuyển Anh ở trận mở màn, Serbia còn bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tiến hành trừng phạt vì vi phạm hàng loạt quy định tại EURO 2024.

“Các thủ tục kỷ luật đang được tiến hành theo Điều 55 Quy chế kỷ luật (DR) của UEFA, sau trận đấu tại vòng bảng giữa Serbia và Anh (0-1) vào ngày 16/6 ở Gelsenkirchen, Đức”, phát ngôn từ UEFA cho biết.

Cáo buộc Liên đoàn bóng đá Serbia (FFS) bao gồm: Ném đồ vật xuống sân; Mang thông điệp khiêu khích, không phù hợp với một sự kiện thể thao. Ủy ban Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật (CEDB) sẽ quyết định mức phạt đối với Serbia.

b2373f3a-a63c-447b-b6d7-b8a9d62890d9jpgw960-8451.jpg
Đội tuyển Serbia đối mặt với án phạt nặng từ UEFA

Ngoài ra, FFS còn bị điều tra vì các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc.

UEFA mở cuộc điều tra sau khi bạo lực nổ ra giữa cổ động viên Serbia và Anh. Bàn, ghế và chai nước bị ném tứ tung ở một quán bar và trên một số con phố ở Gelsenkirchen, trước lúc 2 đội bước vào trận mở màn tại EURO 2024.

Cảnh sát chống bạo động của Đức nhanh chóng được phái tới trấn áp. Thông báo từ cơ quan chức năng cho biết, một số cổ động viên Anh bị thương, trong đó có người bị đánh vỡ đầu.

Trợ lý cũ thầy Park Hang Seo thay thế Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức

Huấn luyện viên thủ môn Nguyễn Đức Cảnh sẽ tạm quyền dẫn dắt đội Bình Dương ở 3 vòng đấu còn lại của V-League 2023/2024.

Dù khởi đầu rất tốt sau một mùa trước chật vật trụ hạng, nay khi V-League 2023/24 sắp về đích thì Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức lại bất ngờ từ chức Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Bình Dương.

Lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã phân công ông Nguyễn Đức Cảnh - huấn luyện viên thủ môn nắm vai trò tạm quyền dẫn dắt đội bóng đất Thủ trong 3 vòng đấu còn lại của V-League 2023/2024.

Trong quá khứ, ông Cảnh từng là trợ lý cho Huấn luyện viên Park Hang Seo ở các U23 và đội tuyển Việt Nam và được người hâm mộ đánh giá cao về chuyên môn.

hlv-le-huynh-duc-8945.jpg
HLV Lê Huỳnh Đức chia tay Bình Dương FC.

Cho đến trước giai đoạn lượt về của mùa giải này, Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức được xem là lựa chọn đúng đắn của Bình Dương khi giúp đội bóng này liên tục tham gia vào cuộc đua tới ngôi vô địch.

Đáng tiếc, đội bóng này bất ngờ đánh mất phong độ sau đó. Họ để thua 6/7 trận gần nhất và đã cạn cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay dẫn đến việc phải thay tướng giữa chừng.

Ở vòng 24 vào ngày 20/6, câu lạc bộ B.Bình Dương sẽ tiếp đội bóng đang đua trụ hạng LPBank Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà./.

Theo anninhthudo.vn/giaoducthoidai.vn
https://www.anninhthudo.vn/uefa-cao-buoc-3-toi-danh-doi-voi-doi-bong-du-euro-2024-post580080.antd
Copy Link
https://www.anninhthudo.vn/uefa-cao-buoc-3-toi-danh-doi-voi-doi-bong-du-euro-2024-post580080.antd
Huấn luyện viên Kim Sang Sik thay thế loạt cầu thủ Đội tuyển Việt Nam?; UEFA cáo buộc 3 tội danh đối với đội bóng dự EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO