Thể thao

Gặp Iraq, cơ hội nào cho thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik?

Thanh Hưng 07/06/2024 19:17

Vào lúc 1h ngày 12/6 (giờ Việt Nam), thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có chuyến làm khách được dự báo là "lành ít, dữ nhiều" trước đội tuyển Iraq, trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2, World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước đội tuyển Indonesia, những tưởng cơ hội giành vị trí thứ 2 của bảng F đã không còn với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi ở lượt trận thứ 5: đội tuyển Việt Nam vượt qua đội tuyển Philippines (3 - 2) và đội tuyển Indonesia thua đội tuyển Iraq (0 - 2) ngay trên sân nhà.

ae8i3864.jpeg
Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới đội tuyển Philippines. Ảnh tư liệu Hải Hoàng

Với 1 điểm kém hơn, đội tuyển Việt Nam muốn vượt qua đội tuyển Indonesia trên bảng xếp hạng thì phải thỏa mãn những điều kiện sau: nếu hòa đội tuyển Iraq thì đội tuyển Indonesia phải thua đội tuyển Philippines; nếu đánh bại được đội tuyển Iraq thì đội tuyển Philippines không được thua đội tuyển Indonesia.

Như vậy, trước khi quan tâm đến kết quả của màn so tài giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Philippines, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik phải tập trung tối đa vào trận chiến với đội tuyển Iraq. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không gì khác là rời sân Basra (thành phố Basra, miền Nam Iraq) với 3 điểm trọn vẹn.

ket-qua-indonesia-vs-iraq-1-17176711469191170571067.jpg
Đội tuyển Iraq đang có phong độ hủy diệt tại vòng loại thứ 2 của World Cup 2026 khu vực châu Á với 5 trận thắng. Ảnh: Getty

Đánh giá một cách khách quan, đây là nhiệm vụ gần như "bất khả thi" với thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik. Bởi ngoài bất lợi phải thi đấu trên sân khách, Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội còn phải đối đầu với các đồng nghiệp thuộc hàng sao số như Jalal Hasan, Mohanad Ali, Amir Al-Ammari hay Aymen Hussein...

Ngoài ra, thành tích đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về đội tuyển Iraq. Theo thống kê thì trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam đã có tổng cộng 6 lần đụng độ đội tuyển Iraq, với kết quả là thua 5 và 1. Trận đấu gần nhất giữa 2 đội là ở vòng bảng của Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỉ số 2 - 3.

Nhìn chung, từ sân bãi, lực lượng, phong độ cho đến thành tích đối đầu, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik đều thua kém đội bạn. Và dù đội tuyển Iraq đã chính thức giành ngôi vị số 1 của bảng F, nhưng thầy trò huấn luyện viên Jesus Casas vẫn sẽ phải thi đấu hết mình trước sự chứng kiến của các cổ động viên nhà.

Dẫu sao thì trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cần lưu ý là không phải lúc nào, đội bóng được đánh giá mạnh hơn, sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi hơn cũng giành được chiến thắng chung cuộc. Màn so tài giữa sắp tới giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Hy vọng, thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ ca khúc khải hoàn ngay tại sân Basra./.

Gặp Iraq, cơ hội nào cho thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO